Slides Framework




    • GỬI LIÊN HỆ

    • Trường Cao Đẳng Du Lịch Sài Gòn

      Trụ sở chính: 347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10,
      Tp.HCM

      Điện thoại: (028) 3834 4856 – (028) 6297 3210 – (028) 6297 3211

      Cơ sở Kỳ Đồng: 20/11C Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Tp.HCM

      Điện thoại: (028) 7105 6879 –  (028) 7102 6879

      Email: tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com

      Hotline: 0988 575 086 – 0906 776 471 – 0906 783 686

      Thời gian: 7:00 AM đến 21:00 PM

    Tin tức

    LỄ TÂN – ẤN TƯỢNG TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN

    Theo đánh giá chung của Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP HCM, nhóm ngành dịch vụ du lịch – khách sạn – nhà hàng là một trong những nhóm ngành tuyển dụng nhân sự nhiều nhất trong các năm qua và trong giai đoạn 2015-2020 […]

    Theo đánh giá chung của Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP HCM, nhóm ngành dịch vụ du lịch – khách sạn – nhà hàng là một trong những nhóm ngành tuyển dụng nhân sự nhiều nhất trong các năm qua và trong giai đoạn 2015-2020 đến năm 2025 sắp tới. Theo số liệu thống kê, cơ cấu nhu cầu thị trường lao động có sự chuyển dịch mạnh trong nhóm dịch vụ – phục vụ (17,83%), dịch vụ Du lich – Nhà hàng – Khách sạn (15.48%), Công nghệ Thông tin (7.24%)… trong những tháng đầu năm 2016.

    Trong nhóm nghề dịch vụ Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, nhiều người nghĩ đến lễ tân – một công việc đơn điệu và buồn chán, chỉ mang tính chất tạm thời.Ở Việt Nam, nhân viên lễ tân hầu hết đều chưa qua trường lớp đào tạo mà chỉ cần có ngoại ngữ, khả năng giao tiếp và thành thạo vi tính văn phòng. Khi tuyển dụng vị trí lễ tân, các doanh nghiệp thường chú trọng đến hình thức mà ít quan tâm đến trình độ, nghiệp vụ dẫn đến tình trạng nhân viên thiếu hẳn sự hiểu biết về kỹ năng và chuyên môn. Việc khách hàng phàn nàn về thái độ tiếp đón, phục vụ là chuyện xảy ra khá thường xuyên.
    Hiểu một cách khái quát, nhân viên lễ tân thực hiện công việc đón khách; tiếp nhận và trả lời điện thoại, giới thiệu dịch vụ, nhận yêu cầu và trao đổi với khách về những dịch vụ mà khách cần để có thể phục vụ tốt nhất… Vì là người đầu tiên và cuối cùng đại diện cho khách sạn để đón, tiếp xúc và tiễn khách, lễ tân đóng vai trò quyết định trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh khách sạn. Công việc lễ tân yêu cầu nghiệp vụ và hành vi ứng xử theo các nguyên tắc giao tiếp quốc tế và cụ thể với từng đối tượng khác nhau. Ấn tượng đầu tiên của du khách đối với một lễ tân là nụ cười thân thiện; trang phục duyên dáng, gọn gàng; tác phong nhanh nhẹn, năng động.

    Nhân viên lễ tân cần phải có chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ thông thạo, ngoại hình ưa nhìn, trung thực, luôn vui vẻ niềm nở, giao tiếp tốt, phản ứng nhanh nhạy và khả năng giải quyết các tình huống phát sinh thật tốt. Mỗi cử chỉ, hành động, việc làm của nhân viên lễ tân đều tác động đến quyết định tiêu dùng của khách du lịch. Nếu thật sự yêu thích và trau dồi nghề nghiệp, cơ hội phát triển nghề nghiệp sẽ rất rộng mở.


    Khóa học nghiệp vụ lễ tân tại Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn được tổ chức ngắn hạn 3 tháng dành cho những bạn trẻ yêu thích và mong muốn làm việc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia trong ngành đang công tác tại các khách sạn, tập đoàn lớn ở Việt Nam sẽ truyền đạt những kiến thức về nghiệp vụ và quản trị bộ phận lễ tân, an ninh khách sạn, du lịch tổng quan, phòng cháy chữa cháy,tiếng Anh và tin học chuyên ngành đồng thời trau dồi kỹ năng giao tiếp, cách ăn mặc, đi đứng, mỉm cười, điều tiết giọng nói, xử lý tình huống.
    Chương trình đào tạo áp dụngTiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam (VTOS) được điều chỉnh hài hòa với các tiêu chuẩn quốc tế hiện nay và có thể áp dụng linh hoạt vào các loại hình cơ sở lưu trú khác nhau. Kết thúc khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề chính quy có giá trị vĩnh viễn trên toàn quốc và được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp.