Cựu học viên Nguyễn Châu Á HD39: “LÀM MỚI MÌNH CHO QUÊ HƯƠNG”

Tôi sinh ra bên dòng sông Son ở làng Phong Nha (Quảng Bình). Tuổi thơ tôi gắn bó với dòng sông này, hằng ngày đi học dọc đường làng, về nhà phụ cha mẹ chăn trâu ở đồng cỏ quanh làng. Phía dưới là những cánh đồng cỏ xanh mướt, bên trên là dãy núi cao hung vĩ.

Tôi thấy làng quê mình thật đẹp nhưng cũng thật… nghèo. Tôi tự nghĩ dòng sông Son hay làng Phong Nha tương lai không có gì tươi sáng cả.

Rời xa dòng sông và ngôi làng nhỏ gắn bó suốt thời thơ ấu để tiếp tục việc học hành rồi phát triển nghề nghiệp ở địa phương xa, công việc giúp tôi được chu du nhiều nơi trên thế giới, ngắm nhiều dòng sông, những ngôi làng… Sau nhiều năm học tập và làm ăn xa, dòng sông Son của tôi vẫn chảy, ngôi làng Phong Nha vẫn in bóng bên dòng sông quê mẹ. Quê tôi vẫn đẹp… cũng vẫn nghèo.

Tôi quyết định đầu tư về quê hương, một phần là để phát triển kinh doanh, một phần là để tạo thêm công ăn việc làm cho bà con trong làng, đồng thời quảng bá quê hương ra thế giới để nhiều người biết đến và trải nghiệm. Và Oxalis Adventure ra đời vào tháng 6-2011, với suy nghĩ phải làm khác, và khoác lên một màu áo mới cho sản phẩm du lịch để du khách có những trải nghiệm thật độc đáo và ấn tượng. Loại hình du lịch mạo hiểm, khám phá hang động được hình thành từ đó.

Để tạo ra một loạt hình ảnh du lịch mới đáp ứng nhu cầu của khách du lịch khắp nơi trên thế giới, chúng tôi buộc phải làm mới suy nghĩ của mình, trạo ra các sản phẩm ấn tượng với du khách và điều này thực sự không hề đơn giản bởi bản sắc văn hóa, lối tư duy cũng phải thay đổi. Vì có những điều chúng ta cho là hay, là đẹp, là hết sức ý nghĩa như những điệu hò, những lễ hội dân gian mang ý nghĩa sâu xa, những truyền thống địa phương là giá trị văn hóa, nhưng khi mang ra giới thiệu cho khách du lịch quốc tế thì thất bại.

Bản thân những vị khách phương Tây chưa một lần đến khu vực Đông Nam Á thì đối với họ, các nước trong khu vực từ kiến trúc, lịch sử, văn hóa, tiếng nói, màu da đều na ná nhau. Nên việc đến Thái Lan hay qua Việt Nam; Khi nghe người Thái nói tiếng Thái hay đến Việt Nam nghe người Việt nói tiếng Việt, đối với họ đều như nhau.

Từ đó, tôi nghĩ rằng cần làm điều gì đó thực sự khác biệt để mọi người trên thế giới để mọi người trên thế giới đều có chung một cảm nhận, có chung một sự trải nghiệm. Và loại hình khám phá du lịch thiên nhiên, khám phá hệ thống hang động chưa từng có sự can thiệp của con người là cách mà chúng tôi tự làm mới mình trong lĩnh vực du lịch, nhằm tạo nên một ngôn ngữ chung cho mọi người về cảm nhận sự hung vĩ của thiên nhiên.

Loại hình du lịch thám hiểm hang động độc đáo ở Phong Nha của chúng tôi dần được khách du lịch quan tâm. Các đoàn phóng viên đến từ các tập đoàn truyền thông lớn của thế giới, các đoàn làm phim tư liệu, làm phim điện ảnh của thế giới đã lũ lượt tìm đến thực hiện những cảnh quay ở Phong Nha để giới thiệu cho toàn thế giới về vùng đất tuyệt vời này. Hàng trăm du khách hằng ngày chinh phục những cánh rừng, các hệ thống hang động, hay đơn giản chỉ đạp xe dọc theo dòng sông Son, tìm đến những làng quê yên bình đã là một trải nghiệm tuyệt vời.

