Tọa đàm về nhu cầu nhân lực ngành khách sạn- nhà hàng: Con người là tài sản quý giá của Doanh Nghiệp

Sáng ngày 30 tháng 5 năm 2014, Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Sài Gòn đã tổ chức buổi “Tọa đàm về nhu cầu nhân lực ngành khách sạn- nhà hàng và Lễ ký thỏa thuận hợp tác đào tạo”. Đây là hoạt động thường xuyên của nhà trường nhằm nắm bắt kịp thời nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp đồng thời duy trì môi trường học tập gắn liền với thực tiễn cho sinh viên.

Chương trình có sự tham gia của đại diện 10 doanh nghiệp khách sạn, nhà hàng tiêu biểu từ 3 sao đến 5 sao thương hiệu Việt Nam và quốc tế: Công ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Cổng Vàng (chuỗi nhà hàng Ba con cừu, lẩu nấm Ashima, kichi kichi, vuvuzela beer club…), Khách Sạn Renaissance Riverside Saigon, Khách Sạn Pullman Saigon Centre, Khách Sạn Oscar Saigon, Khách Sạn Royal Lotus Hotel Saigon, Khách Sạn Hương Sen, Khách Sạn Ibis Saigon South, Công ty Vinpearl, Trung Tâm Hội Nghị Tiệc Cưới Grand Palace, Nhà hàng Chateau.

Tại buổi tọa đàm, đại diện các doanh nghiệp đã trao đổi những nhận định về nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực khách sạn- nhà hàng. Ông Vương Đức Thắng, Trưởng phòng Nhân Sự Công ty CP TMDV Cổng Vàng cho biết: “Hiện nay, nguồn nhân lực làm việc tại các nhà hàng của Công ty CP TMDV Cổng Vàng chỉ có 30% làm việc đúng chuyên ngành, 70% không có chuyên ngành nhà hàng – khách sạn. Trong đó có khoảng 60% nhân sự hiện đang là sinh viên nên sau khi tốt nghiệp các bạn nghỉ việc tại công ty để tìm việc làm đúng chuyên ngành. Vì vậy tỉ lệ nghỉ việc tại công ty cao”

Bên cạnh số lượng, chất lượng nguồn nhân lực lĩnh vực này đang được các nhà tuyển dụng quan tâm. Ông Mai Hoàng Việt, Quản lý Đào tạo Khách sạn Renaissance Riverside Saigon chia sẻ với các bạn sinh viên: “Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân sự chính thức và nhân viên thực tập của Khách sạn rất lớn và thường xuyên, nhưng đa số các bạn đều không đáp ứng được những yêu cầu cần thiết. Bên cạnh Tiếng Anh là chìa khóa cho sự thành công của các bạn thì ngoại ngữ thứ hai sẽ là vũ khí để các bạn chiến thắng những ứng viên khác và đem đến sự thành công cao hơn cho các bạn. Ngoài kiến thức chuyên môn, các bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng mềm, như vậy, khả năng trúng tuyển của các bạn sẽ càng cao hơn.” Bà Hồ Thị Mỹ Hằng, đại diện Khách sạn Hương Sen cũng khẳng định: “Con người là tài sản quý giá của Doanh nghiệp. Doanh nghiệp luôn đánh giá cao những ứng viên có trình độ, kỹ năng mềm và đặc biệt là có thêm các kỹ năng về văn nghệ, thể thao thì sự thành công của các bạn sẽ càng cao”.

Bên cạnh những chia sẻ về thị trường việc làm của ngành, đại diện các Doanh nghiệp cũng chia sẻ về nhu cầu tuyển dụng của chính doanh nghiệp và hướng dẫn cặn kẽ những kỹ năng ứng tuyển để đạt được cơ hội trúng tuyển cao. Ngoài ra, các Doanh nghiệp đánh giá cao thái độ cũng như năng lực của sinh viên Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn đặc biệt ở tinh thần học tập cũng như kỹ năng chuyên ngành, nhiều cựu sinh viên của Nhà trường đã vượt trội, tạo được ấn tượng rất tốt khi tham gia ứng tuyển. Đồng thời, các Doanh nghiệp cũng cam kết sẽ luôn đồng hành cùng Nhà trường không chỉ trong công tác tuyển dụng mà con cả trong quá trình tuyển sinh.

Đáp lại những chia sẻ của các Doanh nghiệp thạc sĩ Phan Bửu Toàn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “ Sau các điều tra của Tổng cục Du lịch do Dự án EU tài trợ, tiêu chí đầu tiên của một người làm trong ngành Du lịch chính là Thái Độ. Vì vậy, Nhà trường đã hình thành bộ công cụ kỹ năng mềm, nâng cao trình độ ngoại ngữ và rèn luyện kỹ năng hoạt động xã hội cho các em sinh viên. Nhà trường cũng cám ơn sự hỗ trợ, đóng góp của các Doanh nghiệp trong những hoạt động của Nhà trường”.

