Năm 2022: Du lịch sẽ phục hồi mạnh mẽ

Theo Tuổi trẻ Online – Ngày càng nhiều quốc gia công bố kế hoạch mở cửa trở lại. Mới nhất, Morocco và Úc thông báo mở cửa trở lại cho khách du lịch quốc tế lần lượt vào ngày 7-2 và 21-2.

Qua giai đoạn nguy hiểm

Kêu gọi nới lỏng các hạn chế về COVID-19 được đưa ra trong bối cảnh các chuyên gia y tế trên toàn cầu đã xác định mặc dù biến thể Omicron rất dễ lây lan, nó ít gây bệnh nặng, nhất là ở người đã tiêm 2 – 3 liều vắc xin COVID-19.

Lãnh đạo nhiều quốc gia cũng như các chuyên gia dịch tễ hàng đầu trên thế giới đều kêu gọi thay đổi cách tiếp cận với virus, xem COVID-19 như một phần của cuộc sống hằng ngày. Đây cũng là nguyện vọng của nhiều người dân.

Ngày 1-2, Đan Mạch là nước đầu tiên ở Liên minh châu Âu (EU) dỡ bỏ tất cả các lệnh hạn chế trong nước và không xem COVID-19 là “bệnh xã hội nghiêm trọng nữa”.

Hans Kluge, giám đốc khu vực châu Âu của Tổ chức Y tế thế giới, dự đoán châu Âu sẽ có “một thời gian dài yên bình” với dịch bệnh. Các ca nhiễm do biến thể Omicron cũng đang hạ nhiệt ở nhiều bang tại Mỹ.

Theo báo New York Times, ở Anh và Đan Mạch, hầu hết các biện pháp hạn chế với COVID-19 đã được dỡ bỏ, kể cả quy định bắt buộc đeo khẩu trang. Từ 11-2, Anh không yêu cầu người đã tiêm vắc xin phải làm xét nghiệm trước khi nhập cảnh. Áo và Hà Lan nới lỏng phong tỏa mặc dù số ca nhiễm vẫn tăng.

Giữa tháng 1-2022, Công ty nghiên cứu thị trường du lịch Longwoods International đã thực hiện một khảo sát với 1.000 người Mỹ đã đi du lịch hoặc công tác trước đại dịch. 91% trong số này cho biết họ có kế hoạch đi du lịch trong vòng 6 tháng tới.

Theo số liệu được cập nhật tuần trước và dự kiến công bố hôm nay (8-2), Longwoods International cho biết 31% người được khảo sát khẳng định COVID-19 không còn ảnh hưởng đến quyết định đi du lịch của họ.

Đây là tỉ lệ cao nhất kể từ khi công ty bắt đầu khảo sát nhu cầu đi lại của khách hàng kể từ tháng 3-2020 và là chỉ báo cho thấy suy nghĩ của người dân đã thay đổi.

Rất nhiều người Mỹ muốn đi du lịch nước ngoài năm nay thực sự không lo về virus, họ chỉ lo ngại khả năng bị mắc kẹt ở nước ngoài nếu chẳng may nhiễm COVID-19 vì khi đó sẽ tốn kém hơn mà lại mất vui.

Lạc quan về tương lai

Sau nhiều lần “thò ra thụt vào” do COVID-19, nhiều doanh nghiệp du lịch lữ hành hy vọng lần này họ sẽ mở cửa lại ổn định, dài hạn, gắn kết và hợp tác hơn để đẩy mạnh sự khôi phục của ngành trong những năm tới.

Theo New York Times, nhiều công ty đã có sự chuẩn bị như đầu tư cho hạ tầng mới và các chiến dịch tiếp thị.

Chris Heywood, phó chủ tịch điều hành phụ trách truyền thông toàn cầu về du lịch của Công ty du lịch NYC & Company, nhận định “nhu cầu du lịch bị dồn nén rất lớn” và do đó công ty “rất lạc quan về tương lai”.

Công ty dự định sẽ quảng bá tại 12 thị trường quốc tế trong những tháng tới và mở cửa lại 14 văn phòng.

Công ty du lịch Visit Britain của Anh gần đây cũng đã khởi động chiến dịch tiếp thị quốc tế và đầu tư hơn 13 triệu USD để quảng bá đến khách hàng ở Mỹ và châu Âu. Các công ty như Expedia, Booking.com cũng đã đầu tư cho tiếp thị năm nay, bắt đầu với quảng cáo.

