LỄ TÂN – ẤN TƯỢNG TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN

Theo đánh giá chung của Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP HCM, nhóm ngành dịch vụ du lịch – khách sạn – nhà hàng là một trong những nhóm ngành tuyển dụng nhân sự nhiều nhất trong các năm qua và trong giai đoạn 2015-2020 đến năm 2025 sắp tới. Theo số liệu thống kê, cơ cấu nhu cầu thị trường lao động có sự chuyển dịch mạnh trong nhóm dịch vụ – phục vụ (17,83%), dịch vụ Du lich – Nhà hàng – Khách sạn (15.48%), Công nghệ Thông tin (7.24%)… trong những tháng đầu năm 2016.

Trong nhóm nghề dịch vụ Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, nhiều người nghĩ đến lễ tân – một công việc đơn điệu và buồn chán, chỉ mang tính chất tạm thời.Ở Việt Nam, nhân viên lễ tân hầu hết đều chưa qua trường lớp đào tạo mà chỉ cần có ngoại ngữ, khả năng giao tiếp và thành thạo vi tính văn phòng. Khi tuyển dụng vị trí lễ tân, các doanh nghiệp thường chú trọng đến hình thức mà ít quan tâm đến trình độ, nghiệp vụ dẫn đến tình trạng nhân viên thiếu hẳn sự hiểu biết về kỹ năng và chuyên môn. Việc khách hàng phàn nàn về thái độ tiếp đón, phục vụ là chuyện xảy ra khá thường xuyên.
Hiểu một cách khái quát, nhân viên lễ tân thực hiện công việc đón khách; tiếp nhận và trả lời điện thoại, giới thiệu dịch vụ, nhận yêu cầu và trao đổi với khách về những dịch vụ mà khách cần để có thể phục vụ tốt nhất… Vì là người đầu tiên và cuối cùng đại diện cho khách sạn để đón, tiếp xúc và tiễn khách, lễ tân đóng vai trò quyết định trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh khách sạn. Công việc lễ tân yêu cầu nghiệp vụ và hành vi ứng xử theo các nguyên tắc giao tiếp quốc tế và cụ thể với từng đối tượng khác nhau. Ấn tượng đầu tiên của du khách đối với một lễ tân là nụ cười thân thiện; trang phục duyên dáng, gọn gàng; tác phong nhanh nhẹn, năng động.

Nhân viên lễ tân cần phải có chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ thông thạo, ngoại hình ưa nhìn, trung thực, luôn vui vẻ niềm nở, giao tiếp tốt, phản ứng nhanh nhạy và khả năng giải quyết các tình huống phát sinh thật tốt. Mỗi cử chỉ, hành động, việc làm của nhân viên lễ tân đều tác động đến quyết định tiêu dùng của khách du lịch. Nếu thật sự yêu thích và trau dồi nghề nghiệp, cơ hội phát triển nghề nghiệp sẽ rất rộng mở.


Khóa học nghiệp vụ lễ tân tại Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn được tổ chức ngắn hạn 3 tháng dành cho những bạn trẻ yêu thích và mong muốn làm việc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia trong ngành đang công tác tại các khách sạn, tập đoàn lớn ở Việt Nam sẽ truyền đạt những kiến thức về nghiệp vụ và quản trị bộ phận lễ tân, an ninh khách sạn, du lịch tổng quan, phòng cháy chữa cháy,tiếng Anh và tin học chuyên ngành đồng thời trau dồi kỹ năng giao tiếp, cách ăn mặc, đi đứng, mỉm cười, điều tiết giọng nói, xử lý tình huống.
Chương trình đào tạo áp dụngTiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam (VTOS) được điều chỉnh hài hòa với các tiêu chuẩn quốc tế hiện nay và có thể áp dụng linh hoạt vào các loại hình cơ sở lưu trú khác nhau. Kết thúc khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề chính quy có giá trị vĩnh viễn trên toàn quốc và được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dưới đây:

  • Trụ sở chính:

    347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10, Tp.HCM

  • Cơ sở 2:

    20/11C Kỳ Đồng, Phường 09, Quận 3, Tp.HCM.

  • Email:

    tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com

  • Hotline tuyển sinh:

    028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211

  • Giờ làm việc:

    Sáng: 7g30 – 11g30, Chiều: 13g – 21g

  • Xét tuyển Online ngay: TẠI ĐÂY
3 Lý do chính

để bạn chọn học tại
Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Chương trình học
70% thực hành, 30% lý thuyết

2.5 năm tiết kiệm thời gian, chi phí

100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Khách Sạn Là Gì? Tổng Hợp Các Loại Hình Khách Sạn Phổ Biến Tại Việt Nam
Khách sạn được đánh giá là loại hình du lịch phổ biến ở Việt Nam và các nước trên thế giới. Đây chính là điểm dừng chân nghỉ dưỡng lý tưởng của du khách cho những chuyến du lịch hoặc công tác dài ngày, nổi bật bởi sự tiện nghi, đa dạng và dịch vụ […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 12/04/2024

Tìm Hiểu Du Lịch Xanh Là Gì? Xu Hướng Phát Triển Trong Ngành Du Lịch
Ngày nay, khi tình hình biến đổi khí hậu đang trở nên phức tạp thì du lịch xanh dần trở thành một trong những sự lựa chọn hình thức du lịch phổ biến. Thay vì tiêu thụ tài nguyên và gây tổn hại cho môi trường, du lịch xanh tập trung vào việc bảo vệ […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 12/04/2024

Khách du lịch là gì? Đặc điểm và cách phân loại khách du lịch
Ngành du lịch đang là một ngành nghề vô cùng phát triển tại Việt Nam và khách du lịch cũng là một yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển của ngành này. Có thể thấy, nhu cầu khám phá thế giới hay thư giãn trong những chuyến đi của con người đang ngày […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 10/04/2024

Học chuyên ngành Quản trị Khách sạn có cần ngoại hình không?
Quản trị Khách sạn là một trong những ngành học thu hút nhiều sự quan tâm của giới trẻ và tiềm năng với mức thu nhập hấp dẫn. Tuy nhiên, có không ít bạn trẻ lại cảm thấy lo ngại về việc ngoại hình sẽ ảnh hưởng đến cơ hội nghề nghiệp của mình khi […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 09/04/2024

Nghiệp Vụ Buồng Phòng Là Gì? Quy Trình Nghiệp Vụ Buồng Phòng Gồm Những Gì?
Nghiệp vụ buồng phòng là một trong những nghiệp vụ cần có của sinh viên chuyên ngành Quản trị Khách sạn. Công việc của một nhân viên buồng phòng đòi hỏi sự tỉ mỉ, chuyên nghiệp nhằm đảm bảo các phòng khách sạn luôn sạch sẽ, thoải mái và đáp ứng đầy đủ những tiêu […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 05/04/2024

Tuyến Điểm Du Lịch Là Gì? Các Tuyến Điểm Du Lịch Việt Nam Đáng Đi Nhất 2024
Nếu bạn làm việc trong các ngành nghề du lịch hay có niềm đam mê “xê dịch” thì chắc hẳn cũng khá quen thuộc với cụm từ “tuyến điểm du lịch”. Đặc biệt, tuyến du lịch chính là một trong những yếu tố quan trọng đối với nghề Hướng dẫn Du lịch hay Quản trị […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 04/04/2024

10