Trịnh Văn Quý – Trợ lý Giám đốc Tiền sảnh khách sạn 4sao Duxton

Sau khi ra trường, tôi có may mắn được làm đúng nghề mình học, đúng công việc mình yêu thích. Trợ lý giám đốc tiền sảnh, đó là chức danh của tôi. Chức danh ấy gắn với rất nhiều nhiệm vụ nhằm đảm bảo cho sự vận hành liên tục của khách sạn. Công việc hàng ngày của tôi là giám sát hoạt động của bộ phận Lễ tân, Thu ngân, Concierge, Bell captain, Tổng đài, Business centre và Đặt phòng; Lập kế hoạch  đào tạo phát triển kỹ năng cho nhân viên; Tuyển dụngnhân viên; Theo dõi tình trạng phòng khách sạn; Xử lý ý kiến ​​và khiếu nại từ khách…


Phải chịu trách nhiệm cho rất nhiều công việc mang tính chất vừa đối nội vừa đối ngoại của một khách sạn 4 sao nổi tiếng là Duxton, ban đầu tôi e ngại mình không đảm đương nổi. Tuy nhiên, khi bắt tay vào việc, tôi nhận ra rằng những kiến thức, kỹ năng được học ở Trường nghề Du lịch Sài Gòn đã giúp tôi hoàn thành tốt công việc được giao. Ở trường, tôi đã được học môn Front Office với các nội dung như nhận đặt phòng, đón tiếp, dịch vụ về hành lý cho khách, cung cấp thông tin, giải quyết khiếu nại, dịch vụ thuê mướn thiết bị, gủi nhận fax, internet Tôi đã từng học môn này trong niềm say mê và sự thích thú bởi những người đứng trên bục giảng cũng chính là những người đã từng nắm giữ vị trí chủ chốt của các khách sạn lớn. Thầy cô không chỉ cung cấp những kiến thức nền tảng về nghiệp vụ khách sạn mà còn bổ sung kỹ năng cho chúng tôi thông qua những tình huống thực tế đã xảy ra, những kinh nghiệm các thầy cô đã tích lũy được. Bản thân tôi đã rút tỉa được nhiều bài học bổ ích và đã tích cực ứng dụng vào công việc hiện tại của mình.

Noi gương thầy cô, những thế hệ học trò bước chân ra từ Trường nghề Du lịch Sài Gòn cũng luôn có ý thức chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm thực tế trong công việc để giúp nhau nâng cao tay nghề, phát triển nghiệp vụ. Nhờ mạng lưới cộng đồng này, chúng tôi tiếp thu được nhiều điều bổ ích không hề có trong sách vở, tài liệu. Tình cảm cao quý, thân tình giữa thầy trò, bè bạn như thế luôn khiến tôi cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi nhớ về trường xưa. Điều đó càng thôi thúc tôi gắn bó lâu dài với nghề du lịch và luôn biết đầu tư phát triển sự nghiệp của mình.

Và mỗi khi ai hỏi tôi làm nghề gì, tôi luôn trả lời một cách tự hào: tôi làm nghề du lịch, tôi đã học ở Trường Cao đẳng nghề nghề du lịch Sài Gòn.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dưới đây:

  • Trụ sở chính:

    347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 10, Quận 10, Tp.HCM

  • Cơ sở 2:

    20/11C Kỳ Đồng, Phường 09, Quận 3, Tp.HCM.

  • Email:

    tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com

  • Số điện thoại:

    028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211

  • Hotline Tuyển sinh:

         0906783686 – 0906776471 – 0988575086

  • Giờ làm việc:

    Sáng: 7g30 – 11g30, Chiều: 13g – 16g15 (Vui lòng cập nhật lịch làm việc thường xuyên trên fanpage)

  • Xét tuyển Online ngay: TẠI ĐÂY
3 Lý do chính

để bạn chọn học tại
Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Chương trình học
70% thực hành, 30% lý thuyết

2.5 năm tiết kiệm thời gian, chi phí

100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Kỳ thi Nghiệp vụ Hướng dẫn Nội địa/ Quốc tế tháng 01/2025 tại Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn
Chứng chỉ Nghiệp vụ Hướng dẫn là điều kiện cần thiết để cấp thẻ hành nghề Hướng dẫn viên Du lịch. Vào ngày 20/01/2025, Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn tổ chức kỳ thi lấy Chứng chỉ Nghiệp vụ Hướng dẫn Nội địa/ Quốc tế với các phần thi chuyên sâu: Tuyến điểm Du […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 21/01/2025

Chương trình “Gói bánh Tết, đón Xuân sum vầy 2025”
Những ngày cận Tết Nguyên Đán, có lẽ không gì tuyệt vời hơn khi được cùng nhau trải nghiệm những hoạt động đặc trưng của mùa xuân. Ngày 17/01/2025, trong không khí ấm áp và thân tình, đại gia đình Cao đẳng Du lịch Sài Gòn đã cùng nhau tham gia nhiều hoạt động trong […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Top những địa điểm du lịch gần Sài Gòn không thể bỏ lỡ
Sau một tuần bận rộn với công việc, 2 ngày cuối tuần là thời điểm lý tưởng để thư giãn và tái tạo năng lượng. Một chuyến đi ngắn đến các địa điểm gần Sài Gòn chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái và thư giãn. Trong bài viết dưới đây, […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Quy trình dọn phòng khách sạn chuyên nghiệp và đầy đủ
Hàng ngày, khách sạn cần đón hàng trăm, hàng nghìn lượt khách và không ai muốn bỏ tiền ra nghỉ ngơi ở một căn phòng chưa được dọn dẹp sạch sẽ. Tuy nhiên trước khối lượng phòng lớn cần dọn dẹp, việc đảm bảo hiệu quả mà vẫn đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh đòi […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Tiêu chuẩn phòng ngủ khách sạn 5 sao mới nhất
Phòng ngủ khách sạn 5 sao không chỉ được đánh giá qua chất lượng dịch vụ, mà còn dựa trên thiết kế, công năng và sự tiện nghi khi sử dụng. Là loại hình thuộc phân khúc cao cấp, việc thiết kế phòng ngủ phải đáp ứng các tiêu chí xếp hạng sao do Cục […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Dine and Dash là gì? Các biện pháp ngăn chặn Dine and Dash hiệu quả
Khi hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, có rất nhiều vấn đề phát sinh mà nhân viên không thể lường trước được. Trong đó, “Dine and Dash” là tình trạng phổ biến nhất khiến nhiều nhân viên và quản lý buộc phải đền bù khoản tiền thiếu hụt theo quy định của nhà hàng. […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

10