Ở khu vực Đông Nam Á, Chính phủ Thái Lan dự định sẽ thảo luận với Trung Quốc và Malaysia và các nước láng giềng để mở bong bóng du lịch an toàn.

Bộ Du lịch và thể thao Thái Lan có kế hoạch cử người đến Bắc Kinh tham dự Đại hội thể thao Olympic mùa Đông và sử dụng cơ hội này để tìm kiếm một thỏa thuận về du lịch với Bộ Văn hóa và du lịch Trung Quốc.

Từ ngày 1-2, Thái Lan khôi phục quy định cho du khách miễn cách ly và tự do du lịch nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 sau khi nhập cảnh Thái Lan.

Trong khi đó, từ ngày 4-2, Indonesia sẽ rút ngắn thời gian cách ly bắt buộc với người nhập cảnh đã tiêm vắc xin từ 7 ngày xuống còn 5 ngày nhằm thúc đẩy du lịch quốc tế, đặc biệt là tại đảo Bali.

Theo Tuổi trẻ Online

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dưới đây:

  • Trụ sở chính:

    347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10, Tp.HCM

  • Cơ sở 2:

    20/11C Kỳ Đồng, Phường 09, Quận 3, Tp.HCM.

  • Email:

    tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com

  • Hotline tuyển sinh:

    028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211

  • Giờ làm việc:

    Sáng: 7g30 – 11g30, Chiều: 13g – 21g

  • Xét tuyển Online ngay: TẠI ĐÂY
3 Lý do chính

để bạn chọn học tại
Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Chương trình học
70% thực hành, 30% lý thuyết

2.5 năm tiết kiệm thời gian, chi phí

100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tình hình ngày thi tốt nghiệp THPT thứ hai – Kết thúc kỳ thi cuối cùng theo chương trình giáo dục phổ thông 2006
Sau khi kết thúc ngày thi thứ nhất trong kỳ thi THPT được nhận định là như “thi học kỳ”, các sĩ tử 2K6 đã bước vào ngày thi tốt nghiệp thứ hai với các bài thi về Tổ hợp Khoa học Xã hội/ Khoa học Tự nhiên và Ngoại Ngữ. Tình hình ngày thi […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 28/06/2024

VVIP Là Gì? Thuật Ngữ VVIP Và VIP Khác Nhau Như Thế Nào?
Trong ngành dịch vụ, đặc biệt là du lịch – khách sạn, hai thuật ngữ VIP và VVIP thường xuyên được sử dụng để phân loại khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn nhầm lẫn giữa hai nhóm khách hàng này. Vậy cụ thể thuật ngữ VVIP là gì? Nó được sử dụng khi […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 27/06/2024

Hội thi Gia đình tiêu biểu tỉnh Đồng Tháp năm 2024
Nhân ngày Gia đình Việt Nam, vào ngày 27/06/2024, tại  Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Tỉnh Đồng Tháp, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội thi Gia đình tiêu biểu dành cho các gia đình thuộc 12 huyện, thành phố trong địa bàn tỉnh.    Hội thi […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 27/06/2024

Top 10+ Kỹ Năng Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn Không Phải Ai Cũng Biết
Quản lý nhà hàng khách sạn hiện đang là một trong những ngành nghề thu hút đông đảo các ứng viên bởi mức thu nhập cao và môi trường làm việc chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để trở thành một nhà quản lý xuất sắc đòi hỏi bạn phải sở hữu những kỹ năng chuyên môn […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 24/06/2024

Vip Là Gì? Nghệ Thuật Và Quy Trình Phục Vụ Khách Vip Trong Khách Sạn
VIP là nhóm khách hàng đặc biệt có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội, có tiềm năng chi trả cao và thường xuyên sử dụng dịch vụ của khách sạn. Do đó, nhóm khách hàng này luôn được ưu tiên và nhận được những chế độ đãi ngộ đặc biệt. Vậy khái niệm VIP […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 21/06/2024

Sous Chef Là Gì? Vai Trò Và Nhiệm Vụ Của Bếp Phó Trong Nhà Hàng
Sous Chef là người đóng vai trò vô cùng quan trọng trong bộ phận bếp của Nhà hàng – Khách sạn. Không chỉ là người đứng bếp chế biến các món ăn, họ còn là một “cánh tay phải” đắc lực của Bếp trưởng, hỗ trợ quản lý và điều hành bộ phận bếp. Vậy […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 20/06/2024

10