Cựu học viên Nguyễn Châu Á HD39: “LÀM MỚI MÌNH CHO QUÊ HƯƠNG”

Tôi sinh ra bên dòng sông Son ở làng Phong Nha (Quảng Bình). Tuổi thơ tôi gắn bó với dòng sông này, hằng ngày đi học dọc đường làng, về nhà phụ cha mẹ chăn trâu ở đồng cỏ quanh làng. Phía dưới là những cánh đồng cỏ xanh mướt, bên trên là dãy núi cao hung vĩ.

Tôi thấy làng quê mình thật đẹp nhưng cũng thật… nghèo. Tôi tự nghĩ dòng sông Son hay làng Phong Nha tương lai không có gì tươi sáng cả.

Rời xa dòng sông và ngôi làng nhỏ gắn bó suốt thời thơ ấu để tiếp tục việc học hành rồi phát triển nghề nghiệp ở địa phương xa, công việc giúp tôi được chu du nhiều nơi trên thế giới, ngắm nhiều dòng sông, những ngôi làng… Sau nhiều năm học tập và làm ăn xa, dòng sông Son của tôi vẫn chảy, ngôi làng Phong Nha vẫn in bóng bên dòng sông quê mẹ. Quê tôi vẫn đẹp… cũng vẫn nghèo.

Tôi quyết định đầu tư về quê hương, một phần là để phát triển kinh doanh, một phần là để tạo thêm công ăn việc làm cho bà con trong làng, đồng thời quảng bá quê hương ra thế giới để nhiều người biết đến và trải nghiệm. Và Oxalis Adventure ra đời vào tháng 6-2011, với suy nghĩ phải làm khác, và khoác lên một màu áo mới cho sản phẩm du lịch để du khách có những trải nghiệm thật độc đáo và ấn tượng. Loại hình du lịch mạo hiểm, khám phá hang động được hình thành từ đó.

Để tạo ra một loạt hình ảnh du lịch mới đáp ứng nhu cầu của khách du lịch khắp nơi trên thế giới, chúng tôi buộc phải làm mới suy nghĩ của mình, trạo ra các sản phẩm ấn tượng với du khách và điều này thực sự không hề đơn giản bởi bản sắc văn hóa, lối tư duy cũng phải thay đổi. Vì có những điều chúng ta cho là hay, là đẹp, là hết sức ý nghĩa như những điệu hò, những lễ hội dân gian mang ý nghĩa sâu xa, những truyền thống địa phương là giá trị văn hóa, nhưng khi mang ra giới thiệu cho khách du lịch quốc tế thì thất bại.

Bản thân những vị khách phương Tây chưa một lần đến khu vực Đông Nam Á thì đối với họ, các nước trong khu vực từ kiến trúc, lịch sử, văn hóa, tiếng nói, màu da đều na ná nhau. Nên việc đến Thái Lan hay qua Việt Nam; Khi nghe người Thái nói tiếng Thái hay đến Việt Nam nghe người Việt nói tiếng Việt, đối với họ đều như nhau.

Từ đó, tôi nghĩ rằng cần làm điều gì đó thực sự khác biệt để mọi người trên thế giới để mọi người trên thế giới đều có chung một cảm nhận, có chung một sự trải nghiệm. Và loại hình khám phá du lịch thiên nhiên, khám phá hệ thống hang động chưa từng có sự can thiệp của con người là cách mà chúng tôi tự làm mới mình trong lĩnh vực du lịch, nhằm tạo nên một ngôn ngữ chung cho mọi người về cảm nhận sự hung vĩ của thiên nhiên.

Loại hình du lịch thám hiểm hang động độc đáo ở Phong Nha của chúng tôi dần được khách du lịch quan tâm. Các đoàn phóng viên đến từ các tập đoàn truyền thông lớn của thế giới, các đoàn làm phim tư liệu, làm phim điện ảnh của thế giới đã lũ lượt tìm đến thực hiện những cảnh quay ở Phong Nha để giới thiệu cho toàn thế giới về vùng đất tuyệt vời này. Hàng trăm du khách hằng ngày chinh phục những cánh rừng, các hệ thống hang động, hay đơn giản chỉ đạp xe dọc theo dòng sông Son, tìm đến những làng quê yên bình đã là một trải nghiệm tuyệt vời.

