“Đại tiệc” tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh TP.HCM

Chưa khi nào các trường ĐH, CĐ, trường dạy nghề, các trung tâm tư vấn du học… lại mang đến Ngày hội nhiều món quà thông tin thú vị đến vậy. Những HS lần đầu đến với ngày hội đều trầm trồ và bất ngờ trước quy mô rộng lớn của trường ĐH Bách khoa, ĐHQG TP.HCM cùng những món quà hấp dẫn mà các gian tư vấn mang đến ngày hội. Ước tính hàng trăm ngàn tờ thông tin về gần 100 đơn vị đã được phát tận tay các bạn HS.

Phát biểu tại lễ khai mạc, GS.TSKH Bùi Văn Ga – thứ trưởng Bộ GD-ĐT, đưa ra lời khuyên với các bạn HS: ” Điểm nổi bật của kỳ thi năm nay là giảm dần sự bắt buộc và tăng dần sự lựa chọn của thí sinh. Tăng sự lựa chọn sẽ giúp các em dựa vào năng lực sở trường và nguyện vọng, sở thích của mình để quyết định những phương án tốt nhất cho bản thân. Từ những quan sát thực tế, kết hợp với ý kiến của các chuyên gia, các em sẽ định vị được ngành nghề mà mình theo học”.

Khuôn viên Trường ĐH Bách khoa rực rỡ sắc màu. Màu cam “đặc trưng” của Trường ĐH FPT, màu vàng “chói nắng” của Trường ĐH CNTT TP.HCM (Hutech), sắc đỏ của Trường ĐH kinh tế tài chính… Lực lượng sinh viên, tình nguyện viên của các trường hùng hậu đứng ở tất cả các lối đi để luôn kịp thời chỉ dẫn, tư vấn cho các HS đang đi tìm thông tin.

Mỗi gian hàng có một màu sắc và một đặc trưng khác nhau nhằm gây được ấn tượng mạnh mẽ với các bạn HS. Bằng chứng là HS dừng lại lâu hơn ở những gian tư vấn đặc sắc. Các hoạt động xổ số trúng thưởng, bắt thăm, trả lời câu hỏi nhận quà… nhận được sự hưởng ứng của các bạn HS. Chưa hết, hàng loạt những màn trình diễn đẹp mắt, ấn tượng về các ngành nghề đặc thù, đã giúp HS có được cái nhìn cụ thể hơn về những nghề nghiệp mà mình sẽ chọn.

Khá đông HS dừng lại ở khu vực tư vấn của Trường CĐ nghề du lịch Sài Gòn, nơi SV Anh Đào – ngành quản trị khách sạn đang biểu diễn làm món tráng miệng đốt trái cây. Mùi thơm của bơ, đường và cả mùi rượu rum đã lôi kéo khá nhiều khán giả đến với gian tư vấn.

Tương tự, Trường quản lý khách sạn Việt Úc mời tất cả người tham quan các thức uống do trường pha chế. Trường đào tạo Bếp Vàng trình diễn gọt và trang trí trái cây nghệ thuật.

Không có ưu thế về các màn trình diễn nấu ăn hay các thức uống miễn phí, các khu vực tư vấn còn lại vẫn hút đông người tham quan nhờ rất nhiều tiết mục đặc sắc khác. Trường CĐ PSB, trường UEF có dịch vụ chụp hình, trường Hutech làm vòng tay handmade để tặng HS, Công ty du học Tân Đại Dương mang theo nhiều món quà bắt mắt như balo, đồng hồ, gấu bông…

Trường CĐ Giao thông vận tải trưng bày mô hình cầu vượt mini, Trường CĐ Viễn Đông lại đem đến ngày hội cả một chiếc ô tô lai xăng – điện thế hệ mới để giới thiệu hoạt động học tập và thực hành của khoa ô tô, ĐH Lạc Hồng giới thiệu sở trường về robot của mình…đã thu hút sự theo dõi của khá nhiều HS đam mê các ngành nghề kỹ thuật, công nghệ.

Nhiều HS dừng lại lâu hơn ở gian tư vấn của Trường SaigonTech với tấm bảng lớn có dán sẵn những tấm “bùa học tập”. Các HS ghi lên từng lá bùa mơ ước của mình. Có bạn ước đơn giản là “đậu ĐH”, có bạn mơ ước du học Mỹ, có bạn lại mơ được học vẽ manga…

Trong khi đó, câu lạc bộ ghita của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm mang rất nhiều tiết mục văn nghệ đến khu vực tư vấn của mình. Không ít HS đã đứng lại nghe nhạc đồng thời tìm hiểu thông tin của các anh chị sinh viên của trường.

