CÔ HIỆU TRƯỞNG PHÁT BIỂU TẠI HỘI TRẠI NHẬP MÔN 2015

BÀI PHÁT BIỂU HỘI TRẠI NHẬP MÔN 2015
Ngày 03 & 04/ 12/ 2015 – Khu Du lịch Sinh thái DamBri

Kính thưa Quý Thầy Cô, Quý vị đại biểu, Quý Anh/ Chị / Em báo đài và các em sinh viên thân mến,

Đêm hôm nay thật đặc biệt, đêm nay trong không gian lung linh huyền ảo của núi rừng Dambri, Cao đẳng nghề Du Lịch Sài Gòn (CĐN DLSG) long trọng chính thức tổ chức buổi lễ đón chào 1.100 tân sinh viên đến với ngôi nhà chung của gia đình Du Lịch Sài Gòn (DLSG)

Các em tân sinh viên thân mến, mỗi một bước ngoặc trong cuộc đời chúng ta, chắc chắn sẽ để lại một dấu ấn khó quên. Có những bước ngoặc quyết định cuộc đời chúng ta sẽ sang một trang mới, một giai đoạn mới. Nhưng các em ạ, có được quyết định để chọn lựa đúng không thì cũng chưa đủ, để đến mục tiêu cuối cùng mong đợi, chúng ta còn cần một nỗ lực cố gắng liên tục, không được đầu hàng, không được nản lòng thì mới thành công, các em ạ.

Đêm nay, các em có mặt trong buổi lễ Khai giảng, buổi lễ Truyền lửa của trường CĐN DLSG có nghĩa là các em đã chọn NGHỀ DU LỊCH gắn bó suốt cuộc đời của mình. Các em yêu quý, nghề nào cũng vậy, đều có mặt được và chưa được; có những gam màu sáng, nhưng đôi khi vẫn còn những tông màu tối. Tuy vậy, nghề du lịch mang đến cho chúng ta nhiều thứ lắm: các em có cơ hội giao lưu tiếp xúc với cả thế giới, cuộc sống các em thật phong phú với bao trãi nghiệm trong cuộc sống, cơ hội mở mang kiến thức, cơ hội được tiếp xúc, được học hỏi với nhiều nền văn hóa trên thế giới vv và vv ; nghề du lịch cho chúng ta thật nhiều mà không phải nghề nào cũng có!

Thế hệ của các em rất đặc biệt. Các em quyết định đến với nghề du lịch trong bối cảnh đất nước đang hội nhập rộng và sâu. Năm nay, năm 2015, đánh dấu rất nhiều cột mốc mang tính lịch sử: khi Cộng đồng kinh tế chung của các nước ASEAN : AEC được thành lập, khi đến tháng 12/ 2015 thì Thỏa thuận Thừa nhận lẫn nhau của Nghề Du lịch MRA-TP bắt đầu có hiệu lực. Điều này có nghĩa là có một sự dịch chuyển lao động giữa các nước trong khu vực ASEAN. Việt Nam chúng ta cùng vươn ra biển lớn. Lúc này, không gian làm việc của các em không chỉ gói gọn trong đất nước Việt Nam mà là có thể tại Thái Lan, Singgapore hay Malaysia; “đồng nghiệp” của các em không chỉ là người VN mà có thể là người Myanmar hoặc người Brunei gì đó … Cả thế giới đang rộng mở trước mắt các em. Ngôi trường DSLG của chúng ta thì lại bước qua tuổi 25 tràn đầy sức sống nhưng cũng tích lũy không ít kinh nghiệm dày dạn của 1 người trưởng thành nhưng luôn phải tự làm mới mình và không bao giờ chịu “ngủ trên vinh quang”!

CĐN DLSG của chúng ta sẽ luôn luôn “On the edge of Renovation”, luôn luôn sẵn sàng chuẩn bị cho sự thay đổi, luôn thích ứng, luôn chuyển động, không ở dừng lại ở trạng thái tĩnh. Tất cả những nguồn lực, sức lực, trí lực vật lực, tài nguyên từ Hội đồng Quản trị, Ban Giám Hiệu (BGH), Thầy Cô sẽ toàn tâm đầu tư cho thế hệ sinh viên DLSG hiện tại và tương lai. Sự chuyển động liên tục này có thể sẽ làm Thầy Cô phải lao động nhiều hơn, đầu tư tâm trí nhiều hơn, sẽ phải vất vả hơn; nhưng đối với Thầy Cô DLSG luôn cùng một suy nghĩ: sự đầu tư cho một thế hệ là điều rất đáng nên làm, và luôn cảm thấy hạnh phúc khi góp sức đầu tư của mình. Đó không đơn thuần là cho một cá thể nào, mà đó là cả một thế hệ kế thừa để phát triển ngành Du lịch, đó là sự góp sức quan trọng, yếu tố then chốt để không chỉ phát triển ngành Du lịch của một đất nước, mà còn là thể diện của một quốc gia.

