Quy trình dọn phòng khách sạn chuyên nghiệp và đầy đủ

Quy trình dọn phòng đòi hỏi sự nhanh nhẹn, chuyên nghiệp

Hàng ngày, khách sạn cần đón hàng trăm, hàng nghìn lượt khách và không ai muốn bỏ tiền ra nghỉ ngơi ở một căn phòng chưa được dọn dẹp sạch sẽ. Tuy nhiên trước khối lượng phòng lớn cần dọn dẹp, việc đảm bảo hiệu quả mà vẫn đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh đòi hỏi nhân viên tuân thủ theo một quy trình khoa học. Ngoài ra, sự chuyên nghiệp trong quy trình dọn phòng khách sạn góp phần mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh và uy tín của khách sạn

Quy trình dọn phòng khách sạn

Quy trình dọn phòng khách sạn bao gồm các bước vệ sinh rõ ràng, được thiết kế để đảm bảo công việc diễn ra khoa học, nhanh chóng và đúng chuẩn. Thực hiện đúng quy trình giúp nhân viên làm việc hiệu quả, tiết kiệm thời gian và duy trì sự gọn gàng.

Quy trình dọn phòng đòi hỏi sự nhanh nhẹn, chuyên nghiệp

Quy trình dọn phòng đòi hỏi sự nhanh nhẹn, chuyên nghiệp

Để vệ sinh buồng phòng khách sạn chuyên nghiệp, nhanh chóng, cần lưu ý quy trình 5 bước lớn sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị trước khi dọn phòng

Trước khi dọn phòng, nhân viên vệ sinh cần mặc đồng phục, đảm bảo tác phong và tinh thần ở trạng thái tốt nhất. Sau đó đến phòng chứa đồ vệ sinh chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như:

  • Chổi lau nhà, máy hút bụi
  • Khăn lau các loại, bao gồm khăn lau bụi, lau kính, lau tẩy khuẩn bồn cầu, lau ly, lau khô, lau sàn và 1 số khăn lau chuyên dụng khác.
  • Nước lau kính, chất tẩy bồn cầu, nước lau sàn, hóa chất đánh bóng các loại.
  • Các các đồ dùng cung cấp miễn phí của khách như dầu gội, kem đánh răng, khăn tắm, giấy vệ sinh,… đầy đủ.
  • Sắp xếp đồ đạc gọn gàng trên xe đẩy làm phòng
Nhân viên housekeeping cần chuẩn bị dụng cụ đầy đủ trước khi dọn phòng

Nhân viên housekeeping cần chuẩn bị dụng cụ đầy đủ trước khi dọn phòng

Bước 2: Đặt biển cảnh báo

Đối với các phòng đang dọn dẹp, nhân viên nên để biển cảnh báo ngoài phòng để thông báo với nhân viên khác hoặc khách hàng về tình trạng phòng. Biển báo này nhắc nhở rằng phòng đang được vệ sinh, hạn chế qua lại và chú ý an toàn để tránh nguy cơ trơn trượt hoặc té ngã.

Bước 3: Xin phép trước khi vào phòng (gọi cửa, xưng danh)

Thực hiện đúng thủ tục gõ cửa khi vào phòng, hoặc bấm chuông khi vào phòng, xưng danh Housekeeping đúng tiêu chuẩn cho dù không có khách ở.

Bước 4: Dọn phòng theo thứ tự khu vực

Thực hiện theo quy trình ưu tiên từ phòng ngủ đến phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh. Quy trình dọn phòng khách check-out bao gồm các bước sau:

