HỌC DU LỊCH: CHỌN ĐÚNG, SÁNG TƯƠNG LAI

Học du lịch: Chọn đúng, sáng tương lai

Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, lượng khách quốc tế cũng như khách du lịch nội địa ngày càng tăng. Du lịch Việt Nam ngày càng mở rộng và được biết đến nhiều hơn trên thế giới, rất nhiều điểm đến trong nước được bình chọn là địa chỉ yêu thích của du khách quốc tế. Điều đó đã manh đến những cơ hội “vàng” cho người lao động, đặc biệt là ngành Du lịch.

Chọn đúng

Chọn trường, chọn nghề luôn là mối quan tâm hàng đầu của phụ huynh và học sinh bởi người học có thể sẽ mất cơ hội tìm được việc làm phù hợp, thậm chí là chán nản dẫn đến bỏ dỡ giữa chừng nếu lựa chọn sai. Để thành công trong việc chọn ngành học, ngoài sở thích và khả năng của bản thân, bạn cần tìm hiểu về xu hướng mà giáo dục đang hướng tới, đối chiếu nhu cầu nguồn nhân lực cũng như sự chuyển dịch lao động khi Việt Nam gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Những năm gần đây, tình trạng thất nghiệp của cử nhân khiến xã hội nhìn nhận lại về giá trị của tấm bằng đại học. Việc học đại học có những ưu thế riêng của nó và không phải ai cũng thất nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học. Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, các doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn đều có xu hướng tuyển dụng ứng viên có kỹ năng nghề bậc cao, trình độ tiếng Anh lưu loát với mức lương hấp dẫn. Rõ ràng, ưu thế cạnh tranh nghề nghiệp đang nghiêng về phía sinh viên được đào tạo bài bản từ trường nghề.

Sáng tươi lai

Du lịch là ngành công nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong những năm gần đây, Hàng loạt nhà hàng, khách sạn, resort được đầu tư xây dựng, mở rộng đã tạo ra “cơn khát” nguồn nhân lực. Với sứ mệnh đào tạo đội ngũ nhân sự cho ngành du lịch TP HCM nói riêng và cả nước nói chung, trong gần 30 năm qua, Trường cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn đã tập trung truyền đạt tri thức, huấn luyện kỹ năng, đạo đức nghề nghiệp cho các thế hệ sinh viên.Việc đón đầu xu thế hội nhập, sáng tạo và quyết tâm đổi mới của lãnh đạo nhà trường đóng vai trò quyết định trong việc tạo ra chất lượng dạy và học.

Đội ngũ giảng viên – cơ sở vật chất – giáo trình đào tạo là 3 vấn đề cốt lõi được trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn quan tâm, triển khai đồng bộ. Trường đã tham chiếu Tiêu chuẩn nghề ASEAN, Tiêu chuẩn kỹ năng nghề Du lịch Việt Nam (VTOS), Tiêu chuẩn kỹ năng nghề Quốc gia về du lịch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để cập nhật giáo trình, từng bước chuẩn hóa các kỹ năng nghề.

Đóng vai trò quyết định vào thành công của việc triển khai giáo trình và phương pháp học đổi mới, các giảng viên trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn không chỉ chú trọng nội dung kiến thức mà còn thay đổi trong tư duy và phương pháp giảng dạy, có những hoạt động tương tác, dẫn dắt người họcvào từng tình huống cụ thể thông qua việc trao đổi, đặt câu hỏi, thực hành, thảo luận nhóm…Trường còn mạnh dạn đầu tư các mô hình khởi nghiệp dành cho sinh viên. Thực hành kỹ năng nghiệp vụ và kỹ năng mềm, trau dồi ngoại ngữ để hội nhập khu vực và quốc tế; rèn luyện đạo đức, thể chất, tư duy… là những lợi ích mà sinh viên có được ngay từ khi theo học tại trường. Trong quá trình học, sinh viên còn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với đại diện các doanh nghiệp trong ngành cũng như thực hành nghiệp vụ tại các đơn vị lữ hành, nhà hàng, khách sạn uy tín thông qua chương trình kiến tập, thực tập… Theo học ngành du lịch, người học không chỉ thỏa mãn đam mê mà cơ hội nghề nghiệp sẽ luôn rộng mở đón chờ.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dưới đây:

  • Trụ sở chính:

    347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 10, Quận 10, Tp.HCM

  • Cơ sở 2:

    20/11C Kỳ Đồng, Phường 09, Quận 3, Tp.HCM.

  • Email:

    tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com

  • Số điện thoại:

    028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211

  • Hotline Tuyển sinh:

         0906783686 – 0906776471 – 0988575086

  • Giờ làm việc:

    Sáng: 7g30 – 11g30, Chiều: 13g – 16g15 (Vui lòng cập nhật lịch làm việc thường xuyên trên fanpage)

  • Xét tuyển Online ngay: TẠI ĐÂY
3 Lý do chính

để bạn chọn học tại
Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Chương trình học
70% thực hành, 30% lý thuyết

2.5 năm tiết kiệm thời gian, chi phí

100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Top những địa điểm du lịch gần Sài Gòn không thể bỏ lỡ
Sau một tuần bận rộn với công việc, 2 ngày cuối tuần là thời điểm lý tưởng để thư giãn và tái tạo năng lượng. Một chuyến đi ngắn đến các địa điểm gần Sài Gòn chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái và thư giãn. Trong bài viết dưới đây, […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Quy trình dọn phòng khách sạn chuyên nghiệp và đầy đủ
Hàng ngày, khách sạn cần đón hàng trăm, hàng nghìn lượt khách và không ai muốn bỏ tiền ra nghỉ ngơi ở một căn phòng chưa được dọn dẹp sạch sẽ. Tuy nhiên trước khối lượng phòng lớn cần dọn dẹp, việc đảm bảo hiệu quả mà vẫn đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh đòi […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Tiêu chuẩn phòng ngủ khách sạn 5 sao mới nhất
Phòng ngủ khách sạn 5 sao không chỉ được đánh giá qua chất lượng dịch vụ, mà còn dựa trên thiết kế, công năng và sự tiện nghi khi sử dụng. Là loại hình thuộc phân khúc cao cấp, việc thiết kế phòng ngủ phải đáp ứng các tiêu chí xếp hạng sao do Cục […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Dine and Dash là gì? Các biện pháp ngăn chặn Dine and Dash hiệu quả
Khi hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, có rất nhiều vấn đề phát sinh mà nhân viên không thể lường trước được. Trong đó, “Dine and Dash” là tình trạng phổ biến nhất khiến nhiều nhân viên và quản lý buộc phải đền bù khoản tiền thiếu hụt theo quy định của nhà hàng. […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Các loại phòng khách sạn và cách phân biệt đơn giản
Hiểu rõ nhu cầu của khách và tư vấn các loại phòng khách sạn phù hợp là kỹ năng không thể thiếu của một nhân viên Lễ tân chuyên nghiệp. Bởi lẽ, các khách sạn thường phân ra nhiều hạng phòng cho phù hợp với sở thích và nhu cầu của khách hàng. Vậy có […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Front Office là gì? Các vị trí và cấp bậc khối tiền sảnh khách sạn
Front office (FO) là bộ phận đầu tiên tiếp xúc và gây ấn tượng với khách ngay khi họ mới đặt chân đến khách sạn. Để đảm bảo trải nghiệm khách hàng, những nhân viên thuộc bộ phận này cần được trang bị kiến thức và nhiều kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn. Trong bài […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

10