Sinh viên Du lịch thử làm Hướng dẫn viên Bảo tàng

Ngày 26/08, tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh (Q.3, Tp. HCM) sinh viên ngành Hướng dẫn Du lịch và Quản trị Lữ hành đã thử làm Hướng dẫn viên Bảo tàng do Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn và Bảo tàng Chứng tích chiến tranh phối hợp tổ chức.

Chương trình với sự tham dự:

– Bà Lê Tú Cẩm – Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Tp. HCM

– ThS. Ngô Thị Quỳnh Xuân – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

– Bà Đinh Ngọc Hằng – Phó Giám đốc Bảo tàng Chứng tích chiến tranh

– ThS. Trần Duy Minh – Trưởng bộ môn Hướng dẫn Du lịch – Khoa Du lịch Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, ĐH Quốc gia Tp. HCM

– Tiến sĩ Ngô Thanh Loan – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển Du lịch bền vững, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, ĐH Quốc gia Tp. HCM

Hoạt động được tổ chức trong thời gian 01 tháng từ ngày 26/7/2022 đến 26/8/2022, dưới sự đồng hành, hướng dẫn từ Ban tập huấn tại Bảo tàng và hôm nay các bạn sinh viên đã vô cùng tự tin truyền tải thông tin đến du khách.

Tại đây, các sinh viên thực hành thuyết minh hướng dẫn du khách với các chủ đề: Tội ác chiến tranh xâm lược; Hậu quả chất độc da cam trong chiến tranh xâm lược của Mỹ tại Việt Nam; Chế độ lao tù trong chiến tranh xâm lược Việt Nam…

“Thử làm Hướng dẫn viên Bảo tàng” là sân chơi bổ ích, giúp sinh viên củng cố mở rộng kiến thức lịch sử, nâng cao kỹ năng thuyết minh trước công chúng thông qua hoạt động thử làm người hướng dẫn tham quan tại Bảo tàng, từ đó giúp các bạn trẻ giữ vững ngọn lửa đam mê với nghề mà các bạn đã tin tưởng lựa chọn.

Các bạn sinh viên chụp hình lưu niệm cùng khách mời, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh

Tin & Ảnh: Hà Sâm (P.TVTS&TT)

 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dưới đây:

  • Trụ sở chính:

    347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 10, Quận 10, Tp.HCM

  • Cơ sở 2:

    20/11C Kỳ Đồng, Phường 09, Quận 3, Tp.HCM.

  • Email:

    tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com

  • Số điện thoại:

    028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211

  • Hotline Tuyển sinh:

         0906783686 – 0906776471 – 0988575086

  • Giờ làm việc:

    Sáng: 7g30 – 11g30, Chiều: 13g – 16g15 (Vui lòng cập nhật lịch làm việc thường xuyên trên fanpage)

  • Xét tuyển Online ngay: TẠI ĐÂY
3 Lý do chính

để bạn chọn học tại
Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Chương trình học
70% thực hành, 30% lý thuyết

2.5 năm tiết kiệm thời gian, chi phí

100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Top những địa điểm du lịch gần Sài Gòn không thể bỏ lỡ
Sau một tuần bận rộn với công việc, 2 ngày cuối tuần là thời điểm lý tưởng để thư giãn và tái tạo năng lượng. Một chuyến đi ngắn đến các địa điểm gần Sài Gòn chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái và thư giãn. Trong bài viết dưới đây, […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Quy trình dọn phòng khách sạn chuyên nghiệp và đầy đủ
Hàng ngày, khách sạn cần đón hàng trăm, hàng nghìn lượt khách và không ai muốn bỏ tiền ra nghỉ ngơi ở một căn phòng chưa được dọn dẹp sạch sẽ. Tuy nhiên trước khối lượng phòng lớn cần dọn dẹp, việc đảm bảo hiệu quả mà vẫn đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh đòi […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Tiêu chuẩn phòng ngủ khách sạn 5 sao mới nhất
Phòng ngủ khách sạn 5 sao không chỉ được đánh giá qua chất lượng dịch vụ, mà còn dựa trên thiết kế, công năng và sự tiện nghi khi sử dụng. Là loại hình thuộc phân khúc cao cấp, việc thiết kế phòng ngủ phải đáp ứng các tiêu chí xếp hạng sao do Cục […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Dine and Dash là gì? Các biện pháp ngăn chặn Dine and Dash hiệu quả
Khi hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, có rất nhiều vấn đề phát sinh mà nhân viên không thể lường trước được. Trong đó, “Dine and Dash” là tình trạng phổ biến nhất khiến nhiều nhân viên và quản lý buộc phải đền bù khoản tiền thiếu hụt theo quy định của nhà hàng. […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Các loại phòng khách sạn và cách phân biệt đơn giản
Hiểu rõ nhu cầu của khách và tư vấn các loại phòng khách sạn phù hợp là kỹ năng không thể thiếu của một nhân viên Lễ tân chuyên nghiệp. Bởi lẽ, các khách sạn thường phân ra nhiều hạng phòng cho phù hợp với sở thích và nhu cầu của khách hàng. Vậy có […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Front Office là gì? Các vị trí và cấp bậc khối tiền sảnh khách sạn
Front office (FO) là bộ phận đầu tiên tiếp xúc và gây ấn tượng với khách ngay khi họ mới đặt chân đến khách sạn. Để đảm bảo trải nghiệm khách hàng, những nhân viên thuộc bộ phận này cần được trang bị kiến thức và nhiều kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn. Trong bài […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

10