  • Kéo rèm, mở cửa sổ: Để phòng thông thoáng, đón ánh sáng tự nhiên (tùy thời tiết, quy định).
  • Tắt hệ thống trong phòng: Tắt điều hòa, tivi, hệ thống sưởi…
  • Thu dọn tổng quát: Gom rác, rửa ly, đổ sạch thùng rác, thu dọn đồ dùng đã qua sử dụng.
  • Kiểm tra tài sản thất lạc: Tìm và lưu giữ đồ thất lạc, báo giám sát buồng phòng.
  • Kiểm tra thiết bị: Đảm bảo thiết bị hoạt động tốt, ghi chú hư hỏng gửi bộ phận kỹ thuật.
  • Chuẩn bị giường: Thay đồ vải bẩn, trải ga, lồng vỏ chăn, gối, thêm gối hoặc đồ trang trí (nếu cần).
  • Lau chùi nội thất: Sử dụng khăn, hóa chất, lau sạch tranh ảnh, đèn, đồ gỗ theo chất liệu.
  • Bổ sung đồ dùng: Giấy, bút, trà, cà phê, cốc, gạt tàn… sắp xếp gọn gàng, đúng quy định.
  • Điều chỉnh vị trí vật dụng: Sắp xếp đồ nội thất, thiết bị đúng vị trí, đảm bảo tiện lợi.
  • Vệ sinh phòng tắm: Dọn sạch bồn rửa, bồn tắm, vệ sinh sàn, thay đồ dùng và đồ vải bẩn.
  • Hút bụi và xịt thơm: Hút bụi khắp phòng, xịt hương thơm tạo cảm giác sạch sẽ, dễ chịu.
  • Hoàn tất phiếu làm phòng: Ghi thời gian hoàn tất, vật dụng thay mới, kiểm tra khóa cửa.

Bước 5: Kiểm tra và hoàn thành công việc

Sau khi hoàn tất vệ sinh, nhân viên cần thu dọn sạch sẽ công cụ, máy móc và ký checklist xác nhận đã hoàn thành quy trình dọn phòng. Đồng thời, ghi nhận phản hồi của khách hàng về chất lượng phòng để cải thiện dịch vụ nếu cần. Quản lý cũng cần thực hiện kiểm tra định kỳ nhằm đảm bảo tất cả các bước được thực hiện đúng tiêu chuẩn, duy trì chất lượng và sự hài lòng của khách hàng.

Người nhân viên cần thu dọn dụng cụ gọn gàng sau khi dọn dẹp

Người nhân viên cần thu dọn dụng cụ gọn gàng sau khi dọn dẹp

Thứ tự ưu tiên dọn phòng trong khách sạn

Thứ tự ưu tiên dọn phòng còn tùy thuộc vào loại phòng. Để thực hiện và tối ưu hóa quá trình dọn vệ sinh phòng, dưới đây là trình tự ưu tiên như sau:

  1. Phòng VIP và các loại phòng dịch vụ cao cấp: Đây là những loại phòng cần ưu tiên hàng đầu. Khách hàng chọn phòng với mức giá gần như cao nhất, với mong muốn được đáp ứng, trải nghiệm dịch vụ, tiện nghi đẳng cấp. Do đó, nhân viên vệ sinh cần chú ý nhiều hơn ở các loại phòng này.
  2. Buồng khách trả phòng(Vacant Dirty-VD): Đây là loại phòng ưu tiên thứ hai. Đối với những phòng khách trả, nhân viên cần kiểm tra nhanh chóng các dịch vụ mà khách đã sử dụng để báo lại cho tiếp tân gấp để thanh toán hóa đơn. Đồng thời, việc dọn phòng sớm và sạch sẽ, giúp chuẩn bị sẵn sàng cho lượt khách mới.
  3. Buồng khách có yêu cầu đột xuất: Đây là ưu tiên đối với trường hợp đặc biệt. Thông thường, nhân viên sẽ dọn phòng theo lịch cố định. Tuy nhiên, nếu khách cần đột xuất thì nhân viên được phân công sẽ thực hiện vệ sinh ngay khi có yêu cầu.
Thứ tự ưu tiên dọn phòng tùy thuộc vào loại phòng

Thứ tự ưu tiên dọn phòng tùy thuộc vào loại phòng

Quy trình dọn phòng khách sạn theo tình trạng phòng

Về quy trình vệ sinh riêng cho phòng của khách còn tùy thuộc vào tình trạng phòng khi ấy. Người nhân viên cần tối ưu hóa thời gian, đảm bảo sạch sẽ và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Quy trình dọn phòng khi có khách đang lưu trú

Về quy trình dọn phòng khi có khách đang lưu trú, người nhân viên cần chú ý làm vệ sinh nhanh chóng, sạch sẽ và không làm phiền hoặc đụng vào đồ đạc cá nhân của khách. Quy trình dọn phòng khi có khách đang lưu trú như sau:

  • Xin phép trước khi vào phòng (gọi cửa, xưng danh).
  • Mở cửa vào phòng. Lưu ý: Xe đẩy làm phòng chắn ngang cửa, cách cửa phòng 25cm
  • Mở rèm cửa và cửa sổ.
  • Điều chỉnh các thiết bị trong phòng.
  • Thu dọn rác.
  • Kiểm tra vật dụng cần bảo dưỡng.
  • Tháo đồ vải bẩn và thay sạch.
  • Làm sạch bụi các bề mặt.
  • Kiểm tra, bổ sung đồ dùng trong phòng.
  • Hút bụi thảm – lau sàn nhà.
  • Vệ sinh phòng tắm
  • Kiểm tra toàn bộ phòng với check list
  • Ra khỏi phòng và đóng cửa.
Quy trình dọn phòng trống sạch bao gồm công việc kiểm tra vệ  sinh

Quy trình dọn phòng trống sạch bao gồm công việc kiểm tra vệ  sinh

Quy trình dọn phòng khi khách trả

Đối với các phòng khách đã check out, nhân viên kiểm tra tình trạng vật dụng, thiết bị trong phòng và báo cho bộ phận liên quan lập hóa đơn thanh toán cho khách. Quy trình dọn phòng khi khách trả cũng tương tự như quy trình trên và có một số điểm đặc biệt như sau:

  • Thời gian vệ sinh có thể lâu hơn.
  • Không có đồ cá nhân của khách.
  • Thay mới toàn bộ đồ vải và bổ sung đồ dùng.
  • Kiểm tra tình trạng dụng cụ, thiết bị trong phòng trước khi khách rời đi.

Quy trình dọn phòng trống sạch

Quy trình dọn phòng trống sạch khi chưa có khách thuê bao gồm những công việc kiểm tra vệ sinh, an ninh và các trang thiết bị trong phòng với quy trình chi tiết như sau:

  • Thực hiện đúng thủ tục gõ cửa khi vào phòng, hoặc bấm chuông khi vào phòng, xưng danh Housekeeping đúng tiêu chuẩn cho dù không có khách ở.
  • Phòng để cửa mở.

Đối với phòng ngủ, nhân viên cần thực hiện các bước sau:

  • Mang Khay dụng cụ vệ sinh và hóa chất vào phòng, đặt ở vị trí thuận tiện.
  • Mở rèm, mở cửa sổ
  • Kiểm tra thiết bị điện, đồ thất lạc của khách, thu gom rác. Có thể quét sàn trong bước này. (bao gồm phòng tắm)
  • Thu gom đồ vải dơ, bao gồm phòng ngủ và phòng tắm
  • Làm giường
  • Kiểm tra tình trạng hoạt động các vật dụng và báo cho bộ phận liên quan xử lý.
  • Kiểm tra phòng tắm theo đúng quy trình
  • Kiểm tra đầy đủ lại lần cuối, khóa cửa cẩn thận.

Đối với phòng tắm, nhân viên cần thực hiện các bước sau:

  • Xịt hóa chất vô bồn cầu
  • Thu gom rác và đồ dùng khách bỏ
  • Vệ sinh bồn rửa tay, ly, tách và khu vực xung quanh
  • Vệ sinh bồn tắm, vòi sen
  • Vệ sinh bồn cầu
  • Bổ sung các đồ dùng cung cấp cho khách
  • Dọn sàn phòng tắm.
Quy trình dọn phòng trống sạch bao gồm công việc kiểm tra vệ  sinh

Quy trình dọn phòng trống sạch bao gồm công việc kiểm tra vệ  sinh

Quy trình dọn phòng khách sạn theo vị trí phòng

Trong phòng cũng cần tuân thủ một số quy trình dọn phòng theo vị trí phòng. Thứ tự khi dọn dẹp là phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng tắm và toilet. Tất cả phải đảm bảo được vệ sinh đúng tiêu chuẩn.

