TIN TỨC
BÀI VIẾT NỔI BẬT
Thông tin đang được cập nhật!
TÌM HIỂU NGÀNH NGHỀ -
THÔNG TIN TUYỂN SINH
Phòng Twin là gì? Cách phân biệt phòng Twin và phòng Double
Trong ngành khách sạn, việc hiểu rõ các loại phòng là yếu tố quan trọng giúp nhân viên tư vấn đúng loại phòng phù hợp với nhu cầu của khách hàng nhất. Phòng Twin và phòng Double là hai loại phòng phổ biến, nhưng lại có những đặc điểm riêng biệt đáp ứng các đối […]
Xem chi tiết
Concierge là gì? Mô tả công việc Concierge trong khách sạn
Bộ phận Tiền sảnh được xem là trung tâm điều phối hoạt động và dịch vụ tại mỗi khách sạn, trong đó, bộ phận Concierge là vị trí không thể thiếu. Tuy nhiên, thuật ngữ Concierge có thể còn khá xa lạ với nhiều người. Vậy Concierge là gì, họ đảm nhiệm những công việc […]
Xem chi tiết
Duty Manager là gì? Công việc và mức lương tại khách sạn
Thuật ngữ Duty Manager không còn xa lạ trong ngành khách sạn, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ vai trò, trách nhiệm và các tiêu chí cần thiết cho vị trí này. Vậy Duty Manager là gì, họ đảm nhận những nhiệm vụ gì và cần có những kỹ năng nào để thành công […]
Xem chi tiết
ROH là gì? Bí quyết thúc đẩy ROH trong khách sạn hiệu quả
Trong bối cảnh thị trường khách sạn liên tục biến động, việc tối ưu công suất phòng là yếu tố then chốt để gia tăng doanh thu và lợi thế cạnh tranh. Một trong những chiến lược quản lý hiệu quả được nhiều khách sạn áp dụng là mô hình ROH. Vậy ROH là gì? […]
Xem chi tiết
FOH là gì? Mô tả công việc và vai trò của FOH trong nhà hàng
Trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn, FOH là thuật ngữ quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu rõ. Vậy FOH là gì và tại sao nó lại có ý nghĩa quan trọng trong quá trình vận hành cũng như nâng cao chất lượng phục vụ? Hãy cùng Cao đẳng Du lịch Sài […]
Xem chi tiết
GIT trong du lịch là gì? Quy trình Check-in cho khách đoàn GIT
Du lịch ngày càng phát triển mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng và khám phá thế giới. Mỗi người có sở thích du lịch khác nhau, từ tự túc, đi tour có hướng dẫn, đến du lịch một mình. Trong đó, GIT là hình thức được nhiều gia đình, hội nhóm và tổ […]
Xem chi tiết
ADR là gì? Chiến lược tăng ADR trong khách sạn hiệu quả
Trong ngành khách sạn, việc theo dõi và phân tích hiệu suất kinh doanh là yếu tố then chốt để đảm bảo hoạt động ổn định và phát triển bền vững. Một trong những chỉ số quan trọng giúp đánh giá hiệu quả kinh doanh phòng là ADR. Vậy ADR trong khách sạn là gì? […]
Xem chi tiết
IHG Open Day 2025 – STEP IN, STAND OUT
Vào ngày 24/05/2025, tại khách sạn Holiday Inn & Suites Saigon Airport, sự kiện IHG Open Day 2025 đã thu hút đông đảo sinh viên và các bạn trẻ đam mê ngành Du lịch – Khách sạn tham dự. Không chỉ là một ngày hội nghề nghiệp, IHG Open Day còn là hành trình […]
Xem chi tiết
SỰ KIỆN - CHUYÊN ĐỀ
Phòng Twin là gì? Cách phân biệt phòng Twin và phòng Double
Trong ngành khách sạn, việc hiểu rõ các loại phòng là yếu tố quan trọng giúp nhân viên tư vấn đúng loại phòng phù hợp với nhu cầu của khách hàng nhất. Phòng Twin và phòng Double là hai loại phòng phổ biến, nhưng lại có những đặc điểm riêng biệt đáp ứng các đối […]
Xem chi tiết
Concierge là gì? Mô tả công việc Concierge trong khách sạn
Bộ phận Tiền sảnh được xem là trung tâm điều phối hoạt động và dịch vụ tại mỗi khách sạn, trong đó, bộ phận Concierge là vị trí không thể thiếu. Tuy nhiên, thuật ngữ Concierge có thể còn khá xa lạ với nhiều người. Vậy Concierge là gì, họ đảm nhiệm những công việc […]
Xem chi tiết
Duty Manager là gì? Công việc và mức lương tại khách sạn
Thuật ngữ Duty Manager không còn xa lạ trong ngành khách sạn, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ vai trò, trách nhiệm và các tiêu chí cần thiết cho vị trí này. Vậy Duty Manager là gì, họ đảm nhận những nhiệm vụ gì và cần có những kỹ năng nào để thành công […]
Xem chi tiết
ROH là gì? Bí quyết thúc đẩy ROH trong khách sạn hiệu quả
Trong bối cảnh thị trường khách sạn liên tục biến động, việc tối ưu công suất phòng là yếu tố then chốt để gia tăng doanh thu và lợi thế cạnh tranh. Một trong những chiến lược quản lý hiệu quả được nhiều khách sạn áp dụng là mô hình ROH. Vậy ROH là gì? […]
