Điểm Danh 10 Món Đặc Sản Đồng Tháp Cực Ngon Nhất Định Phải Thử

Đồng Tháp là một tỉnh thuộc miền Tây Nam Bộ của Việt Nam. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hữu tình mà còn là địa điểm thu hút khách du lịch nhờ những món đặc sản hấp dẫn. Hãy cùng Cao đẳng Du Lịch Sài Gòn điểm qua các món ăn đặc sản Đồng Tháp mà bất kỳ du khách nào cũng nên thử qua khi đặt chân đến vùng đất thanh bình, thơ mộng này.

Hủ tiếu Sa Đéc – Đặc sản của Đồng Tháp cực nổi tiếng

Hủ tiếu Sa Đéc - Món đặc sản Đồng Tháp được nhiều người biết đến

Hủ tiếu Sa Đéc với hương vị thơm ngon khó cưỡng đối với du khách

Nhắc đến đặc sản Đồng Tháp, hủ tiếu Sa Đéc chính là cái tên xuất hiện đầu tiên trong danh sách. Hương vị khó quên với sự kết hợp giữa sợi hủ tiếu mảnh và dai cùng nước dùng thơm ngon được hầm từ xương. Một tô hủ tiếu Sa Đéc đầy đủ bao gồm: hủ tiếu, tôm, thịt, tim, gan, mề,…và các loại rau sống, giá đỗ, hành phi ăn kèm, tạo hương vị đặc trưng và dinh dưỡng cho bữa ăn.

Bên cạnh hủ tiếu nước, bạn có thể thử gọi món hủ tiếu khô kèm theo chén súp để cảm nhận hương vị của hủ tiếu Sa Đéc theo một cách khác. Mỗi hương vị, nguyên liệu trong tô hủ tiếu đều là một câu chuyện ẩm thực đậm chất miền Tây, hứa hẹn làm đắm say vị giác của thực khách.

Bánh tằm bì Đồng Tháp

Bánh tằm bì - Món đặc sản nổi tiếng tại Đồng Tháp

Bánh tằm bì – Đặc sản nổi tiếng ở Đồng Tháp

Là một tỉnh miền Tây – xứ sở của những loại bánh ngon, Đồng Tháp sở hữu một trong những món đặc sản khó quên đó là bánh tằm bì. Món ăn này không chỉ ấn tượng, độc đáo trong cách chế biến mà còn mang hơi thở của văn hóa và lịch sử của người dân Đồng Tháp. Bánh tằm bì được làm từ bột gạo và nước cốt dừa, tạo sự mềm mịn và hương vị thơm ngon cho lớp bánh. Lớp bì mỏng được chế biến từ da heo, giò lụa và thịt heo xay nhuyễn ăn kèm cùng với nước mắm Đồng Tháp đậm đà. Hương vị tròn trịa, hòa quyện hoàn hảo của bánh tằm bì chắc chắn sẽ không khiến thực khách thất vọng.

Bánh xèo Cao Lãnh

Bánh xèo Cao Lãnh - Món đặc sản nổi tiếng tại Đồng Tháp

Bánh xèo Cao Lãnh thơm ngon nức tiếng tại xứ sở sen hồng

Bánh xèo là một món ăn khá phổ biến ở Việt Nam, ở mỗi miền sẽ có cách chế biến và thưởng thức khác nhau. Ở Đồng Tháp, bánh xèo Cao Lãnh vô cùng nổi tiếng và được nhiều du khách bình chọn là một trong những món ngon nhất miền Tây. Được làm từ bột gạo hòa quyện cùng nước cốt dừa, vỏ bánh xèo mỏng và giòn, có màu vàng óng ánh bắt mắt. Nhân bánh đầy đủ thường có thịt heo xay, tôm, đậu xanh và những gia vị không thể thiếu như tiêu, hành lá,…

Cách đổ bánh xèo cũng đòi hỏi sự khéo léo từ người làm nghề đầu bếp để tạo ra lớp vỏ mỏng, giòn và không bị cháy. Bánh xèo Cao Lãnh thường được ăn kèm với rau sống và nước mắm pha đậm đà, tất cả kết hợp với nhau tạo nên một bữa ăn ngon miệng, thể hiện đặc trưng ẩm thực đặc sản Đồng Tháp nói riêng và miền Tây Nam Bộ nói chung.

Nem Lai Vung – Đồng Tháp

Nem Lai Vung - Đặc sản nổi tiếng tại tỉnh Đồng Tháp

Hương vị đặc biệt chỉ có ở Nem Lai Vung Đồng Tháp

Một trong các món đặc sản Đồng Tháp mà thực khách không thể bỏ lỡ khi đến thăm Đồng Tháp chính là Nem Lai Vung. Món ăn này thường được làm từ những nguyên liệu chất lượng, bao gồm thịt ba chỉ, thịt bì, mỡ và nước mắm. Ngoài ra còn có các gia vị như hành, tỏi, tiêu để tạo nên hương vị đặc trưng của nem. Nem Lai Vung được bọc trong lá chuối non, đòi hỏi người thợ phải thật khéo léo để gói nem đẹp mắt và không bị rách. Nếu có dịp đi đến Đồng Tháp, đừng quên thưởng thức và mua nem Lai Vung để làm quà cho người thân và bạn bè nhé!