Thầy Cô đang kỳ vọng ở thế hệ các em có một sự khác biệt! Vậy, các em chuẩn bị gì cho mình trong một bối cảnh nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức như vậy?

Các em yêu quý, Cô mong các em nhớ mãi Dấu ấn ngày hôm nay. Dấu ấn khởi đầu cho 1 hành trình mới, có thể là không phải lúc nào cũng bằng phẳng, cũng dễ dàng, có thể sẽ có lúc các em gặp khó khăn; nhất là các em sinh viên từ dưới tỉnh lần đầu lên thành phố, xa gia đình, xa vòng tay bảo bọc của Cha Mẹ…Mỗi khi các em vấp ngã, nản lòng thì hãy nhớ bên cạnh các em còn có Thầy Cô, có Ba Mẹ luôn dõi theo từng bước chân các em, có các anh chị sinh viên năm trên luôn hỗ trợ, có các Anh Chị là cựu học viên thành đạt nay là những doanh nhân thành công rực rỡ trong nghề du lịch luôn dang tay đón chào các em nếu các em chứng tỏ thật sự mình là người có năng lực, thật sự mình đã rất cố gắng, thật sự mình đúng là thế hệ kế thừa làm rạng danh “thương hiệu DLSG” như hàng bao nhiêu thế hệ đàn anh đàn chị đã góp phần gìn giữ….

Vậy thì các em phải cố gắng học, học thật tốt để có thể trở thành một lực lượng nhân lực để góp phần để Du lịch Việt Nam trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới; để Việt Nam không phải cuối đầu suy tư so sánh vì sao số lượt khách quốc tế đến nước mình của cả 1 năm chỉ đến con số 8 triệu lượt, trong khi Singapore có 15 triệu lượt khách, Thái Lan là 25 triệu và đáng ngưỡng mộ là 28 triệu lượt của Malaysia. Các em yêu quý, có những việc rất to tát, mang tầm vĩ mộ, nhưng Cô trò ta hãy cứ suy nghĩ đến những việc làm vừa sức mình và làm những điều nhỏ thôi, nhưng thật là tốt: “Góp gió thành bão” mà, đúng không các em?

Để làm được việc này, chúng ta cần hợp lực bởi vì sự thành công không thể có nếu chỉ là sự cố gắng từ 1 phía. Nó phải là sự hợp lực của tất cả các bên: của BGH, của thầy cô và các em – là yếu tố then chốt. Hãy nhớ đến lời Cô dặn dò hôm nay: Ngày hôm nay, lửa đam mê nghề nghiệp, lửa say nghề, lửa hun đúc sự cố gắng vượt qua mọi trở ngại, lửa nhiệt tình của Thầy Cô, của các anh chị cựu học viên/ cựu sinh viên của các thế hệ đi trước, lửa rực sáng trong trái tim của Người sáng lập trường DLSG – Cố Hiệu trưởng Nguyễn Thị Bội Quỳnh đã thắp sáng đoạn đường phía trước của các em. Và các em là thế hệ nối tiếp – nhưng người đã được tiếp nhận ngọn lửa thiêng ngày hôm nay – phải có trách nhiệm giữ lửa thắp sáng mãi để sẽ có đến ngày, chính các em lại trở thành những sinh viên đàn anh đàn chị truyền đến cho hàng bao thế hệ đàn em của các em…..

Thay mặt Ban tổ chức, BGH nhà trường, tôi xin chân thành cám ơn Quí Thầy Cô đã rất cố gắng trong nhiều ngày qua đã tập trung sức lực và trí tuệ của mình để chuẩn bị cho hội trại nhập môn của các em tân sinh viên ngày hôm nay. Xin cám ơn Nhà báo đạo diễn Nguyễn Chương và nhạc sĩ Đức Tiến đã luôn đồng hành cùng DLSG. Xin cám ơn các Anh cựu học viên dù rất bận rộn nhưng luôn thu xếp đến trò chuyện với các em những câu chuyện đời thường thôi, nhưng có lẽ khó có em sinh viên nào quên được và sư thành công trong công việc của các anh sẽ là những minh chứng sống động nhất.

Tôi xin cám ơn Quý Anh Chị Em báo đài đã không quản đường sá xa xôi, luôn sát cánh cùng DLSG. Chúng tôi mong rằng lửa nhiệt tâm đam mê với nghề Du lịch, lửa của lòng tự hào dân tộc sẽ được các Anh Chị Em phóng viên bằng ngòi bút sắc bén của mình, bằng những hình ảnh biết nói sẽ truyền đến, sẽ lan tỏa, sẽ khơi gợi đến tất cả các bạn sinh viên ngành Du lịch, không chỉ gói gọn trong sinh viên của DLSG rằng là: thế hệ trẻ của Việt Nam phải làm rạng danh cho ngành Du lịch Việt Nam, cho đất nước, cho quê hương, thê hệ trẻ Việt Nam là tài năng, quan trọng là cần??

