“BỎ TÚI” TIPS GIÚP BUỔI THUYẾT TRÌNH CỦA BẠN NHÂN ĐÔI HIỆU QUẢ

1.    Bắt đầu bằng phần mở màn ấn tượng

Phần mở đầu của buổi thuyết trình rất quan trọng. Thông thường, mọi người sẽ thấy hứng thú nếu bạn mở đầu một cách vui vẻ. Vì thế, thay mất nhiều thời giangiới thiệu bản thân một cách đơn điệu, hãy khiến mọi người trở nên thoải mái bằng những câu chuyện nhỏ thú vị liên quan đến chủ đề chúng ta sẽ trình bày.

2.    Áp dụng công thức 10-20-30 khi chuẩn bị tài liệu

Đây là một mẹo nhỏ từ Chuyên gia Guy Kawasaki – Người góp phần làm nên thành công của Applemà bạn có thể tham khảo. Ông cho rằng, các trang trình chiếu trên máy tính (slide) nên được chuẩn bị như sau:

  • Không nên chuẩn bị quá 10 slides
  • Không dài quá 20 phút
  • Sử dụng khổ chữ từ size 30 trở lên

Thực hiện theo điều này sẽ giúp bạn tránh được việc “dồn nén” quá nhiều thông tin vào 1 slide và khiến khán giả “căng mắt” đọc chúng thay vì lắng nghe bạn thuyết trình! Tuy nhiên công thức này còn tuỳ thuộc vào chủ đề, nội dung bài tập bạn được giao nữa nhé!

 

3. Giọng nói và cách biểu đạt

Làmgì cũng phải luyện tập đúng không nào! Giọng nói và biểu đạt trước đám đông cũng vậy nhé!  Chúng ta có thể tự mình luyện tập trước gương để tự mình khắc phục được những gì còn thiếu sót. Ngoài ra, khi thực hiện bài tập nhóm, bạn cũng có thể thuyết trình thử trước mọi người để nhận được những lời gópý.

4. Đừng bỏ qua ngôn ngữ cơ thể

Bêncạnh giọng nói thì ngôn ngữ cơ thể cùng phong thái tự tin góp gần ghi điểm tuyệt đối trong mắt khán giả. Bạn nên di chuyển chậm rãi quanh sân khấu, bục giảngvà giữa người nghe để gia tăng sự tương tácthay vì đứng yên một chỗ và cầm mic đọc slide như đang trả bài.

5.    Đừng quên nụ cười và ánh mắt

Nụ cười và ánh mắt là “sợi dây” tuyệt vời kết nối khán giả. Khi mỉm cười và nhìn vào mắt ai đó, bạn sẽ thu hút sự tập trung của họ vào bạn và điều bạn đang nói. Hành động này cũng khiến bạn giảm đi sự lo lắng vì nó tạo cảm giác như bạn đang thuyết trình cho một người, chứ không phải cả một đám đông lớn.

Chúc các bạn sẽ có một bài thuyết trình thật thành công và hiệu quả nhất nhé!

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dưới đây:

  • Trụ sở chính:

    347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 10, Quận 10, Tp.HCM

  • Cơ sở 2:

    20/11C Kỳ Đồng, Phường 09, Quận 3, Tp.HCM.

  • Email:

    tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com

  • Số điện thoại:

    028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211

  • Hotline Tuyển sinh:

         0906783686 – 0906776471 – 0988575086

  • Giờ làm việc:

    Sáng: 7g30 – 11g30, Chiều: 13g – 16g15 (Vui lòng cập nhật lịch làm việc thường xuyên trên fanpage)

  • Xét tuyển Online ngay: TẠI ĐÂY
3 Lý do chính

để bạn chọn học tại
Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Chương trình học
70% thực hành, 30% lý thuyết

2.5 năm tiết kiệm thời gian, chi phí

100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Top những địa điểm du lịch gần Sài Gòn không thể bỏ lỡ
Sau một tuần bận rộn với công việc, 2 ngày cuối tuần là thời điểm lý tưởng để thư giãn và tái tạo năng lượng. Một chuyến đi ngắn đến các địa điểm gần Sài Gòn chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái và thư giãn. Trong bài viết dưới đây, […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Quy trình dọn phòng khách sạn chuyên nghiệp và đầy đủ
Hàng ngày, khách sạn cần đón hàng trăm, hàng nghìn lượt khách và không ai muốn bỏ tiền ra nghỉ ngơi ở một căn phòng chưa được dọn dẹp sạch sẽ. Tuy nhiên trước khối lượng phòng lớn cần dọn dẹp, việc đảm bảo hiệu quả mà vẫn đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh đòi […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Tiêu chuẩn phòng ngủ khách sạn 5 sao mới nhất
Phòng ngủ khách sạn 5 sao không chỉ được đánh giá qua chất lượng dịch vụ, mà còn dựa trên thiết kế, công năng và sự tiện nghi khi sử dụng. Là loại hình thuộc phân khúc cao cấp, việc thiết kế phòng ngủ phải đáp ứng các tiêu chí xếp hạng sao do Cục […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Dine and Dash là gì? Các biện pháp ngăn chặn Dine and Dash hiệu quả
Khi hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, có rất nhiều vấn đề phát sinh mà nhân viên không thể lường trước được. Trong đó, “Dine and Dash” là tình trạng phổ biến nhất khiến nhiều nhân viên và quản lý buộc phải đền bù khoản tiền thiếu hụt theo quy định của nhà hàng. […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Các loại phòng khách sạn và cách phân biệt đơn giản
Hiểu rõ nhu cầu của khách và tư vấn các loại phòng khách sạn phù hợp là kỹ năng không thể thiếu của một nhân viên Lễ tân chuyên nghiệp. Bởi lẽ, các khách sạn thường phân ra nhiều hạng phòng cho phù hợp với sở thích và nhu cầu của khách hàng. Vậy có […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Front Office là gì? Các vị trí và cấp bậc khối tiền sảnh khách sạn
Front office (FO) là bộ phận đầu tiên tiếp xúc và gây ấn tượng với khách ngay khi họ mới đặt chân đến khách sạn. Để đảm bảo trải nghiệm khách hàng, những nhân viên thuộc bộ phận này cần được trang bị kiến thức và nhiều kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn. Trong bài […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

10