Xem chi tiết
FOH là gì? Mô tả công việc và vai trò của FOH trong nhà hàng
Trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn, FOH là thuật ngữ quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu rõ. Vậy FOH là gì và tại sao nó lại có ý nghĩa quan trọng trong quá trình vận hành cũng như nâng cao chất lượng phục vụ? Hãy cùng Cao đẳng Du lịch Sài […]
Xem chi tiết
GIT trong du lịch là gì? Quy trình Check-in cho khách đoàn GIT
Du lịch ngày càng phát triển mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng và khám phá thế giới. Mỗi người có sở thích du lịch khác nhau, từ tự túc, đi tour có hướng dẫn, đến du lịch một mình. Trong đó, GIT là hình thức được nhiều gia đình, hội nhóm và tổ […]
Xem chi tiết
ADR là gì? Chiến lược tăng ADR trong khách sạn hiệu quả
Trong ngành khách sạn, việc theo dõi và phân tích hiệu suất kinh doanh là yếu tố then chốt để đảm bảo hoạt động ổn định và phát triển bền vững. Một trong những chỉ số quan trọng giúp đánh giá hiệu quả kinh doanh phòng là ADR. Vậy ADR trong khách sạn là gì? […]
Xem chi tiết
IHG Open Day 2025 – STEP IN, STAND OUT
Vào ngày 24/05/2025, tại khách sạn Holiday Inn & Suites Saigon Airport, sự kiện IHG Open Day 2025 đã thu hút đông đảo sinh viên và các bạn trẻ đam mê ngành Du lịch – Khách sạn tham dự. Không chỉ là một ngày hội nghề nghiệp, IHG Open Day còn là hành trình […]
Xem chi tiết
Thông báo - Tin Tức
TOP 11 cách chế biến món Âu mà mọi đầu bếp cần biết
Ẩm thực châu Âu luôn đem đến một cảm giác sang trọng và phong phú, kết hợp từ những nguyên liệu tinh túy đến những kỹ thuật chế biến tinh tế. Dù bạn là một đầu bếp chuyên nghiệp hay đơn giản là một người yêu ẩm thực, việc nắm vững những phương pháp chế […]
Xem chi tiết
Thực trạng chuyển đổi số trong ngành du lịch trong những năm gần đây
Du lịch là một trong những ngành kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới, mang lại nguồn thu ngoại tệ đáng kể cho quốc gia mà không cần xuất khẩu hàng hóa hay tài nguyên. Các dịch vụ và trải nghiệm du lịch không chỉ thúc đẩy kinh tế nội địa mà còn làm […]
Xem chi tiết
Hệ thống PMS là gì? Thông tin chi tiết về phần mềm PMS
Trong ngành khách sạn, việc quản lý hiệu quả các hoạt động vận hành hằng ngày đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa doanh thu và lợi nhuận. Để đạt được mục tiêu này, các khách sạn cần đến sự hỗ trợ của Hệ thống […]
Xem chi tiết
Revenue Manager là ai? Những điều nên biết về quản lý doanh thu
Quản lý doanh thu (Revenue Management) là quá trình quản lý và tối ưu doanh thu và lợi nhuận cho khách sạn qua việc điều chỉnh giá phòng trung bình hàng ngày (ADR) và tỷ lệ lấp đầy (OCC) để tối đa hóa doanh thu trên mỗi phòng khả dụng (RevPAR). Trong lĩnh vực này, […]
Xem chi tiết
Turndown Service là gì? Các công việc cần thực hiện từ A-Z
Trong ngành khách sạn, thuật ngữ Turndown Service không chỉ quen thuộc với nhân viên bộ phận Housekeeping mà còn với tất cả những ai làm việc trong lĩnh vực này. Đây là dịch vụ đặc biệt được cung cấp nhằm mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng tốt nhất cho khách lưu trú. Vậy Turndown […]
Xem chi tiết
Going Green là gì? Trào lưu khách sạn Going Green tại Việt Nam
Trong những năm gần đây, “Going Green” – xu hướng phát triển bền vững đang nhận được sự quan tâm lớn từ cả du khách lẫn các doanh nghiệp. Không chỉ đơn thuần là một phong trào, việc áp dụng các tiêu chí “xanh” đã và đang trở thành một yếu tố quan trọng trong […]
Xem chi tiết
Check-in là gì? Hình thức check-in khách sạn phổ biến nhất
Check-in là gì? Đây là một thủ tục quan trọng trong quy trình phục vụ khách tại khách sạn, góp phần tạo ấn tượng đầu tiên và nâng cao trải nghiệm lưu trú với khách hàng. Dù là khách sạn cao cấp hay bình dân, quy trình check-in là gì luôn được chú trọng để […]
Xem chi tiết
Minibar là gì? Minibar List trong khách sạn có gì?
Trong các dịch vụ tại khách sạn, minibar là thiết bị cần thiết trong việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Bài viết dưới đây của Cao đẳng Du lịch Sài Gòn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về minibar, minibar list, cũng như nắm bắt quy trình và lưu ý khi sắp xếp, […]
Xem chi tiết

