Tọa đàm về nhu cầu nhân lực ngành khách sạn- nhà hàng: Con người là tài sản quý giá của Doanh Nghiệp

Sáng ngày 30 tháng 5 năm 2014, Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Sài Gòn đã tổ chức buổi “Tọa đàm về nhu cầu nhân lực ngành khách sạn- nhà hàng và Lễ ký thỏa thuận hợp tác đào tạo”. Đây là hoạt động thường xuyên của nhà trường nhằm nắm bắt kịp thời nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp đồng thời duy trì môi trường học tập gắn liền với thực tiễn cho sinh viên.

Chương trình có sự tham gia của đại diện 10 doanh nghiệp khách sạn, nhà hàng tiêu biểu từ 3 sao đến 5 sao thương hiệu Việt Nam và quốc tế: Công ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Cổng Vàng (chuỗi nhà hàng Ba con cừu, lẩu nấm Ashima, kichi kichi, vuvuzela beer club…), Khách Sạn Renaissance Riverside Saigon, Khách Sạn Pullman Saigon Centre, Khách Sạn Oscar Saigon, Khách Sạn Royal Lotus Hotel Saigon, Khách Sạn Hương Sen, Khách Sạn Ibis Saigon South, Công ty Vinpearl, Trung Tâm Hội Nghị Tiệc Cưới Grand Palace, Nhà hàng Chateau.

Tại buổi tọa đàm, đại diện các doanh nghiệp đã trao đổi những nhận định về nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực khách sạn- nhà hàng. Ông Vương Đức Thắng, Trưởng phòng Nhân Sự Công ty CP TMDV Cổng Vàng cho biết: “Hiện nay, nguồn nhân lực làm việc tại các nhà hàng của Công ty CP TMDV Cổng Vàng chỉ có 30% làm việc đúng chuyên ngành, 70% không có chuyên ngành nhà hàng – khách sạn. Trong đó có khoảng 60% nhân sự hiện đang là sinh viên nên sau khi tốt nghiệp các bạn nghỉ việc tại công ty để tìm việc làm đúng chuyên ngành. Vì vậy tỉ lệ nghỉ việc tại công ty cao”

Bên cạnh số lượng, chất lượng nguồn nhân lực lĩnh vực này đang được các nhà tuyển dụng quan tâm. Ông Mai Hoàng Việt, Quản lý Đào tạo Khách sạn Renaissance Riverside Saigon chia sẻ với các bạn sinh viên: “Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân sự chính thức và nhân viên thực tập của Khách sạn rất lớn và thường xuyên, nhưng đa số các bạn đều không đáp ứng được những yêu cầu cần thiết. Bên cạnh Tiếng Anh là chìa khóa cho sự thành công của các bạn thì ngoại ngữ thứ hai sẽ là vũ khí để các bạn chiến thắng những ứng viên khác và đem đến sự thành công cao hơn cho các bạn. Ngoài kiến thức chuyên môn, các bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng mềm, như vậy, khả năng trúng tuyển của các bạn sẽ càng cao hơn.” Bà Hồ Thị Mỹ Hằng, đại diện Khách sạn Hương Sen cũng khẳng định: “Con người là tài sản quý giá của Doanh nghiệp. Doanh nghiệp luôn đánh giá cao những ứng viên có trình độ, kỹ năng mềm và đặc biệt là có thêm các kỹ năng về văn nghệ, thể thao thì sự thành công của các bạn sẽ càng cao”.

Bên cạnh những chia sẻ về thị trường việc làm của ngành, đại diện các Doanh nghiệp cũng chia sẻ về nhu cầu tuyển dụng của chính doanh nghiệp và hướng dẫn cặn kẽ những kỹ năng ứng tuyển để đạt được cơ hội trúng tuyển cao. Ngoài ra, các Doanh nghiệp đánh giá cao thái độ cũng như năng lực của sinh viên Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn đặc biệt ở tinh thần học tập cũng như kỹ năng chuyên ngành, nhiều cựu sinh viên của Nhà trường đã vượt trội, tạo được ấn tượng rất tốt khi tham gia ứng tuyển. Đồng thời, các Doanh nghiệp cũng cam kết sẽ luôn đồng hành cùng Nhà trường không chỉ trong công tác tuyển dụng mà con cả trong quá trình tuyển sinh.

Đáp lại những chia sẻ của các Doanh nghiệp thạc sĩ Phan Bửu Toàn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “ Sau các điều tra của Tổng cục Du lịch do Dự án EU tài trợ, tiêu chí đầu tiên của một người làm trong ngành Du lịch chính là Thái Độ. Vì vậy, Nhà trường đã hình thành bộ công cụ kỹ năng mềm, nâng cao trình độ ngoại ngữ và rèn luyện kỹ năng hoạt động xã hội cho các em sinh viên. Nhà trường cũng cám ơn sự hỗ trợ, đóng góp của các Doanh nghiệp trong những hoạt động của Nhà trường”.

