Bến Tre – Sơ kết 5 năm Chương trình hành động số 22-CTr/TU phát triển Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ngày 28-10-2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 22-CTr/TU của Tỉnh ủy phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Qua 5 năm thực hiện chủ trương phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, cho thấy có sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở và sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp du lịch, của người dân địa phương đã góp phần cho du lịch Bến Tre phát triển. Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân được triển khai quán triệt, phổ biến kịp thời. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch được quan tâm tổ chức thường xuyên nên chất lượng dịch vụ và thái độ giao tiếp, phục vụ khách được cải thiện.

Tại hội nghị cũng đã diễn ra các ký kết hợp tác quan trọng giữa các đơn vị. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre và Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã ký kết kế hoạch triển khai liên kết, hợp tác, phát triển du lịch giai đoạn 2023 – 2025. Theo đó, hai địa phương sẽ phối hợp giúp nhau nhằm phát huy những lợi thế, khai thác, thu hút các nguồn lực một cách hợp lý, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tạo sản phẩm du lịch, tour, tuyến liên vùng hoàn chỉnh để giới thiệu, quảng bá đến du khách trong và ngoài nước, tạo ra một lực mới cho sự phát triển du lịch bền vững của 2 địa phương nói riêng và toàn vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre, Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch giai đoạn 2022 – 2025. Theo đó Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn là đơn vị tư vấn, đào tạo, tập huấn nguồn nhân lực du lịch, tổ chức thi và cấp chứng chỉ, chứng nhận căn cứ theo từng hợp đồng tư vấn, đào tạo và hỗ trợ các công tác chuyên môn thuộc lĩnh vực du lịch theo nhu cầu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre, Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch giai đoạn 2022 – 2025

Theo Báo Đồng Khởi

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dưới đây:

  • Trụ sở chính:

    347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10, Tp.HCM

  • Cơ sở 2:

    20/11C Kỳ Đồng, Phường 09, Quận 3, Tp.HCM.

  • Email:

    tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com

  • Hotline tuyển sinh:

    028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211

  • Giờ làm việc:

    Sáng: 7g30 – 11g30, Chiều: 13g – 21g

  • Xét tuyển Online ngay: TẠI ĐÂY
3 Lý do chính

để bạn chọn học tại
Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Chương trình học
70% thực hành, 30% lý thuyết

2.5 năm tiết kiệm thời gian, chi phí

100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tình hình ngày thi tốt nghiệp THPT thứ hai – Kết thúc kỳ thi cuối cùng theo chương trình giáo dục phổ thông 2006
Sau khi kết thúc ngày thi thứ nhất trong kỳ thi THPT được nhận định là như “thi học kỳ”, các sĩ tử 2K6 đã bước vào ngày thi tốt nghiệp thứ hai với các bài thi về Tổ hợp Khoa học Xã hội/ Khoa học Tự nhiên và Ngoại Ngữ. Tình hình ngày thi […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 28/06/2024

VVIP Là Gì? Thuật Ngữ VVIP Và VIP Khác Nhau Như Thế Nào?
Trong ngành dịch vụ, đặc biệt là du lịch – khách sạn, hai thuật ngữ VIP và VVIP thường xuyên được sử dụng để phân loại khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn nhầm lẫn giữa hai nhóm khách hàng này. Vậy cụ thể thuật ngữ VVIP là gì? Nó được sử dụng khi […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 27/06/2024

Hội thi Gia đình tiêu biểu tỉnh Đồng Tháp năm 2024
Nhân ngày Gia đình Việt Nam, vào ngày 27/06/2024, tại  Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Tỉnh Đồng Tháp, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội thi Gia đình tiêu biểu dành cho các gia đình thuộc 12 huyện, thành phố trong địa bàn tỉnh.    Hội thi […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 27/06/2024

Top 10+ Kỹ Năng Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn Không Phải Ai Cũng Biết
Quản lý nhà hàng khách sạn hiện đang là một trong những ngành nghề thu hút đông đảo các ứng viên bởi mức thu nhập cao và môi trường làm việc chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để trở thành một nhà quản lý xuất sắc đòi hỏi bạn phải sở hữu những kỹ năng chuyên môn […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 24/06/2024

Vip Là Gì? Nghệ Thuật Và Quy Trình Phục Vụ Khách Vip Trong Khách Sạn
VIP là nhóm khách hàng đặc biệt có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội, có tiềm năng chi trả cao và thường xuyên sử dụng dịch vụ của khách sạn. Do đó, nhóm khách hàng này luôn được ưu tiên và nhận được những chế độ đãi ngộ đặc biệt. Vậy khái niệm VIP […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 21/06/2024

Sous Chef Là Gì? Vai Trò Và Nhiệm Vụ Của Bếp Phó Trong Nhà Hàng
Sous Chef là người đóng vai trò vô cùng quan trọng trong bộ phận bếp của Nhà hàng – Khách sạn. Không chỉ là người đứng bếp chế biến các món ăn, họ còn là một “cánh tay phải” đắc lực của Bếp trưởng, hỗ trợ quản lý và điều hành bộ phận bếp. Vậy […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 20/06/2024

10