Cũng trong buổi tọa đàm, các khách mời đã giải đáp nhiều câu hỏi của sinh viên ngành khách sạn – nhà hàng của trường xung quanh các chủ đề: chuẩn bị làm việc tại doanh nghiệp, kinh nghiệm khi tuyển dụng, việc làm thêm cho Sinh Viên trong quá trình học tập, yêu cầu trong môi trường làm việc quốc tế. Bạn Nguyễn Thị Anh Đào, sinh viên lớp CDKS08N2 hỏi: “Làm sao hồ sơ ứng tuyển của em có thể được nhà tuyển dụng lựa chọn khi mà kinh nghiệm em chưa có?”. Trả lời thắc mắc của bạn, Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Trưởng phòng Nhân sự Khách sạn Renaissance Riverside Saigon nói: “Hãy trình bày hồ sơ của mình một cách rõ ràng, ngắn gọn, nêu rõ vị trí mình mong muốn và những thế mạnh của mình. Như vậy, các bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để được tham dự phỏng vấn”.

Thỏa thuận hợp tác đào tạo nhấn mạnh việc các doanh nghiệp tạo điều kiện cho sinh viên nhà trường kiến tập, thực tập cũng như tuyển dụng sinh viên làm việc và tài trợ học bổng. Cũng theo Thỏa thuận, nhà trường sẽ cung cấp các khóa đào tạo cho nhân sự của doanh nghiệp theo yêu cầu của doanh nghiệp.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dưới đây:

  • Trụ sở chính:

    347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10, Tp.HCM

  • Cơ sở 2:

    20/11C Kỳ Đồng, Phường 09, Quận 3, Tp.HCM.

  • Email:

    tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com

  • Hotline tuyển sinh:

    028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211

  • Giờ làm việc:

    Sáng: 7g30 – 11g30, Chiều: 13g – 21g

  • Xét tuyển Online ngay: TẠI ĐÂY
3 Lý do chính

để bạn chọn học tại
Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Chương trình học
70% thực hành, 30% lý thuyết

2.5 năm tiết kiệm thời gian, chi phí

100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

VVIP Là Gì? Thuật Ngữ VVIP Và VIP Khác Nhau Như Thế Nào?
Trong ngành dịch vụ, đặc biệt là du lịch – khách sạn, hai thuật ngữ VIP và VVIP thường xuyên được sử dụng để phân loại khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn nhầm lẫn giữa hai nhóm khách hàng này. Vậy cụ thể thuật ngữ VVIP là gì? Nó được sử dụng khi […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 27/06/2024

Tình hình ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên năm 2024
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 diễn ra ngày 27-28/6. Các sĩ tử thực hiện 4 trong số 5 bài thi gồm Toán (90 phút), Ngữ Văn (120 phút), Ngoại ngữ (60 phút) và 1 trong 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội (150 phút) để xét […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 27/06/2024

Top 10+ Kỹ Năng Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn Không Phải Ai Cũng Biết
Quản lý nhà hàng khách sạn hiện đang là một trong những ngành nghề thu hút đông đảo các ứng viên bởi mức thu nhập cao và môi trường làm việc chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để trở thành một nhà quản lý xuất sắc đòi hỏi bạn phải sở hữu những kỹ năng chuyên môn […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 24/06/2024

Vip Là Gì? Nghệ Thuật Và Quy Trình Phục Vụ Khách Vip Trong Khách Sạn
VIP là nhóm khách hàng đặc biệt có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội, có tiềm năng chi trả cao và thường xuyên sử dụng dịch vụ của khách sạn. Do đó, nhóm khách hàng này luôn được ưu tiên và nhận được những chế độ đãi ngộ đặc biệt. Vậy khái niệm VIP […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 21/06/2024

Sous Chef Là Gì? Vai Trò Và Nhiệm Vụ Của Bếp Phó Trong Nhà Hàng
Sous Chef là người đóng vai trò vô cùng quan trọng trong bộ phận bếp của Nhà hàng – Khách sạn. Không chỉ là người đứng bếp chế biến các món ăn, họ còn là một “cánh tay phải” đắc lực của Bếp trưởng, hỗ trợ quản lý và điều hành bộ phận bếp. Vậy […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 20/06/2024

Những Thuật Ngữ Tiếng Anh Chuyên Ngành Nhà Hàng Khách Sạn Phổ Biến
Ngành khách sạn là một ngành năng động và đầy tiềm năng, thu hút đông đảo bạn trẻ theo đuổi. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này ngoài trình độ nghiệp vụ, một nhân viên nhà hàng khách sạn còn cần trang bị cho mình vốn từ vựng chuyên ngành phong phú. Hiểu […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 19/06/2024

10