Kinh doanh những việc mình yêu thích đã khó, làm sao để điều mình yêu thích cũng là điều khách hàng mình yêu thích lại càng khó hơn. Người phương Tây có câu “Think outside the box” (Hãy suy nghĩ vượt qua bên ngoài cái hộp), làm mới suy nghĩ của mình, tìm tòi cái mới trong cách làm, phiêu lưu, mạo hiểm và niềm đam mê, nhiệt huyết sẽ tạo cho ta nhiều hứng khởi và yêu thích những gì ta đang làm. Đó là kinh nghiệm bản thân của chúng tôi khi phát triển du lịch thám hiểm hệ thống hang động độc đáo ở Phong Nha.

NGUYỄN CHÂU Á
(Giám đốc Oxalis)

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dưới đây:

  • Trụ sở chính: 347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường Vườn Lài, Tp.HCM (Phường 10, Quận 10 cũ)
  • Cơ sở 2: 20/11C Kỳ Đồng, Phường Nhiêu Lộc, Tp.HCM (Phường 9, Quận 3 cũ)
  • Email: tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com
  • Số điện thoại: 028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211
  • Hotline Tuyển sinh: 0906783686 – 0906776471 – 0988575086
  • Giờ làm việc:

Sáng: 7g30 – 11g30, Chiều: 13g – 16g15 (Vui lòng cập nhật lịch làm việc thường xuyên trên fanpage)

3 Lý do chính

để bạn chọn học tại
Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Chương trình học
70% thực hành, 30% lý thuyết

2.5 năm tiết kiệm thời gian, chi phí

100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Lớp Tập huấn “Kỹ năng Giao tiếp & Chăm sóc Khách hàng trong ngành dịch vụ”
Ngày 04/12/2025, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn tổ chức Lớp Tập huấn “Kỹ năng Giao tiếp & Chăm sóc Khách hàng trong ngành dịch vụ” dành cho những nhân sự đang làm việc tại các Nhà hàng, Khách sạn và Cơ sở Đào tạo Du lịch […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 04/12/2025

TẬP HUẤN & VÒNG CHUNG KẾT CUỘC THI “SÁNG TẠO ẨM THỰC CÙNG GÀ MỸ” MÙA 2 – KHẲNG ĐỊNH BẢN LĨNH ĐẦU BẾP TRẺ DU LỊCH SÀI GÒN
Vào ngày 28/11/2025, Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn (DLSG) phối hợp cùng Hiệp hội Xuất khẩu Trứng và Gia cầm Hoa Kỳ (USAPEEC) đã tổ chức thành công Buổi Tập huấn “Chuỗi cung ứng dây chuyền lạnh và Xử lý gia cầm an toàn” và Vòng Chung kết Cuộc thi “Sáng tạo Ẩm […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 29/11/2025

Hộ chiếu Việt Nam đi được bao nhiêu nước, không cần xin Visa?
Nhiều người quan tâm tới việc đi du lịch hay công tác quốc tế thường đặt câu hỏi: “Hộ chiếu Việt Nam đi được bao nhiêu nước?” Việc biết rõ các quốc gia miễn visa, visa on arrival hoặc eTA sẽ giúp bạn lên kế hoạch xuất cảnh thuận tiện, tiết kiệm thời gian và […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 28/11/2025

Các nước được miễn visa vào Việt Nam du lịch
Việt Nam là điểm đến nổi bật của châu Á với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, con người thân thiện và bản sắc văn hóa đặc trưng, ngày càng thu hút đông đảo du khách quốc tế. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách nước ngoài, chính phủ đã mở rộng chính sách […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 28/11/2025

Xu hướng tuyển dụng của các doanh nghiệp du lịch lớn hiện nay
Trong bối cảnh ngành Du lịch Việt Nam phát triển nhanh chóng, việc tuyển chọn nhân lực không chỉ dựa trên số lượng mà còn tập trung vào chất lượng, kỹ năng và khả năng thích ứng. Xu hướng tuyển dụng của các doanh nghiệp du lịch hiện nay phản ánh nhu cầu ngày càng […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 28/11/2025

So sánh mô hình quản lý khách sạn Saigontourist và thương hiệu quốc tế
Trong xu hướng hội nhập toàn cầu, ngành Du lịch Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các thương hiệu trong và ngoài nước. Mô hình quản lý khách sạn Saigontourist và thương hiệu quốc tế thể hiện hai hướng phát triển khác biệt: một bên giữ gìn bản sắc Việt, bên […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 28/11/2025

10