Vịt nướng Sa Đéc

Đặc sản vịt nướng Sa Đéc

Vịt nướng Sa Đéc với lớp da giòn rụm cùng lớp thịt dai mềm

Vịt nướng Sa Đéc được đánh giá là một món ăn ngon đặc sản Đồng Tháp với cách chế biến và hương vị đặc biệt. Để tạo nên sự đặc trưng của món ăn này, người đầu bếp sẽ chọn lựa những con vịt tươi ngon và tiến hành ướp với các loại gia vị như muối, tiêu, tỏi để tạo hương vị đậm đà và thơm ngon khi nướng. Vịt sẽ được nướng bằng lửa than, tạo nên lớp da giòn và thịt dai mềm bên trong. Vào mùa nước nổi miền Tây chính là thời điểm thích hợp để du khách thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên thơ mộng và nhâm nhi vị béo ngậy, giòn tan của những miếng thịt vịt thơm ngon.

Cá lóc nướng cuốn lá sen

Món cá lóc nướng cuốn lá sen Đồng Tháp

Trải nghiệm ẩm thực Đồng Tháp với món cá lóc nướng cuốn lá sen non

Khi du lịch đến các tỉnh miền Tây, đặc biệt là Đồng Tháp, du khách sẽ được thưởng thức món cá lóc nướng cuốn lá sen – đặc sản của xứ sen hồng. Cá sau khi được nướng chín tới sẽ được bọc trong lá sen, giúp tăng hương vị và mùi thơm đặc trưng, đồng thời giữ được độ ẩm mềm cho món cá nướng. Món ăn này thường được ăn kèm với nước mắm chua ngọt, bún, rau sống và bánh tráng cuốn. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên trải nghiệm ẩm thực độc đáo không thể nào quên.

Tắc kè xào lăn

Món ngon tắc kè xào lăn Đồng Tháp

Vị béo ngậy, thơm ngọt khó cưỡng của đặc sản tắc kè xào lăn

Các món đặc sản Đồng Tháp không chỉ nổi tiếng về hương vị mà còn mang tính độc lạ, cụ thể là món tắc kè xào lăn. Khi nghe đến tên, nhiều du khách sẽ cảm thấy khá xa lạ, tuy nhiên đây là món ăn rất phổ biến với người dân Đồng Tháp từ nhà hàng sang trọng đến quán nhậu bình dân. Tắc kè sẽ được sơ chế sạch sẽ và tẩm ướp cùng các loại gia vị kết hợp xào cùng nước cốt dừa, tạo mùi hương hấp dẫn và màu sắc bắt mắt. Đây chắc chắn sẽ là món ăn không thể thiếu trong danh sách những đặc sản nổi tiếng, độc đáo tại xứ hoa sen.

Bông súng mắm kho

Bông súng mắm kho được du khách yêu thích khi đến Đồng Tháp

Thưởng thức mắm kho bông súng đặc sản miền Tây tại Đồng Tháp

Sẽ là thiếu sót rất lớn cho du khách nếu bỏ lỡ món bông súng mắm kho trong hành trình khám phá ẩm thực Đồng Tháp. Đây được xem là món ăn đặc sản Đồng Tháp thể hiện được đầy đủ những nét đặc trưng của vùng đất này vì có sự góp mắt của hầu hết những sản vật thiên nhiên tại đây. Các loại lươn, cá,… được kho cùng với mắm cá linh hay mắm cá sặc và ăn kèm với các loại rau như kèo nèo, rau choại, ba khía, rau đắng,… Đặc biệt, bông súng và hẹ nước là hai nguyên liệu không thể thiếu trong món đặc sản này.

Chuột đồng quay lu

Chuột đồng nướng lu - Món ăn nổi tiếng Đồng Tháp

Giòn thơm, béo ngậy là hương vị đặc trưng của món chuột đồng quay lu

Chuột đồng quay lu là món đặc sản Đồng Tháp mà du khách nên thưởng thức nếu đến đây vào mùa nước nổi. Sau những mùa gặt, người dân Cao Lãnh tiến hành săn bắt những con chuột béo múp vì ăn nhiều thóc lúa. Những món ngon từ chuột đồng phổ biến như chuột xé phay, chuột xào lăn, chuột xào xả ớt,… nhưng nổi tiếng nhất vẫn là chuột đồng quay lu. Da chuột giòn tan ngay trong miệng cùng miếng thịt chín mềm thơm phức sẽ khiến thực khách không thể nào quên.

