Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn trên kenh14

Vì sao nên học ngành du lịch?

Mỗi năm, nhóm ngành này cần thêm khoảng 40.000 lao động mới, không chỉ ở TP HCM và Hà Nội – hai thị trường tuyển dụng lớn nhất nước mà các tỉnh, thành của cả nước cũng cần nguồn nhân sự trẻ, kỹ năng vững vàng để phát triển du lịch địa phương. Nếu bạn là người năng động, tự tin, sáng tạo, ham học hỏi, đam mê khám phá những điều mới lạ thì ngành du lịch nên đứng đầu danh sách lựa chọn theo đuổi của bạn.

Một trong những lý do khiến ngành du lịch hấp dẫn các bạn trẻ là bởi môi trường làm việc năng động, chứa đựng nhiều điều mới mẻ mỗi ngày. Cuộc sống và công việc của bạn chính là sự nối tiếp của những bất ngờ, những niềm vui khám phá và chinh phục. Theo học ngành du lịch, sau khi ra trường, tùy vào sở thích và sở trường của mình, bạn có thể trở thành một hướng dẫn viên; một người quản lý và điều hành du lịch; nhân viên lễ tân; nhân viên phục vụ phòng, bếp, bar tại các nhà hàng, khách sạn. Ngoài ra, còn có rất nhiều công việc khác như chăm sóc khách hàng; thiết kế chương trình du lịch; tổ chức hội nghị; giảng dạy tại các trường, cơ sở đào tạo du lịch…
Theo thống kê của Trường CĐ nghề Du lịch Sài Gòn trong những năm gần đây, tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm ngay xấp xỉ 100%. Lương khởi điểm của những sinh viên này cũng ở mức thấp nhất là 4-5 triệu/tháng, nhiều sinh viên đã có thu nhập ngay khi còn đang đi học. Sau khi tốt nghiệp, có nhiều bạn làm tại các khách sạn 4-5 sao, có bạn công tác tại công ty du lịch, có bạn mở nhà hàng… Đặc biệt, những sinh viên có tay nghề giỏi, ngoại ngữ tốt được săn đón với mức lương tương xứng.

Doanh nghiệp chuộng trường nghề
Rất nhiều phụ huynh lẫn học sinh có quan điểm cho rằng đi học nghề cơ bản là sử dụng sức lao động, lương thấp và khó có cơ hội học cao hơn. Nhưng theo thống kê các ngành nghề cho thấy, học viên tại các trường nghề luôn có cơ hội tìm được việc đúng chuyên ngành và tìm được việc ngay khi ra trường rất cao bởi các doanh nghiệp bao giờ cũng đòi hỏi kinh nghiệm. Nói đến trường nghề, doanh nghiệp nghĩ ngay đến việc ứng viên đã có thời gian thực hành rất nhiều, chuyên môn vững và thành thạo nghề nghiệp. Tại những trường nghề có tiếng hiện nay, sinh viên ra trường luôn được trang bị hàng loạt kỹ năng cần thiết để có thể đáp ứng công việc ngay và không cần đào tạo lại. Vì vậy, văn bằng nghề là sự lựa chọn trong các đợt tuyển dụng của doanh nghiệp.

Ngành du lịch là ngành học nhiều từ thực tiễn. Một chương trình học du lịch chuẩn mực sẽ phải luôn có sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực hành nhằm xây dựng nền tảng kinh nghiệm cho sinh viên ngay khi còn học tập tại trường. Chương trình đào tạo của các trường nghề có 70% thời gian thực hành, 30% lý thuyết được đan xen với nhau nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo của học viên. Tại đây những bài học và kiến thức không hề khô khan bởi sinh viên được thực hành tại lớp để tự mình trải nghiệm những gì đã được học, dễ dàng tiếp thu và ghi nhớ. Một nét đặc thù trong công tác tuyển chọn nhân sự ở lĩnh vực này đó là các nhà tuyển dụng luôn ưu tiên đánh giá kinh nghiệm thực tế đồng thời thông qua đó đánh giá khả năng áp dụng lý thuyết vào công việc thực tế.

Ngoài việc thường xuyên cập nhật và nâng cấp giáo trình cho cả giảng viên và học viên, xây dựng hệ thống trang thiết bị học tập, cơ sở vật chất hiện đại, môi trường học tập chuyên nghiệp thì nhiều trường đào tạo nghề còn đẩy mạnh liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp nhằm tư vấn, hỗ trợ cho học viên, sinh viên trong quá trình thực tập cũng như cơ hội làm việc sau khi ra trường.
Học du lịch ở đâu?

Năm 2015, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu thu hút 8,5 triệu lượt khách quốc tế và 41 triệu lượt khách nội địa, tổng doanh thu từ du lịch đạt 270 ngàn tỉ đồng. Và hẳn nhiên, nguồn nhân lực ngành du lịch tiếp tục được quan tâm đặc biệt.
Trước nhu cầu cấp thiết đó, Trường CĐ nghề Du lịch Sài Gòn đã tập trung đào tạo ở 3 cấp trình độ khác nhau. Bậc Cao đẳng 3 năm đối với các ngành Quản trị khách sạn, Quản trị Lữ hành và Hướng dẫn du lịch; bậc Trung cấp 2 năm đối với các ngành Kỹ thuật chế biến món ăn, nghiệp vụ nhà hàng; bậc sơ cấp nghề 3 tháng với các ngành lễ tân khách sạn, nghiệp vụ nhà hàng, nghiệp vụ phòng, bartender, bếp Âu Á, bếp Việt Nam và nghiệp vụ hướng dẫn viên cấp thẻ.

