Tác động lan tỏa từ khóa tập huấn về Du lịch có trách nhiệm

Sau khi tham dự Khóa tập huấn Đào tạo viên về Du lịch có trách nhiệm trong tháng 4/2014 tại Hà Nội, nhiều Đào tạo viên đã có những hoạt động triển khai cụ thể tại cơ sở đào tạo của mình.

Trong hai ngày 18 – 19/4/2014, tại Hà Nội, Chương trình phát triển năng lực Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh Châu Âu tài trợ (gọi tắt là Dự án EU) đã tổ chức Khóa tập huấn Đào tạo viên về Du lịch có trách nhiệmcho 33 Đào tạo viên đầu tiên. Mục đích của Khóa tập huấn là nhằm đào tạo một đội ngũ Đào tạo viên nòng cốt để triển khai các Hội thảo chuyên đề nâng cao nhận thức về “Du lịch có trách nhiệm”.

Thầy Phan Bửu Toàn, Phó Hiệu trưởng thường trực trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn, được xem là Đào tạo viên đầu tiên triển khai các hoạt động phổ biến Du lịch có trách nhiệm ngay sau khi Khóa tập huấn kết thúc. Ngày 25/4/2014, nhà trường đã phối hợp với Phòng Văn hóa – Thể thao huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận tổ chức một lớp học miễn phí với chủ đề: “Nâng cao nhận thức và thực hành kỹ năng Du lịch có trách nhiệm” cho 50 cán bộ huyện, xã của huyện đảo.

Thầy Toàn chia sẻ: “Các lớp học miễn phí như thế này được trường tổ chức hàng năm nhưng chủ yếu tập trung vào giảng dạy về Du lịch cộng đồng. Nhưng năm nay, sau khi được tham gia Khóa tập huấn Đào tạo viên về Du lịch có trách nhiệm do Dự án EU tổ chức, chúng tôi nhận thấy sự cần thiết phải thay đổi nội dung để tuyên truyền về Du lịch có trách nhiệm ở huyện đảo này”.
Theo kiến nghị của thầy Toàn, Ban giám hiệu nhà trường đã đồng ý lồng ghép nội dung Du lịch có trách nhiệm vào chương trình giảng dạy. Cuối tháng 5/2014, trường sẽ phối hợp với Dự án EU tổ chức khóa tập huấn với nội dung “Thực hành tốt du lịch có trách nhiệm tại khu Dự trữ sinh quyển Cần Giờ, Tp. Hồ Chí Minh”.

Một hướng tiếp cận khác được cô Hà Thị Thu Lan, Trưởng khoa Quản trị kinh doanh Du lịch trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nha Trang áp dụng đó là đổi tên môn học Du lịch và Môi trường của bậc Trung cấp và Cao đẳng hiện tại thành môn học Du lịch có trách nhiệm với thời lượng giảng dạy khoảng 30 tiết học, chia thành năm chuyên đề nhỏ trong chương trình giảng chính khóa của Khoa kể từ năm học 2014 – 2015.
Theo đó, môn học Du lịch có trách nhiệm sẽ do năm giảng viên của Khoa chịu trách nhiệm thực hiện; đồng thời, chương trình giảng dạy và đề cương chi tiết môn học được xây dựng theo đúng 16 bài giảng trong Bộ công cụ về Du lịch có trách nhiệm của Việt Namdo Dự án EU cung cấp, bên cạnh đó còn bổ sung thêm nội dung mới để phù hợp với thực tiễn giảng dạy tại đơn vị. Dự kiến sẽ có khoảng 600 sinh viên của Nhà trường được tiếp cận môn học mới này.

Cũng là một trong số những Đào tạo viên đầu tiên nhanh chóng có những kế hoạch triển khai tích cực ngay sau khi được công nhận là Đào tạo viên về Du lịch có trách nhiệm, đó là cô Lương Ngọc Bích, Phó Trưởng khoa Du lịch, trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Kiên Giang. Cần nói thêm rằng trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Kiên Giang là một trong năm trường đào tạo nghề Du lịch trong cả nước mới đây vinh dự được Dự án EU tài trợ trang thiết bịphục vụ công tác dạy và học nghề du lịch tại nhà trường có trị giá lên tới 40.000 Euro.
Trở về từ Khóa tập huấn của Dự án, cô Lương Ngọc Bích đã gửi các tài liệu liên quan tới Khóa tập huấn cho tất cả các giảng viên của Khoa Du lịch tham khảo. Bên cạnh đó, một Hội thảo chuyên môn với chủ đề “Lồng ghép nội dung Du lịch có trách nhiệm vào các chương trình chi tiết học phần ngành Hướng dẫn Du lịch; Lễ tân Khách sạn; Quản trị Khách sạn” cũng đã được tổ chức. Không chỉ các giảng viên trong khoa mà các sinh viên của trường cũng được tham dự các lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức về Du lịch có trách nhiệm.

