Định hướng và giải pháp đào tạo nguồn nhân lực khách sạn để phục hồi và phát triển du lịch quốc tế ở Việt Nam

Ngày 9/8/2022, tại Hội trường Thống Nhất – Dinh Độc Lập (Tp. HCM) đã diễn ra hội thảo “ Định hướng và giải pháp đào tạo nguồn nhân lực khách sạn để phục hồi và phát triển du lịch quốc tế ở Việt Nam”. Hội thảo nằm trong khuôn khổ diễn đàn “Liên kết sức mạnh Du lịch Việt Nam” , nhằm mục đích trao đổi các giải pháp giải quyết bài toán thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực chất lượng cao hiện nay trước cuộc “đại tuyển dụng” quy mô lớn hậu Covid 19.

Phát biểu tại hội thảo “Định hướng và giải pháp đào tạo nguồn nhân lực để phục hồi và phát triển du lịch quốc tế ở Việt Nam” –  Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết: Sau 4 tháng mở cửa, toàn ngành phục vụ 71,8 triệu lượt khách du lịch nội địa, chào đón 733.400 lượt khách du lịch quốc tế, tổng doanh thu đạt 316.000 tỉ đồng, đồng thời hiện nay trên 90% cơ sở lưu trú du lịch trong cả nước trở lại hoạt động bình thường. Dự báo trong quý 4.2011 số khách quốc tế lưu trú so với thời điểm hiện nay sẽ tăng.

Theo đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội cho rằng: Trước dịch toàn ngành có khoảng 4 triệu lao động, đến nay hơn 90% cơ sở lưu trú du lịch đã hoạt động bình thường nhưng số lao động mới được hơn 30 nghìn người và nhiều lao động chưa được đào tạo tay nghề bài bản. Các chuyên gia cho rằng ngành Du lịch đang bước vào cuộc đại tuyển dụng quy mô lớn nhất từ trước cho đến nay khi nhiều đơn vị du lịch, lữ hành nhà hàng khách sạn đang ráo riết tìm nguồn nhân lực.

Trao đổi tại hội thảo, các đại biểu nêu rõ những vấn đề đặt ra với công tác phát triển nguồn nhân lực: Đảm bảo số lượng, chất lượng, cân đối về cơ cấu ngành nghề và trình độ đào tạo, đáp ứng yêu cầu cạnh tranh, hội nhập; Có chính sách khuyến khích thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực và thị trường lao động toàn diện; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch cả về quản lý nhà nước, quản trị doanh nghiệp và kỹ năng năng nghề du lịch; Chú trọng đào tạo nhân lực quản lý cấp cao và lao động lành nghề; Đa dạng hóa các hình thức đào tạo; Đẩy mạnh xã hội hóa, khuyến khích doanh nghiệp tham gia đào tạo nguồn nhân lực du lịch; Tăng cường năng lực cơ sở đào tạo, trường đào tạo nghề…

Theo VTV1

 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dưới đây:

  • Trụ sở chính:

    347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10, Tp.HCM

  • Cơ sở 2:

    20/11C Kỳ Đồng, Phường 09, Quận 3, Tp.HCM.

  • Email:

    tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com

  • Hotline tuyển sinh:

    028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211

  • Giờ làm việc:

    Sáng: 7g30 – 11g30, Chiều: 13g – 21g

  • Xét tuyển Online ngay: TẠI ĐÂY
3 Lý do chính

để bạn chọn học tại
Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Chương trình học
70% thực hành, 30% lý thuyết

2.5 năm tiết kiệm thời gian, chi phí

100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn đón tiếp công ty TLS-Asia
Chiều ngày 27/06/2024, Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn đón tiếp công ty TLS-Asia – Nhà phân phối Nệm khách sạn hàng đầu Đông Nam Á, chuyên cung cấp cho chuỗi khách sạn 5 sao Quốc tế như: Hilton, Marriott, InterContinental, Radisson,… có trụ sở chính tại Singapore. Buổi làm việc này nhằm thảo […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 28/06/2024

VVIP Là Gì? Thuật Ngữ VVIP Và VIP Khác Nhau Như Thế Nào?
Trong ngành dịch vụ, đặc biệt là du lịch – khách sạn, hai thuật ngữ VIP và VVIP thường xuyên được sử dụng để phân loại khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn nhầm lẫn giữa hai nhóm khách hàng này. Vậy cụ thể thuật ngữ VVIP là gì? Nó được sử dụng khi […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 27/06/2024

Tình hình ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên năm 2024
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 diễn ra ngày 27-28/6. Các sĩ tử thực hiện 4 trong số 5 bài thi gồm Toán (90 phút), Ngữ Văn (120 phút), Ngoại ngữ (60 phút) và 1 trong 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội (150 phút) để xét […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 27/06/2024

Top 10+ Kỹ Năng Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn Không Phải Ai Cũng Biết
Quản lý nhà hàng khách sạn hiện đang là một trong những ngành nghề thu hút đông đảo các ứng viên bởi mức thu nhập cao và môi trường làm việc chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để trở thành một nhà quản lý xuất sắc đòi hỏi bạn phải sở hữu những kỹ năng chuyên môn […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 24/06/2024

Vip Là Gì? Nghệ Thuật Và Quy Trình Phục Vụ Khách Vip Trong Khách Sạn
VIP là nhóm khách hàng đặc biệt có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội, có tiềm năng chi trả cao và thường xuyên sử dụng dịch vụ của khách sạn. Do đó, nhóm khách hàng này luôn được ưu tiên và nhận được những chế độ đãi ngộ đặc biệt. Vậy khái niệm VIP […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 21/06/2024

Sous Chef Là Gì? Vai Trò Và Nhiệm Vụ Của Bếp Phó Trong Nhà Hàng
Sous Chef là người đóng vai trò vô cùng quan trọng trong bộ phận bếp của Nhà hàng – Khách sạn. Không chỉ là người đứng bếp chế biến các món ăn, họ còn là một “cánh tay phải” đắc lực của Bếp trưởng, hỗ trợ quản lý và điều hành bộ phận bếp. Vậy […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 20/06/2024

10