Vệ sinh khu vực giường ngủ trong phòng

Phòng ngủ khách sạn chính là ưu tiên hàng đầu, vì đây là nơi nghỉ ngơi, sinh hoạt trực tiếp của khách hàng. Do đó, cần đảm bảo vệ sinh cẩn thận và sạch sẽ. Các bước vệ sinh phòng khách sạn với phòng ngủ được quy định như sau:

  • Tắt hệ thống thiết bị điều hòa, sưởi.
  • Kéo rèm và mở cửa sổ nếu điều kiện thời tiết cho phép.
  • Thu gom đồ vải bẩn (vỏ gối, vỏ chăn ga…) cho vào túi đựng đồ bẩn trên xe làm buồng (không đặt trên sàn nhà).
  • Kiểm tra các thiết bị, đồ điện trong phòng về tình trạng thiếu hụt, khả năng hoạt động và kiểm tra đồ thất lạc của khách.
  • Sắp xếp, bổ sung thêm những đồ dùng cần thay lại mới (nếu cần).
  • Lau kính, cửa và khung cửa.
  • Làm sạch các thiết bị treo tường.
  • Vệ sinh các đồ dùng, vật dụng trong phòng nếu thiếu.
  • Vệ sinh ban công (nếu cần thiết).
  • Làm sạch sàn, làm sạch các mép chân tường.
  • Sắp xếp lại các đồ đạc trong phòng.
  • Kéo rèm, đóng cửa sổ và tắt điện.
  • Kiểm tra lần cuối các đầu mục công việc đã hoàn thành và ký checklist.
Ưu tiên vệ sinh giường ngủ khách sạn vì đây là nơi nghỉ ngơi của khách

Ưu tiên vệ sinh giường ngủ khách sạn vì đây là nơi nghỉ ngơi của khách

Vệ sinh phòng khách khách sạn

Đối với một số khách sạn có mô hình vừa và lớn sẽ có một phòng lưu trú bao gồm phòng ngủ và phòng khách. Quy trình dọn khu vực tiếp khách trong phòng khách sạn cụ thể như sau:

  • Tắt hệ thống điều hòa không khí, hệ thống sưởi.
  • Kéo rèm và mở cửa sổ nếu điều kiện thời tiết cho phép.
  • Thu dọn đồ bẩn, đã qua sử dụng gồm cốc, chén, gạt tàn, lọ hoa.
  • Thu gom rác và thay túi rác.
  • Kiểm tra các thiết bị, đồ điện trong phòng khách để đảm bảo hệ thống vẫn hoạt động tốt. Kiểm tra đồ thất lạc của khách để chắc chắn khách không bỏ sót đồ.
  • Làm sạch cửa, khung cửa, kính.
  • Làm sạch các thiết bị treo tường.
  • Làm sạch các đồ dùng, vật dụng trong phòng như đèn trang trí, quạt trần, kệ tivi, tranh treo tường, đồ trang trí khác…
  • Làm sạch ban công (nếu có).
  • Làm sạch sàn, hút bụi các khe chân tường.
  • Sắp xếp lại các đồ đạc trong phòng.
  • Kéo rèm, đóng cửa sổ, tắt điện.
  • Kiểm tra tổng quan lần cuối và ký checklist.
Phòng khách là không gian chung, diện tích rộng lớn với nhiều trang thiết bị cần được vệ sinh sạch sẽ

Phòng khách là không gian chung, diện tích rộng lớn với nhiều trang thiết bị cần được vệ sinh sạch sẽ

Vệ sinh khu vực bếp trong phòng

Đối với một số khách sạn cao cấp hoặc các resort, trong phòng thường bố trí thêm khu vực bếp cho khách lưu trú lâu dài và không gian riêng tư. Quy trình vệ sinh bao gồm các bước:

  • Rửa sạch các đồ dùng dụng cụ bẩn, xếp gọn gàng lên giá.
  • Làm sạch tủ đựng bát, đĩa, dĩa, chén…
  • Làm sạch các trang thiết bị: tủ lạnh, bếp ga, lò vi sóng…
  • Vệ sinh cửa, thiết bị treo tường, khung cửa, bệ cửa, vách cửa…
  • Cọ sạch bồn rửa.
  • Thu gom rác thải, thay túi rác và lau sạch sàn.
  • Kiểm tra lần cuối và ký checklist.
Một số khách sạn cao cấp trong phòng thường bố trí thêm khu vực bếp cho khách