Cũng trong buổi tọa đàm, các khách mời đã giải đáp nhiều câu hỏi của sinh viên ngành khách sạn – nhà hàng của trường xung quanh các chủ đề: chuẩn bị làm việc tại doanh nghiệp, kinh nghiệm khi tuyển dụng, việc làm thêm cho Sinh Viên trong quá trình học tập, yêu cầu trong môi trường làm việc quốc tế. Bạn Nguyễn Thị Anh Đào, sinh viên lớp CDKS08N2 hỏi: “Làm sao hồ sơ ứng tuyển của em có thể được nhà tuyển dụng lựa chọn khi mà kinh nghiệm em chưa có?”. Trả lời thắc mắc của bạn, Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Trưởng phòng Nhân sự Khách sạn Renaissance Riverside Saigon nói: “Hãy trình bày hồ sơ của mình một cách rõ ràng, ngắn gọn, nêu rõ vị trí mình mong muốn và những thế mạnh của mình. Như vậy, các bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để được tham dự phỏng vấn”.

Thỏa thuận hợp tác đào tạo nhấn mạnh việc các doanh nghiệp tạo điều kiện cho sinh viên nhà trường kiến tập, thực tập cũng như tuyển dụng sinh viên làm việc và tài trợ học bổng. Cũng theo Thỏa thuận, nhà trường sẽ cung cấp các khóa đào tạo cho nhân sự của doanh nghiệp theo yêu cầu của doanh nghiệp.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dưới đây:

  • Trụ sở chính:

    347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10, Tp.HCM

  • Cơ sở 2:

    20/11C Kỳ Đồng, Phường 09, Quận 3, Tp.HCM.

  • Email:

    tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com

  • Hotline tuyển sinh:

    028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211

  • Giờ làm việc:

    Sáng: 7g30 – 11g30, Chiều: 13g – 21g

  • Xét tuyển Online ngay: TẠI ĐÂY
3 Lý do chính

để bạn chọn học tại
Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Chương trình học
70% thực hành, 30% lý thuyết

2.5 năm tiết kiệm thời gian, chi phí

100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Khách Sạn Là Gì? Tổng Hợp Các Loại Hình Khách Sạn Phổ Biến Tại Việt Nam
Khách sạn được đánh giá là loại hình du lịch phổ biến ở Việt Nam và các nước trên thế giới. Đây chính là điểm dừng chân nghỉ dưỡng lý tưởng của du khách cho những chuyến du lịch hoặc công tác dài ngày, nổi bật bởi sự tiện nghi, đa dạng và dịch vụ […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 12/04/2024

Tìm Hiểu Du Lịch Xanh Là Gì? Xu Hướng Phát Triển Trong Ngành Du Lịch
Ngày nay, khi tình hình biến đổi khí hậu đang trở nên phức tạp thì du lịch xanh dần trở thành một trong những sự lựa chọn hình thức du lịch phổ biến. Thay vì tiêu thụ tài nguyên và gây tổn hại cho môi trường, du lịch xanh tập trung vào việc bảo vệ […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 12/04/2024

Khách du lịch là gì? Đặc điểm và cách phân loại khách du lịch
Ngành du lịch đang là một ngành nghề vô cùng phát triển tại Việt Nam và khách du lịch cũng là một yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển của ngành này. Có thể thấy, nhu cầu khám phá thế giới hay thư giãn trong những chuyến đi của con người đang ngày […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 10/04/2024

Học chuyên ngành Quản trị Khách sạn có cần ngoại hình không?
Quản trị Khách sạn là một trong những ngành học thu hút nhiều sự quan tâm của giới trẻ và tiềm năng với mức thu nhập hấp dẫn. Tuy nhiên, có không ít bạn trẻ lại cảm thấy lo ngại về việc ngoại hình sẽ ảnh hưởng đến cơ hội nghề nghiệp của mình khi […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 09/04/2024

Nghiệp Vụ Buồng Phòng Là Gì? Quy Trình Nghiệp Vụ Buồng Phòng Gồm Những Gì?
Nghiệp vụ buồng phòng là một trong những nghiệp vụ cần có của sinh viên chuyên ngành Quản trị Khách sạn. Công việc của một nhân viên buồng phòng đòi hỏi sự tỉ mỉ, chuyên nghiệp nhằm đảm bảo các phòng khách sạn luôn sạch sẽ, thoải mái và đáp ứng đầy đủ những tiêu […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 05/04/2024

Tuyến Điểm Du Lịch Là Gì? Các Tuyến Điểm Du Lịch Việt Nam Đáng Đi Nhất 2024
Nếu bạn làm việc trong các ngành nghề du lịch hay có niềm đam mê “xê dịch” thì chắc hẳn cũng khá quen thuộc với cụm từ “tuyến điểm du lịch”. Đặc biệt, tuyến du lịch chính là một trong những yếu tố quan trọng đối với nghề Hướng dẫn Du lịch hay Quản trị […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 04/04/2024

10