LỄ TÂN – ẤN TƯỢNG TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN

Theo đánh giá chung của Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP HCM, nhóm ngành dịch vụ du lịch – khách sạn – nhà hàng là một trong những nhóm ngành tuyển dụng nhân sự nhiều nhất trong các năm qua và trong giai đoạn 2015-2020 đến năm 2025 sắp tới. Theo số liệu thống kê, cơ cấu nhu cầu thị trường lao động có sự chuyển dịch mạnh trong nhóm dịch vụ – phục vụ (17,83%), dịch vụ Du lich – Nhà hàng – Khách sạn (15.48%), Công nghệ Thông tin (7.24%)… trong những tháng đầu năm 2016.

Trong nhóm nghề dịch vụ Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, nhiều người nghĩ đến lễ tân – một công việc đơn điệu và buồn chán, chỉ mang tính chất tạm thời.Ở Việt Nam, nhân viên lễ tân hầu hết đều chưa qua trường lớp đào tạo mà chỉ cần có ngoại ngữ, khả năng giao tiếp và thành thạo vi tính văn phòng. Khi tuyển dụng vị trí lễ tân, các doanh nghiệp thường chú trọng đến hình thức mà ít quan tâm đến trình độ, nghiệp vụ dẫn đến tình trạng nhân viên thiếu hẳn sự hiểu biết về kỹ năng và chuyên môn. Việc khách hàng phàn nàn về thái độ tiếp đón, phục vụ là chuyện xảy ra khá thường xuyên.
Hiểu một cách khái quát, nhân viên lễ tân thực hiện công việc đón khách; tiếp nhận và trả lời điện thoại, giới thiệu dịch vụ, nhận yêu cầu và trao đổi với khách về những dịch vụ mà khách cần để có thể phục vụ tốt nhất… Vì là người đầu tiên và cuối cùng đại diện cho khách sạn để đón, tiếp xúc và tiễn khách, lễ tân đóng vai trò quyết định trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh khách sạn. Công việc lễ tân yêu cầu nghiệp vụ và hành vi ứng xử theo các nguyên tắc giao tiếp quốc tế và cụ thể với từng đối tượng khác nhau. Ấn tượng đầu tiên của du khách đối với một lễ tân là nụ cười thân thiện; trang phục duyên dáng, gọn gàng; tác phong nhanh nhẹn, năng động.

Nhân viên lễ tân cần phải có chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ thông thạo, ngoại hình ưa nhìn, trung thực, luôn vui vẻ niềm nở, giao tiếp tốt, phản ứng nhanh nhạy và khả năng giải quyết các tình huống phát sinh thật tốt. Mỗi cử chỉ, hành động, việc làm của nhân viên lễ tân đều tác động đến quyết định tiêu dùng của khách du lịch. Nếu thật sự yêu thích và trau dồi nghề nghiệp, cơ hội phát triển nghề nghiệp sẽ rất rộng mở.


Khóa học nghiệp vụ lễ tân tại Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn được tổ chức ngắn hạn 3 tháng dành cho những bạn trẻ yêu thích và mong muốn làm việc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia trong ngành đang công tác tại các khách sạn, tập đoàn lớn ở Việt Nam sẽ truyền đạt những kiến thức về nghiệp vụ và quản trị bộ phận lễ tân, an ninh khách sạn, du lịch tổng quan, phòng cháy chữa cháy,tiếng Anh và tin học chuyên ngành đồng thời trau dồi kỹ năng giao tiếp, cách ăn mặc, đi đứng, mỉm cười, điều tiết giọng nói, xử lý tình huống.
Chương trình đào tạo áp dụngTiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam (VTOS) được điều chỉnh hài hòa với các tiêu chuẩn quốc tế hiện nay và có thể áp dụng linh hoạt vào các loại hình cơ sở lưu trú khác nhau. Kết thúc khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề chính quy có giá trị vĩnh viễn trên toàn quốc và được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dưới đây:

  • Trụ sở chính: 347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 10, Quận 10, Tp.HCM
  • Cơ sở 2: 20/11C Kỳ Đồng, Phường 09, Quận 3, Tp.HCM.
  • Email: tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com
  • Số điện thoại: 028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211
  • Hotline Tuyển sinh: 0906783686 – 0906776471 – 0988575086
  • Giờ làm việc:

Sáng: 7g30 – 11g30, Chiều: 13g – 16g15 (Vui lòng cập nhật lịch làm việc thường xuyên trên fanpage)

3 Lý do chính

để bạn chọn học tại
Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Chương trình học
70% thực hành, 30% lý thuyết

2.5 năm tiết kiệm thời gian, chi phí

100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Dimsum là gì? 10 Món Dimsum phổ biến dễ làm
Dimsum, một biểu tượng độc đáo của ẩm thực Trung Hoa, đã chinh phục khẩu vị của mọi người trên toàn thế giới. Món ăn này thường xuất hiện trong thực đơn của các nhà hàng Hồng Kông và Đài Loan tại Việt Nam, trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều thực khách. Vậy […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 15/04/2025

Roast là gì? Sự khác biệt Roast, Barbecue, Grill trong chế biến món ăn
Trong nghệ thuật chế biến món ăn, các phương pháp như Roast, Barbecue và Grill thường khiến nhiều người nhầm lẫn bởi sự tương đồng về cách nấu nướng. Vậy Roast là gì và điểm khác biệt giữa các kỹ thuật này nằm ở đâu? Cao đẳng Du lịch Sài Gòn sẽ trình bày chi […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 15/04/2025

Kefir là gì​? Công dụng và lợi ích của nấm sữa Kefir
Kefir – Một loại thức uống lên men giàu dinh dưỡng, đang ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới nhờ những lợi ích vượt trội đối với sức khỏe. Nhưng bạn đã thực sự hiểu rõ Kefir là gì và vì sao nó lại được xem là “nấm sữa kỳ diệu”? Trong […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 15/04/2025

Confit là gì? Kỹ năng Confit tại nhà hàng Âu
Từng là một phương pháp bảo quản thực phẩm cổ truyền của người Pháp, kỹ thuật Confit giờ đây đã phát triển thành một phong cách chế biến ẩm thực châu Âu, được đông đảo các đầu bếp chuyên nghiệp đánh giá cao và áp dụng rộng rãi trong các món ăn cao cấp. Vậy, […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 15/04/2025

Mirin là gì​? Công dụng của rượu Mirin trong nấu ăn
Dù không sử dụng quá nhiều gia vị, ẩm thực Nhật Bản vẫn chinh phục thực khách bằng hương vị tự nhiên từ nguyên liệu tươi ngon. Trong số những gia vị truyền thống, Mirin đã góp phần biến các món ăn Nhật trở nên thu hút cả về hương, sắc, lẫn vị, khiến người […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 15/04/2025

Vị Umami là gì? Sự thật thú vị về hương vị Umami trong ẩm thực
Trong quá khứ, người ta tin rằng ẩm thực chỉ xoay quanh bốn vị cơ bản: ngọt, chua, mặn và đắng. Tuy nhiên, nhà khoa học Nhật Bản Kikunae Ikeda đã làm thay đổi quan niệm này khi khám phá ra vị thứ năm, mà ông đặt tên là Umami. Vậy, vị Umami là gì? […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 15/04/2025

10