Một số khách sạn cao cấp trong phòng thường bố trí thêm khu vực bếp cho khách

Vệ sinh phòng tắm và toilet khách sạn

Quy trình dọn phòng tắm và nhà vệ sinh gồm các bước sau:

  • Thu gom đồ vải như khăn tắm, khăn mặt,… đã qua sử dụng vào túi đựng đồ bẩn trên xe đẩy vệ sinh phòng.
  • Cọ rửa, phun hóa chất vệ sinh xung quanh và bên trong bệ tẩy, bồn cầu và nhấn nút xả nước.
  • Quét và thu gom rác, lau thùng rác và thay túi rác.
  • Làm sạch bồn cầu, bệ tiểu.
  • Làm sạch nắp thoát sàn.
  • Vệ sinh các thiết bị gắn tường, tường, cửa.
  • Lau kính, gương, vòi nước, cọ chậu rửa tay.
  • Làm sạch bồn tắm.
  • Bổ sung khăn, giấy vệ sinh, sữa tắm, nước rửa tay…
  • Xịt khử mùi và cọ rửa sàn.
  • Kiểm tra tổng quan lần cuối và ký check list.
Khu vực phòng tắm và toilet trong khách sạn cần được làm sạch thường xuyên

Khu vực phòng tắm và toilet trong khách sạn cần được làm sạch thường xuyên

Những nguyên tắc quan trọng khi dọn phòng khách sạn

Nhân viên buồng phòng cần chú ý một số nguyên tắc khi dọn dẹp sau đây:

  • Thời gian dọn phòng: Tùy vào quy địn của từng khách sạn, thông thường nhân viên được gõ cửa trong khoảng từ 8:00 – 17:00. Nếu gần đến 17:00 mà số lượng phòng quá nhiều, có thể báo trưởng bộ phận tìm hướng giải quyết.
  • Quy tắc dọn phòng: Khi khách đã checkout cần dọn gọn gàng, sạch sẽ và bổ sung vật dụng nếu cần. Khi khách đang lưu trú cần dọn sạch nhanh, tránh ảnh hưởng, không thay đổi vị trí đồ đạc cá nhân của khách, nhắc khách cắm khóa phòng vào nơi quy định.
  • Quy tắc dọn giường: Tùy theo quy định từng khách sạn mà có quy trình dọn giường vào một ngày nhất định trong tuần tương ứng với công việc liên quan như sau:
  • Đối với phòng đã check-out (khách trả phòng): Ga giường, vỏ gối và chăn luôn được thay mới sau mỗi lượt khách. Phòng stayover khách lưu trú nhiều ngày cần thay mỗi ngày nếu khách yêu cầu hoặc 2-3 ngày/lần nếu không có yêu cầu đặc biệt, nhằm giảm thiểu lãng phí nước và hóa chất giặt là.
  • Đối với phòng khách trả: Thay toàn bộ đồ vải trên giường và đặt tấm trang trí ngang giường.
  • Đối với phòng sắp có khách checkout: Thay toàn bộ đồ vải trên giường nhưng không trải tấm trang trí lên giường.
Cần thay toàn bộ đồ vải và đặt tấm trang trí trên giường khi khách trả phòng

Cần thay toàn bộ đồ vải và đặt tấm trang trí trên giường khi khách trả phòng

Một số lưu ý cho nhân viên dọn phòng khách sạn

Để khách hàng được trải nghiệm trọn vẹn nhất, nhân viên buồng phòng cần lưu ý một số thông tin như sau:

  • Tuân thủ quy trình dọn phòng theo từng trường hợp.
  • Chăm chỉ, tỉ mỉ, cẩn thận.
  • Trung thực, chân thành.
  • Trang bị bảo hộ lao động tốt trong quá trình dọn vệ sinh. 