“Dự ngày hội, các em sẽ có động lực hơn cho kỳ thi sắp tới”

Chưa tới 6g sáng, nhiều đoàn xe của các trường THPT đã tiến vào ĐH Bách khoa thả xuống hàng trăm học sinh. Các em nhanh chóng được phát nhiều tờ rơi, thông tin tuyển sinh, quà tặng của các trường ĐH. Nhiều em cười tươi rạng rỡ, chụp hình cùng bạn bè bên các gian hàng bắt mắt tại ngày hội.

Cô Lê Thị Mỹ Thiện, giáo viên Trường THPT Nguyễn Thái Bình (huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh) cho biết: “Năm trước nhờ tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh mà nhiều học sinh của trường có định hướng nghề nghiệp và chọn ngành phù hợp, vừa sức. Năm nay, trường tiếp tục tổ chức 5 xe chở 250 học sinh khối 12 đến tham gia ngày hội”.

Cô Thiện chia sẻ thêm: “Được dịp đến một ngày hội đông vui thế này, học sinh ở tỉnh rất mừng, em nào cũng hào hứng dù phải dậy sớm đi từ 4g sáng. Hi vọng khi nhìn thấy các bạn sinh viên năng động và các thầy cô ở các trường ĐH, các em sẽ có động lực hơn cho kỳ thi sắp tới”.

Hai học sinh lớp12C2 của Trường THPT Nguyễn Thái Bình (Tây Ninh) là Đỗ Nguyễn Anh Thư và Huỳnh Thị Thanh Hằng vui vẻ cho biết hai em còn đang phân vân chưa biết nên chọn ngành nào nên tới ngày hội tư vấn tuyển sinh để tìm hiểu thêm thông tin của các trường ĐH.

Dù mới học lớp 11 nhưng em Trần Nguyễn Thúy Vy, học sinh Trường THPT Tân Hiệp (Châu Thành, Tiền Giang) vẫn đến tham quan ngày hội. Em cho biết mình muốn tìm hiểu thông tin và nghe tư vấn về các trường ĐH để năm sau không phải băn khoăn chọn trường nữa, chỉ tập trung học thi thôi.

Tại TP. HCM, hơn 210 học sinh và giáo viên Trường THPT Thành Nhân cũng có mặt từ rất sớm. Các em mặc đồng phục của trường và tham quan ngày hội dưới sự hướng dẫn của giáo viên đi cùng.

Thầy Hoàng Bá Tình, giáo viên Trường THPT Thành Nhân cho biết dù ở ngay quận Tân Phú nhưng sợ kẹt xe nên trường đã xuất phát từ 6g15 sáng.

Danh sách đại biểu dự lễ khai mạc Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp tại TP.HCM ngày 18-1:

1. Anh Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn TNCS HCM;

2. GS.TSKH Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT;

3. Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư TƯ Đoàn, CT hội liên hiệp thanh niên Việt Nam;

4.Ông Phạm Đức Hải, nguyên TBT Báo Tuổi trẻ TP.HCM, phó trưởng Ban thường trực Ban Tuyên Giáo Thành ủy TP.HCM;

5. TS Hà Hữu Phúc, vụ trưởng, GĐ CQ đại diện bộ GD-ĐT tại TP.HCM;

6. PGS.TS Trần Văn Nghĩa, phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng, Bộ GD-ĐT;

7. PGS.TS Trần Anh Tuấn, phó vụ trương Vụ GD ĐH, Bộ GD-ĐT;

8. Anh Lâm Đình Thắng, phó bí thư thường trực Thành Đoàn, CT Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM;

9. PGS.TS Trần Thiên Phúc, PHT Trường ĐH bách Khoa, ĐH QG TP.HCM;

10. Ông Lê Khắc Hiệp, phó CT tập đoàn Vingroup;

11. TS Nguyễn Đức Nghĩa, phó GĐ ĐHQG TP.HCM, trưởng ban tư vấn;

12. Đại tá Nguyễn Công Anh, trưởng phòng tuyên huấn Quân khu 7;

13. TS Lưu Đức Tiến, phó trưởng phòng Giáo dục chuyên và ĐH, Sở GD-ĐT TPHCM.

Không khí ngày hội trở nên cực kỳ sôi động khi các bạn trẻ được gặp gỡ và giao lưu với lần lượt các giọng ca “hot” của hai chương trình Vietnam idol và Giọng hát Việt: Phú Hiển, Cát Tường và Trúc Nhân.