Chương trình đào tạo 3 tháng được thiết kế đặc biệt với phương pháp đào tạo từ cơ bản đến nâng cao thực hành chiếm 70%… Trường đã đầu tư xây dựng các phòng thực hành theo tiêu chuẩn của hệ thống nhà hàng – khách sạn 4 sao tạo điều kiện cho sinh viên có thể vừa học lý thuyết vừa thực hành nghiệp vụ trong môi trường sát với thực tế. Không những thế, sinh viên còn được thực tập tại các nhà hàng, khách sạn tiêu chuẩn từ 3-5 sao trong thành phố. Đối với sinh viên ngành quản trị lữ hành, hướng dẫn du lịch, trường thường xuyên tổ chức các tour thực tập để sinh viên làm quen, trải nghiệm với nghề. Nhà trường còn xây dựng bộ công cụ kỹ năng mềm, nâng cao trình độ ngoại ngữ và rèn luyện kỹ năng hoạt động xã hội cho sinh viên.

Hiện Trường CĐ nghề Du lịch Sài Gòn đã áp dụng Tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam (VTOS) trong việc giảng dạy nhằm chuẩn hóa các kỹ năng nghề, kỹ năng đào tạo cần thiết cho một số nghiệp vụ ngành du lịch, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Đây cũng là thước đo để đánh giá kỹ năng nghề của người lao động thông qua các kỳ thẩm định VTOS được Hội đồng cấp chứng chỉ du lịch Việt Nam (Vietnam Tourism Occupational Skills Standards – VTCB) tiến hành trên toàn quốc hay nói cách khác, các tiêu chí này sẽ làm kim chỉ nam giúp cho việc đào tạo nhân lực ngành du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và từng bước hội nhập quốc tế. Nhờ áp dụng bộ tiêu chuẩn này, kết quả đầu ra của sinh viên đã đáp ứng được nhiều yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Học những gì và tích lũy những kiến thức, kỹ năng nào? Câu trả lời đang chờ bạn ở Trường CĐ nghề Du lịch Sài Gòn – nơi viết tiếp ước mơ, cùng bạn sống trọn với đam mê và cống hiến cho ngành du lịch nước nhà.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dưới đây:

  • Trụ sở chính:

    347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10, Tp.HCM

  • Cơ sở 2:

    20/11C Kỳ Đồng, Phường 09, Quận 3, Tp.HCM.

  • Email:

    tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com

  • Hotline tuyển sinh:

    028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211

  • Giờ làm việc:

    Sáng: 7g30 – 11g30, Chiều: 13g – 21g

  • Xét tuyển Online ngay: TẠI ĐÂY
3 Lý do chính

để bạn chọn học tại
Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Chương trình học
70% thực hành, 30% lý thuyết

2.5 năm tiết kiệm thời gian, chi phí

100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tình hình ngày thi tốt nghiệp THPT thứ hai – Kết thúc kỳ thi cuối cùng theo chương trình giáo dục phổ thông 2006
Sau khi kết thúc ngày thi thứ nhất trong kỳ thi THPT được nhận định là như “thi học kỳ”, các sĩ tử 2K6 đã bước vào ngày thi tốt nghiệp thứ hai với các bài thi về Tổ hợp Khoa học Xã hội/ Khoa học Tự nhiên và Ngoại Ngữ. Tình hình ngày thi […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 28/06/2024

VVIP Là Gì? Thuật Ngữ VVIP Và VIP Khác Nhau Như Thế Nào?
Trong ngành dịch vụ, đặc biệt là du lịch – khách sạn, hai thuật ngữ VIP và VVIP thường xuyên được sử dụng để phân loại khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn nhầm lẫn giữa hai nhóm khách hàng này. Vậy cụ thể thuật ngữ VVIP là gì? Nó được sử dụng khi […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 27/06/2024

Hội thi Gia đình tiêu biểu tỉnh Đồng Tháp năm 2024
Nhân ngày Gia đình Việt Nam, vào ngày 27/06/2024, tại  Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Tỉnh Đồng Tháp, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội thi Gia đình tiêu biểu dành cho các gia đình thuộc 12 huyện, thành phố trong địa bàn tỉnh.    Hội thi […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 27/06/2024

Top 10+ Kỹ Năng Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn Không Phải Ai Cũng Biết
Quản lý nhà hàng khách sạn hiện đang là một trong những ngành nghề thu hút đông đảo các ứng viên bởi mức thu nhập cao và môi trường làm việc chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để trở thành một nhà quản lý xuất sắc đòi hỏi bạn phải sở hữu những kỹ năng chuyên môn […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 24/06/2024

Vip Là Gì? Nghệ Thuật Và Quy Trình Phục Vụ Khách Vip Trong Khách Sạn
VIP là nhóm khách hàng đặc biệt có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội, có tiềm năng chi trả cao và thường xuyên sử dụng dịch vụ của khách sạn. Do đó, nhóm khách hàng này luôn được ưu tiên và nhận được những chế độ đãi ngộ đặc biệt. Vậy khái niệm VIP […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 21/06/2024

Sous Chef Là Gì? Vai Trò Và Nhiệm Vụ Của Bếp Phó Trong Nhà Hàng
Sous Chef là người đóng vai trò vô cùng quan trọng trong bộ phận bếp của Nhà hàng – Khách sạn. Không chỉ là người đứng bếp chế biến các món ăn, họ còn là một “cánh tay phải” đắc lực của Bếp trưởng, hỗ trợ quản lý và điều hành bộ phận bếp. Vậy […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 20/06/2024

10