LỄ TÂN – ẤN TƯỢNG TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN

Theo đánh giá chung của Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP HCM, nhóm ngành dịch vụ du lịch – khách sạn – nhà hàng là một trong những nhóm ngành tuyển dụng nhân sự nhiều nhất trong các năm qua và trong giai đoạn 2015-2020 đến năm 2025 sắp tới. Theo số liệu thống kê, cơ cấu nhu cầu thị trường lao động có sự chuyển dịch mạnh trong nhóm dịch vụ – phục vụ (17,83%), dịch vụ Du lich – Nhà hàng – Khách sạn (15.48%), Công nghệ Thông tin (7.24%)… trong những tháng đầu năm 2016.

Trong nhóm nghề dịch vụ Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, nhiều người nghĩ đến lễ tân – một công việc đơn điệu và buồn chán, chỉ mang tính chất tạm thời.Ở Việt Nam, nhân viên lễ tân hầu hết đều chưa qua trường lớp đào tạo mà chỉ cần có ngoại ngữ, khả năng giao tiếp và thành thạo vi tính văn phòng. Khi tuyển dụng vị trí lễ tân, các doanh nghiệp thường chú trọng đến hình thức mà ít quan tâm đến trình độ, nghiệp vụ dẫn đến tình trạng nhân viên thiếu hẳn sự hiểu biết về kỹ năng và chuyên môn. Việc khách hàng phàn nàn về thái độ tiếp đón, phục vụ là chuyện xảy ra khá thường xuyên.
Hiểu một cách khái quát, nhân viên lễ tân thực hiện công việc đón khách; tiếp nhận và trả lời điện thoại, giới thiệu dịch vụ, nhận yêu cầu và trao đổi với khách về những dịch vụ mà khách cần để có thể phục vụ tốt nhất… Vì là người đầu tiên và cuối cùng đại diện cho khách sạn để đón, tiếp xúc và tiễn khách, lễ tân đóng vai trò quyết định trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh khách sạn. Công việc lễ tân yêu cầu nghiệp vụ và hành vi ứng xử theo các nguyên tắc giao tiếp quốc tế và cụ thể với từng đối tượng khác nhau. Ấn tượng đầu tiên của du khách đối với một lễ tân là nụ cười thân thiện; trang phục duyên dáng, gọn gàng; tác phong nhanh nhẹn, năng động.

Nhân viên lễ tân cần phải có chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ thông thạo, ngoại hình ưa nhìn, trung thực, luôn vui vẻ niềm nở, giao tiếp tốt, phản ứng nhanh nhạy và khả năng giải quyết các tình huống phát sinh thật tốt. Mỗi cử chỉ, hành động, việc làm của nhân viên lễ tân đều tác động đến quyết định tiêu dùng của khách du lịch. Nếu thật sự yêu thích và trau dồi nghề nghiệp, cơ hội phát triển nghề nghiệp sẽ rất rộng mở.


Khóa học nghiệp vụ lễ tân tại Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn được tổ chức ngắn hạn 3 tháng dành cho những bạn trẻ yêu thích và mong muốn làm việc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia trong ngành đang công tác tại các khách sạn, tập đoàn lớn ở Việt Nam sẽ truyền đạt những kiến thức về nghiệp vụ và quản trị bộ phận lễ tân, an ninh khách sạn, du lịch tổng quan, phòng cháy chữa cháy,tiếng Anh và tin học chuyên ngành đồng thời trau dồi kỹ năng giao tiếp, cách ăn mặc, đi đứng, mỉm cười, điều tiết giọng nói, xử lý tình huống.
Chương trình đào tạo áp dụngTiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam (VTOS) được điều chỉnh hài hòa với các tiêu chuẩn quốc tế hiện nay và có thể áp dụng linh hoạt vào các loại hình cơ sở lưu trú khác nhau. Kết thúc khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề chính quy có giá trị vĩnh viễn trên toàn quốc và được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dưới đây:

  • Trụ sở chính:

    347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10, Tp.HCM

  • Cơ sở 2:

    20/11C Kỳ Đồng, Phường 09, Quận 3, Tp.HCM.

  • Email:

    tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com

  • Hotline tuyển sinh:

    028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211

  • Giờ làm việc:

    Sáng: 7g30 – 11g30, Chiều: 13g – 21g

  • Xét tuyển Online ngay: TẠI ĐÂY
3 Lý do chính

để bạn chọn học tại
Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Chương trình học
70% thực hành, 30% lý thuyết

2.5 năm tiết kiệm thời gian, chi phí

100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn đón tiếp công ty TLS-Asia
Chiều ngày 27/06/2024, Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn đón tiếp công ty TLS-Asia – Nhà phân phối Nệm khách sạn hàng đầu Đông Nam Á, chuyên cung cấp cho chuỗi khách sạn 5 sao Quốc tế như: Hilton, Marriott, InterContinental, Radisson,… có trụ sở chính tại Singapore. Buổi làm việc này nhằm thảo […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 28/06/2024

VVIP Là Gì? Thuật Ngữ VVIP Và VIP Khác Nhau Như Thế Nào?
Trong ngành dịch vụ, đặc biệt là du lịch – khách sạn, hai thuật ngữ VIP và VVIP thường xuyên được sử dụng để phân loại khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn nhầm lẫn giữa hai nhóm khách hàng này. Vậy cụ thể thuật ngữ VVIP là gì? Nó được sử dụng khi […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 27/06/2024

Tình hình ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên năm 2024
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 diễn ra ngày 27-28/6. Các sĩ tử thực hiện 4 trong số 5 bài thi gồm Toán (90 phút), Ngữ Văn (120 phút), Ngoại ngữ (60 phút) và 1 trong 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội (150 phút) để xét […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 27/06/2024

Top 10+ Kỹ Năng Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn Không Phải Ai Cũng Biết
Quản lý nhà hàng khách sạn hiện đang là một trong những ngành nghề thu hút đông đảo các ứng viên bởi mức thu nhập cao và môi trường làm việc chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để trở thành một nhà quản lý xuất sắc đòi hỏi bạn phải sở hữu những kỹ năng chuyên môn […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 24/06/2024

Vip Là Gì? Nghệ Thuật Và Quy Trình Phục Vụ Khách Vip Trong Khách Sạn
VIP là nhóm khách hàng đặc biệt có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội, có tiềm năng chi trả cao và thường xuyên sử dụng dịch vụ của khách sạn. Do đó, nhóm khách hàng này luôn được ưu tiên và nhận được những chế độ đãi ngộ đặc biệt. Vậy khái niệm VIP […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 21/06/2024

Sous Chef Là Gì? Vai Trò Và Nhiệm Vụ Của Bếp Phó Trong Nhà Hàng
Sous Chef là người đóng vai trò vô cùng quan trọng trong bộ phận bếp của Nhà hàng – Khách sạn. Không chỉ là người đứng bếp chế biến các món ăn, họ còn là một “cánh tay phải” đắc lực của Bếp trưởng, hỗ trợ quản lý và điều hành bộ phận bếp. Vậy […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 20/06/2024

10