Ngoài các đơn vị kể trên, còn có một số các đơn vị khác cũng đã có những hoạt động của riêng mình như trường Cao đẳng Cộng đồng Lào Cai, Cao đẳng nghề Đà Nẵng, Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật – Du lịch Yên Bái… Có thể thấy rằng không chỉ Dự án mà các đơn vi, địa phương cũng tự nhận thức và đánh giá được tầm quan trọng của Du lịch có trách nhiệm đối với sự phát triển trong tương lai của ngành Du lịch nói riêng và của cả nền kinh tế nói chung.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dưới đây:

  • Trụ sở chính:

    347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 10, Quận 10, Tp.HCM

  • Cơ sở 2:

    20/11C Kỳ Đồng, Phường 09, Quận 3, Tp.HCM.

  • Email:

    tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com

  • Số điện thoại:

    028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211

  • Hotline Tuyển sinh:

         0906783686 – 0906776471 – 0988575086

  • Giờ làm việc:

    Sáng: 7g30 – 11g30, Chiều: 13g – 16g15 (Vui lòng cập nhật lịch làm việc thường xuyên trên fanpage)

  • Xét tuyển Online ngay: TẠI ĐÂY
3 Lý do chính

để bạn chọn học tại
Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Chương trình học
70% thực hành, 30% lý thuyết

2.5 năm tiết kiệm thời gian, chi phí

100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Top những địa điểm du lịch gần Sài Gòn không thể bỏ lỡ
Sau một tuần bận rộn với công việc, 2 ngày cuối tuần là thời điểm lý tưởng để thư giãn và tái tạo năng lượng. Một chuyến đi ngắn đến các địa điểm gần Sài Gòn chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái và thư giãn. Trong bài viết dưới đây, […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Quy trình dọn phòng khách sạn chuyên nghiệp và đầy đủ
Hàng ngày, khách sạn cần đón hàng trăm, hàng nghìn lượt khách và không ai muốn bỏ tiền ra nghỉ ngơi ở một căn phòng chưa được dọn dẹp sạch sẽ. Tuy nhiên trước khối lượng phòng lớn cần dọn dẹp, việc đảm bảo hiệu quả mà vẫn đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh đòi […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Tiêu chuẩn phòng ngủ khách sạn 5 sao mới nhất
Phòng ngủ khách sạn 5 sao không chỉ được đánh giá qua chất lượng dịch vụ, mà còn dựa trên thiết kế, công năng và sự tiện nghi khi sử dụng. Là loại hình thuộc phân khúc cao cấp, việc thiết kế phòng ngủ phải đáp ứng các tiêu chí xếp hạng sao do Cục […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Dine and Dash là gì? Các biện pháp ngăn chặn Dine and Dash hiệu quả
Khi hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, có rất nhiều vấn đề phát sinh mà nhân viên không thể lường trước được. Trong đó, “Dine and Dash” là tình trạng phổ biến nhất khiến nhiều nhân viên và quản lý buộc phải đền bù khoản tiền thiếu hụt theo quy định của nhà hàng. […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Các loại phòng khách sạn và cách phân biệt đơn giản
Hiểu rõ nhu cầu của khách và tư vấn các loại phòng khách sạn phù hợp là kỹ năng không thể thiếu của một nhân viên Lễ tân chuyên nghiệp. Bởi lẽ, các khách sạn thường phân ra nhiều hạng phòng cho phù hợp với sở thích và nhu cầu của khách hàng. Vậy có […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Front Office là gì? Các vị trí và cấp bậc khối tiền sảnh khách sạn
Front office (FO) là bộ phận đầu tiên tiếp xúc và gây ấn tượng với khách ngay khi họ mới đặt chân đến khách sạn. Để đảm bảo trải nghiệm khách hàng, những nhân viên thuộc bộ phận này cần được trang bị kiến thức và nhiều kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn. Trong bài […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

10