Quy trình dọn phòng trên là chi tiết các bước tiêu chuẩn cần phải làm trong quá trình vệ sinh phòng ốc sạch sẽ, gọn gàng. Ngoài ra, còn có những ưu tiên và lưu ý người nhân viên cần thực hiện giúp tối ưu hóa thời gian và quá trình dọn dẹp.Để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, nhân viên cần không ngừng cải thiện kỹ năng, nâng cao sự chuyên nghiệp và cập nhật các phương pháp dọn phòng hiệu quả. Sự tận tâm và chu đáo trong từng chi tiết sẽ góp phần giữ vững uy tín và nâng cao hình ảnh của khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ học và thực hành quy trình dọn phòng chuyên nghiệp, đúng chuẩn, hãy tham khảo chuyên ngành Quản trị Khách Sạn tại Cao đẳng Du lịch Sài Gòn. Chương trình học chỉ 2,5 năm, với 70% thời lượng là thực hành. Sinh viên sẽ được hướng dẫn bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm từ các doanh nghiệp, giúp họ nắm bắt kiến thức thực tiễn và đáp ứng nhu cầu tuyển dụng ngay khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập website trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn  hoặc liên hệ qua số hotline 0906783686 – 0906776471 – 0988575086 để được tư vấn chi tiết.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dưới đây:

  • Trụ sở chính:

    347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 10, Quận 10, Tp.HCM

  • Cơ sở 2:

    20/11C Kỳ Đồng, Phường 09, Quận 3, Tp.HCM.

  • Email:

    tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com

  • Số điện thoại:

    028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211

  • Hotline Tuyển sinh:

         0906783686 – 0906776471 – 0988575086

  • Giờ làm việc:

    Sáng: 7g30 – 11g30, Chiều: 13g – 16g15 (Vui lòng cập nhật lịch làm việc thường xuyên trên fanpage)

  • Xét tuyển Online ngay: TẠI ĐÂY
3 Lý do chính

để bạn chọn học tại
Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Chương trình học
70% thực hành, 30% lý thuyết

2.5 năm tiết kiệm thời gian, chi phí

100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Top những địa điểm du lịch gần Sài Gòn không thể bỏ lỡ
Sau một tuần bận rộn với công việc, 2 ngày cuối tuần là thời điểm lý tưởng để thư giãn và tái tạo năng lượng. Một chuyến đi ngắn đến các địa điểm gần Sài Gòn chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái và thư giãn. Trong bài viết dưới đây, […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Tiêu chuẩn phòng ngủ khách sạn 5 sao mới nhất
Phòng ngủ khách sạn 5 sao không chỉ được đánh giá qua chất lượng dịch vụ, mà còn dựa trên thiết kế, công năng và sự tiện nghi khi sử dụng. Là loại hình thuộc phân khúc cao cấp, việc thiết kế phòng ngủ phải đáp ứng các tiêu chí xếp hạng sao do Cục […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Dine and Dash là gì? Các biện pháp ngăn chặn Dine and Dash hiệu quả
Khi hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, có rất nhiều vấn đề phát sinh mà nhân viên không thể lường trước được. Trong đó, “Dine and Dash” là tình trạng phổ biến nhất khiến nhiều nhân viên và quản lý buộc phải đền bù khoản tiền thiếu hụt theo quy định của nhà hàng. […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Các loại phòng khách sạn và cách phân biệt đơn giản
Hiểu rõ nhu cầu của khách và tư vấn các loại phòng khách sạn phù hợp là kỹ năng không thể thiếu của một nhân viên Lễ tân chuyên nghiệp. Bởi lẽ, các khách sạn thường phân ra nhiều hạng phòng cho phù hợp với sở thích và nhu cầu của khách hàng. Vậy có […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Front Office là gì? Các vị trí và cấp bậc khối tiền sảnh khách sạn
Front office (FO) là bộ phận đầu tiên tiếp xúc và gây ấn tượng với khách ngay khi họ mới đặt chân đến khách sạn. Để đảm bảo trải nghiệm khách hàng, những nhân viên thuộc bộ phận này cần được trang bị kiến thức và nhiều kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn. Trong bài […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Master Key Là Gì? – Các Loại Chìa Khóa Trong Khách Sạn
Master key hay chìa khóa chủ là loại chìa khóa bảo mật cao được sử dụng phổ biến trong các khách sạn. Với chỉ một chiếc chìa duy nhất, bạn có thể quản lý toàn bộ ổ khóa, giúp kiểm soát quyền truy cập vào các khu vực hiệu quả và tiết kiệm thời gian, […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

10