Cá linh Đồng Tháp

Đặc sản cá linh Đồng Tháp

Sự kết hợp hoàn hảo giữa cá linh và bông điên điển thơm mát

Khép lại danh sách 10 món ăn đặc sản tại xứ sở hoa sen chính là món cá linh Đồng Tháp. Từ khoảng tháng 9 đến cuối tháng 11, đây là thời điểm cá linh sinh sôi và cũng là mùa bông điên điển nở vàng rộ khắp ven sông. Người dân địa phương thường sử dụng cá linh để chế biến thành nhiều món khác nhau từ chiên, xào đến nấu canh, kho tộ. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa cá linh và bông điên điển trong nồi lẩu mắm vẫn là đặc sản được nhiều du khách ưa chuộng nhất với hương vị thanh mát, thơm ngon mà bạn không thể tìm được ở những món lẩu khác.

Như vậy, nếu như bạn muốn chinh phục những công thức bí mật đằng sau những món đặc sản Đồng Tháp hấp dẫn được kể trên, hãy đăng ký ngay chương trình đào tạo hệ Cao đẳng chuyên ngành Kỹ thuật Chế biến Món ăn tại Cao đẳng Du Lịch Sài Gòn để học từ những chuyên gia hàng đầu, đảm bảo bạn sẽ trở thành một đầu bếp tài năng và đầy triển vọng. Khám phá ngay và bắt đầu hành trình sự nghiệp ẩm thực của bạn!

Trên đây là danh sách những món đặc sản Đồng Tháp nổi tiếng mà bạn nên thưởng thức khi có dịp du lịch đến vùng đất thanh bình, thơ mộng này. Hương vị đặc trưng, thơm ngon cùng sự nhiệt tình, hiếu khách của người dân nơi đây chắc chắn sẽ để lại một ấn tượng đẹp trong lòng du khách. Hãy đến với xứ hoa sen Đồng Tháp để trải nghiệm văn hóa ẩm thực đa dạng, độc đáo của người dân miền đất trời phương Nam.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dưới đây:

  • Trụ sở chính:

    347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10, Tp.HCM

  • Cơ sở 2:

    20/11C Kỳ Đồng, Phường 09, Quận 3, Tp.HCM.

  • Email:

    tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com

  • Hotline tuyển sinh:

    028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211

  • Giờ làm việc:

    Sáng: 7g30 – 11g30, Chiều: 13g – 21g

  • Xét tuyển Online ngay: TẠI ĐÂY
3 Lý do chính

để bạn chọn học tại
Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Chương trình học
70% thực hành, 30% lý thuyết

2.5 năm tiết kiệm thời gian, chi phí

100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tình hình ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên năm 2024
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 diễn ra ngày 27-28/6. Các sĩ tử thực hiện 4 trong số 5 bài thi gồm Toán (90 phút), Ngữ Văn (120 phút), Ngoại ngữ (60 phút) và 1 trong 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội (150 phút) để xét […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 27/06/2024

Top 10+ Kỹ Năng Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn Không Phải Ai Cũng Biết
Quản lý nhà hàng khách sạn hiện đang là một trong những ngành nghề thu hút đông đảo các ứng viên bởi mức thu nhập cao và môi trường làm việc chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để trở thành một nhà quản lý xuất sắc đòi hỏi bạn phải sở hữu những kỹ năng chuyên môn […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 24/06/2024

Lễ Bế mạc và trao giải Hội thao Sức Trẻ Du lịch Sài Gòn DLSG’s Sport & Esport năm 2024
Vào ngày 24/06/2024, tại Sân Bóng đá Chảo Lửa, trận Chung kết Bóng đá Nam nằm trong khuôn khổ Hội thao Sức trẻ Du Lịch Sài Gòn 2024 diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn. Kết quả chung cuộc như sau: – Giải nhất: Đội Rooster FC – CĐKS30N08 – Giải nhì: Đội Quà […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 24/06/2024

Vip Là Gì? Nghệ Thuật Và Quy Trình Phục Vụ Khách Vip Trong Khách Sạn
VIP là nhóm khách hàng đặc biệt có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội, có tiềm năng chi trả cao và thường xuyên sử dụng dịch vụ của khách sạn. Do đó, nhóm khách hàng này luôn được ưu tiên và nhận được những chế độ đãi ngộ đặc biệt. Vậy khái niệm VIP […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 21/06/2024

Sous Chef Là Gì? Vai Trò Và Nhiệm Vụ Của Bếp Phó Trong Nhà Hàng
Sous Chef là người đóng vai trò vô cùng quan trọng trong bộ phận bếp của Nhà hàng – Khách sạn. Không chỉ là người đứng bếp chế biến các món ăn, họ còn là một “cánh tay phải” đắc lực của Bếp trưởng, hỗ trợ quản lý và điều hành bộ phận bếp. Vậy […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 20/06/2024

Những Thuật Ngữ Tiếng Anh Chuyên Ngành Nhà Hàng Khách Sạn Phổ Biến
Ngành khách sạn là một ngành năng động và đầy tiềm năng, thu hút đông đảo bạn trẻ theo đuổi. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này ngoài trình độ nghiệp vụ, một nhân viên nhà hàng khách sạn còn cần trang bị cho mình vốn từ vựng chuyên ngành phong phú. Hiểu […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 19/06/2024

10