Nhiều HS ngạc nhiên khi được biết Cát Tường hiện là SV năm cuối khoa Kỹ thuật y sinh, Trường ĐH Quốc tế, ĐHQG TP.HCM. Tường chia sẻ với các bạn HS tại sân khấu chính: “Lúc đầu Tường không nghĩ rằng ngành học của mình có liên quan gì đến chuyện sáng tác nhạc, nhưng rồi Tường hiểu rằng việc nghiên cứu tìm hiểu một vấn đề trong khoa học cũng tương tự như những khám phá trong âm nhạc, nghĩa là có liên quan chút chút. Tường xin chúc các bạn tỉnh táo và đặc biệt có sức khoẻ, nhiệt huyết và năng lượng tràn đầy để bước vào kỳ thi sắp tới”.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dưới đây:

  • Trụ sở chính:

    347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10, Tp.HCM

  • Cơ sở 2:

    20/11C Kỳ Đồng, Phường 09, Quận 3, Tp.HCM.

  • Email:

    tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com

  • Hotline tuyển sinh:

    028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211

  • Giờ làm việc:

    Sáng: 7g30 – 11g30, Chiều: 13g – 21g

  • Xét tuyển Online ngay: TẠI ĐÂY
3 Lý do chính

để bạn chọn học tại
Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Chương trình học
70% thực hành, 30% lý thuyết

2.5 năm tiết kiệm thời gian, chi phí

100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ESUHAI Group x Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn: Đào tạo kỹ năng viết CV & Phỏng vấn | Định hướng nghề nghiệp & Việc làm Nhật Bản
Ngày 19/04/2024, Khoa Khách sạn Nhà Hàng – Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn phối hợp với ESUHAI Group tổ chức buổi chuyên đề về Kỹ năng viết CV & Phỏng vấn đồng thời cung cấp Định hướng nghề nghiệp & Việc làm tại Nhật Bản cho Sinh viên năm cuối của Khoa.   […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 20/04/2024

Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn tiếp đón Công ty Esuhai Group
Trong khuôn khổ MOU giữa Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn và công ty Esuhai Group (Thương hiệu số 1 trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực và phát triển cơ hội việc làm tại Việt Nam & Nhật Bản), sáng ngày 19/04/2024, Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn đón tiếp công […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 19/04/2024

SINH VIÊN KHOA KHÁCH SẠN – NHÀ HÀNG THAM GIA TUẦN LỄ SỰ NGHIỆP TẬP ĐOÀN MARRIOTT INTERNATIONAL TẠI VIỆT NAM 2024
Sáng ngày 13/04/2024, tại Khách sạn Vinpearl Landmark 81 – Autograph Collection, các bạn sinh viên Khoa Khách Sạn – Nhà Hàng của Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn đã được tham dự chương trình Tuần Lễ Sự Nghiệp của Tập đoàn dẫn đầu trong ngành khách sạn Marriott International. Đặc biệt, trong khuôn […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 13/04/2024

CHUYÊN ĐỀ “NHỮNG LƯU Ý KHI KINH DOANH VÀ ĐIỀU HÀNH CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH NƯỚC NGOÀI (OUTBOUND)”
Sáng ngày 05/04/2024, Khoa Lữ hành trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn tổ chức chuyên đề “Những lưu ý khi Kinh doanh và Điều hành Chương trình Du lịch Nước ngoài” dành cho Sinh viên chuyên ngành Quản trị Lữ hành khóa 17, 18. Sự kiện này nhằm mục đích giúp các bạn sinh […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 06/04/2024

MOU giữa trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn và Khách sạn Mường Thanh Luxury Sài Gòn – Chi nhánh Công ty Cổ phần Tập đoàn Mường Thanh
Sáng ngày 05/04/2024, tại sân khấu chính Ngày Hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác đào tạo và tuyển dụng giữa các trường Đại học và Cao đẳng với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch.   Về phía trường Cao đẳng […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 05/04/2024

Hội thảo chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch cập nhật xu hướng thế giới
Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP. HCM lần thứ 20, ngày 04/04/2024, tại Khách sạn Majestic TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với ZNews và Công ty Oxalis Adventure đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch cập nhật xu hướng thế giới. Hội thảo thu hút […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 05/04/2024

10