Kinh doanh những việc mình yêu thích đã khó, làm sao để điều mình yêu thích cũng là điều khách hàng mình yêu thích lại càng khó hơn. Người phương Tây có câu “Think outside the box” (Hãy suy nghĩ vượt qua bên ngoài cái hộp), làm mới suy nghĩ của mình, tìm tòi cái mới trong cách làm, phiêu lưu, mạo hiểm và niềm đam mê, nhiệt huyết sẽ tạo cho ta nhiều hứng khởi và yêu thích những gì ta đang làm. Đó là kinh nghiệm bản thân của chúng tôi khi phát triển du lịch thám hiểm hệ thống hang động độc đáo ở Phong Nha.

NGUYỄN CHÂU Á
(Giám đốc Oxalis)

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dưới đây:

  • Trụ sở chính: 347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường Vườn Lài, Tp.HCM (Phường 10, Quận 10 cũ)
  • Cơ sở 2: 20/11C Kỳ Đồng, Phường Nhiêu Lộc, Tp.HCM (Phường 9, Quận 3 cũ)
  • Email: tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com
  • Số điện thoại: 028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211
  • Hotline Tuyển sinh: 0906783686 – 0906776471 – 0988575086
  • Giờ làm việc:

Sáng: 7g30 – 11g30, Chiều: 13g – 16g15 (Vui lòng cập nhật lịch làm việc thường xuyên trên fanpage)

3 Lý do chính

để bạn chọn học tại
Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Chương trình học
70% thực hành, 30% lý thuyết

2.5 năm tiết kiệm thời gian, chi phí

100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Khai giảng Khóa Tập huấn Nghiệp vụ Lễ tân
Nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ trong lĩnh vực lưu trú du lịch tại địa phương, từ ngày 01 đến ngày 04 tháng 7 năm 2025, Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lớp Tập […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 08/07/2025

Thông báo chương trình họp mặt Cựu sinh viên DLSG Alumni: Kết nối để phát triển – Cựu sinh viên Du lịch Sài Gòn vì hành trình bền vững
Cựu sinh viên – Mãi mãi là một thành viên dưới mái nhà chung Du lịch Sài Gòn, vào đầu tháng 8, một sự kiện họp mặt, kết nối cựu sinh viên Khoa Khách sạn – Nhà hàng sẽ diễn ra, nơi không chỉ để gặp lại bạn cũ, thầy cô xưa mà còn để […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 03/07/2025

TRƯỜNG CAO ĐẲNG DU LỊCH SÀI GÒN TUYỂN SINH HỆ CAO ĐẲNG NĂM 2025
Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn là một trong những đơn vị đào tạo hàng đầu trong đào tạo lĩnh vực Du lịch – Khách sạn – Nhà hàng – Ẩm thực tại TP.HCM với gần 35 năm hình thành và phát triển. Năm 2025, Nhà trường đã bắt đầu nhận hồ sơ xét […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 01/07/2025

Chương trình nghệ thuật Đờn ca tài tử
Tối 27/06/2025, tại Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM, tập thể sinh viên dòng lớp CDLH19N07.08.09 đã tổ chức chương trình giao lưu, giới thiệu nghệ thuật với chủ đề ‘Vang vọng’ nhằm góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị quý báu của Đờn ca tài tử Nam Bộ – Di sản văn […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 30/06/2025

Khóa tập huấn “Ứng dụng công nghệ 4.0 trong truyền thông quảng bá du lịch điểm đến” tại Tịnh Biên, An Giang
Từ ngày 16/04 đến 19/04/2025, Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn phối hợp cùng Phòng Văn hóa, Thông tin và Khoa học Thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) tổ chức khóa Tập huấn chuyên đề “Ứng dụng công nghệ 4.0 trong truyền thông quảng bá du lịch điểm đến” dành cho đội ngũ […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 24/06/2025

10