{ "Description": "Tệp xác minh quyền sở hữu miền cho các Microsoft 365 – nằm ở gốc của trang web", "Domain": "dulichsaigon.edu.vn", "Id": "9e7bdd44-7887-4122-b160-8c695f9f022b" } Google+
TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ
DU LỊCH SÀI GÒN
Right Choice, Bright Future
> TIN TỨC HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM

HỘI THẢO DACUM – LẤY Ý KIẾN PHÂN TÍCH NGHỀ, PHÂN TÍCH CÔNG VIỆC CHO NGHỀ "MARKETING DU LỊCH”

Sáng ngày 05/02/2015, Ban chủ nhiệm Phân tích nghề “Marketing Du lịch” đã phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn phối hợp Hội thảo DACUM lấy ý kiến chuyên gia để phân tích nghề, phân tích công việc cho nghề Marketing Du lịch. Đây là hoạt động trong chuỗi công việc thực hiện nhiệm vụ được giao theo quyết định số 1233/QĐ-TCDN ngày 27 tháng 11 năm 2014 của Tổng cục dạy nghề.
 
DACUM là một trong những phương pháp phát triển chương trình đào tạo có nguồn gốc từ Thụy Sỹ. DACUM là viết tắt của chữ tiếng Anh Develop A CUrriculuM.
 
Hội thảo DACUM đã thu hút sự tham dự của 1 Chuyên gia nội dung và những quan sát viên là các nhà quản lý, các giảng viên nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing Du lịch. Hoạt động DACUM dựa vào nhóm chuyên gia là những nhân lực đang trực tiếp triển khai công việc trong ngành để lấy ý kiến về những công việc tiêu biểu của ngành. Từ những ý kiến đó, Ban chủ nhiệm phân tích nghề sẽ phân tích từng công việc thông qua bộ Phiếu phân tích công việc để làm nền tảng xây dựng Chương trình khung Đào tạo.




Quang cảnh buổi Hội thảo DACUM
 
Ban chủ nhiệm Phân tích nghề cho biết: Khi phân tích nghề Marketing Du lịch, nhóm Chuyên gia thực hiện dự án đã thu thập, tham khảo tài liệu, nghiên cứu, điều tra khảo sát về quy trình làm việc, các vị trí việc làm, lực lượng lao động của nghề. Song song với việc áp dụng phương pháp DACUM, Ban chủ nhiệm xây dựng bộ phân tích nghề còn tiến hành nhiều phương pháp nghiên cứu khác để đánh giá đúng thực trạng nghiệp vụ của nghề Marketing Du lịch tại Việt Nam.
 
Qua buổi Hội thảo này, Ban chủ nhiệm sẽ ghi nhận ý kiến xây dựng để hoàn thiện bộ tài liệu trước khi giao đội ngũ chuyên gia viết Phiếu phân tích công việc.
Thảo luận tại Hội thảo, chuyên gia tích cực đóng góp ý kiến, nêu các vấn đề cần điều chỉnh, sắp xếp và nêu ý kiến bổ sung thêm các công việc. Ban chủ nhiệm ghi nhận ý kiến đóng góp để cập nhật bộ tài liệu một cách hoàn chỉnh nhất.



Ông Lương Văn Hà – Giám đốc Công ty CP Truyền Thông Say Chese
mở đầu phần đóng góp ý kiến từ Doanh nghiệp





Bà Vũ Thị Thanh Nhạn – TP Sale và Marketing Sailing Bay Resort đề cập đến hiện trạng
chưa có chương trình đào tạo về Sale và Marketing cho Du lịch

 

Hội thảo được đánh giá thành công sau nhiều giờ làm việc nghiêm túc và khoa học.
 
Từ nhiều năm qua, Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn luôn quan tâm đến hoạt động nghiên cứu khoa học ứng dụng vào công tác dạy nghề và đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tham gia tổ chức Hội thảo DACUM cùng với Ban chủ nhiệm phân tích nghề Marketing Du lịch, Trường một lần nữa khẳng định hướng đi đúng đắn trong việc kết nối chặt chẽ giữa Nhà trường – Doanh nghiệp. Từ kết quả của việc Phân tích nghề, Phân tích công việc, Trường sẽ triển khai viết Chương trình khung Đào tạo cho nghề Marketing Du lịch.




Các đại biểu tham dự hội thảo chụp hình lưu niệm

Các tin khác

Logo đối tác