Cô rất cám ơn các bạn sinh viên năm 2 và năm 3 của khoa Lữ Hành và Khoa Khách sạn – Nhà hàng đã chia nhau có mặt ở tất cả các đội: đội hậu cần, đội hướng dẫn viên, đội văn nghệ, đội trật tự, đội set up lửa, đội lễ tân, đội cờ đội trống …. Đã góp nhiều công sức cho buổi lễ hôm nay. Cô hiểu rằng có rất nhiều các anh chị sinh viên năm trên đã rất muốn được tham gia góp sức vào chương trình đón chào các em tân sinh viên ngày hôm nay nhưng do điều kiện tổ chức xa xôi đã không tham dư được; Cô rất xúc động khi đọc được các comment trên Facebook của các em sự tiếc nuối không được tham dự góp sức, có hàng ngàn sinh viên năm trên đang theo dõi trên các trang mạng xã hội để theo dõi hoạt động này. Và đây có lẽ là những tình cảm rất đặc biệt mà không phải ở nơi nào cũng có.

Cuối cùng thì tôi cũng xin cám ơn Ban giám đốc Khu du lịch Dambri, đội ngũ kỹ thuật về âm thanh, ánh sáng đã giúp cho chương trình thành công đêm nay.

Cô chúc cho các em có một đêm thật vui và thật đáng nhớ trong cuộc đời sinh viên của mình.

Ngô Thị Quỳnh Xuân

Cô Ngô Thị Quỳnh Xuân – Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Du Lịch Sài Gòn
phát biểu tại buổi lễ khai giảng năm học mới

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dưới đây:

  • Trụ sở chính:

    347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10, Tp.HCM

  • Cơ sở 2:

    20/11C Kỳ Đồng, Phường 09, Quận 3, Tp.HCM.

  • Email:

    tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com

  • Hotline tuyển sinh:

    028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211

  • Giờ làm việc:

    Sáng: 7g30 – 11g30, Chiều: 13g – 21g

  • Xét tuyển Online ngay: TẠI ĐÂY
3 Lý do chính

để bạn chọn học tại
Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Chương trình học
70% thực hành, 30% lý thuyết

2.5 năm tiết kiệm thời gian, chi phí

100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

KHAI GIẢNG LỚP TẬP HUẤN BỒI DƯỠNG NÂNG CAO NGHIỆP VỤ CHO HƯỚNG DẪN VIÊN THUYẾT MINH VIÊN TẠI ĐIỂM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG THÁP
Ngày 15/4/2024, Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp tổ chức buổi lễ khai giảng Lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho hướng dẫn viên thuyết minh viên tại điểm trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Khoá học […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 24/04/2024

KHAI MẠC LỚP BỒI DƯỠNG VÀ KIỂM TRA NGHIỆP VỤ “HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH TẠI ĐIỂM” DO SỞ VĂN HOÁ THỂ THAO DU LỊCH TỈNH BÌNH THUẬN PHỐI HỢP VỚI TRƯỜNG CAO ĐẲNG DU LỊCH SÀI GÒN TỔ CHỨC
Ngày 22/04/2024, Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn đã phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức khai mạc thành công Lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ “Hướng dẫn viên du lịch tại điểm” tại huyện Phú Quý trong 05 ngày từ ngày 22/4/2024 […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 24/04/2024

General Manager Là Gì? Công Việc, Mức Lương General Manager Trong Khách Sạn 
Vị trí General Manager luôn là mục tiêu mà bất kỳ ai làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn đều hướng đến. Vậy General Manager là gì? Công việc của General Manager trong khách sạn có gì đặc biệt? Hãy cùng trường Cao đẳng Du Lịch Sài Gòn tìm hiểu về vai trò […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 23/04/2024

Mức Lương Lễ Tân Khách Sạn Bao Nhiêu Mới Nhất 2024?
Lễ tân khách sạn là một trong những vị trí công việc thuộc ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm theo đuổi, đặc biệt là những ai theo học chuyên ngành Quản trị Khách sạn. Trong đó, mức lương lễ tân khách sạn chính là yếu tố được […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 22/04/2024

Tìm hiểu về Di tích các lịch sử Biệt động Sài Gòn – Gia Định
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2024), sáng ngày 21/04/2024, Công Đoàn Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn đã tổ chức chương trình đạp xe tìm hiểu về Biệt Động Sài Gòn – Gia Định như Di tích lịch sử Hộp thư bí […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 21/04/2024

ESUHAI Group x Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn: Đào tạo kỹ năng viết CV & Phỏng vấn | Định hướng nghề nghiệp & Việc làm Nhật Bản
Ngày 19/04/2024, Khoa Khách sạn Nhà Hàng – Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn phối hợp với ESUHAI Group tổ chức buổi chuyên đề về Kỹ năng viết CV & Phỏng vấn đồng thời cung cấp Định hướng nghề nghiệp & Việc làm tại Nhật Bản cho Sinh viên năm cuối của Khoa.   […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 20/04/2024

10