Năm 2022: Du lịch sẽ phục hồi mạnh mẽ

Theo Tuổi trẻ Online – Ngày càng nhiều quốc gia công bố kế hoạch mở cửa trở lại. Mới nhất, Morocco và Úc thông báo mở cửa trở lại cho khách du lịch quốc tế lần lượt vào ngày 7-2 và 21-2.

Qua giai đoạn nguy hiểm

Kêu gọi nới lỏng các hạn chế về COVID-19 được đưa ra trong bối cảnh các chuyên gia y tế trên toàn cầu đã xác định mặc dù biến thể Omicron rất dễ lây lan, nó ít gây bệnh nặng, nhất là ở người đã tiêm 2 – 3 liều vắc xin COVID-19.

Lãnh đạo nhiều quốc gia cũng như các chuyên gia dịch tễ hàng đầu trên thế giới đều kêu gọi thay đổi cách tiếp cận với virus, xem COVID-19 như một phần của cuộc sống hằng ngày. Đây cũng là nguyện vọng của nhiều người dân.

Ngày 1-2, Đan Mạch là nước đầu tiên ở Liên minh châu Âu (EU) dỡ bỏ tất cả các lệnh hạn chế trong nước và không xem COVID-19 là “bệnh xã hội nghiêm trọng nữa”.

Hans Kluge, giám đốc khu vực châu Âu của Tổ chức Y tế thế giới, dự đoán châu Âu sẽ có “một thời gian dài yên bình” với dịch bệnh. Các ca nhiễm do biến thể Omicron cũng đang hạ nhiệt ở nhiều bang tại Mỹ.

Theo báo New York Times, ở Anh và Đan Mạch, hầu hết các biện pháp hạn chế với COVID-19 đã được dỡ bỏ, kể cả quy định bắt buộc đeo khẩu trang. Từ 11-2, Anh không yêu cầu người đã tiêm vắc xin phải làm xét nghiệm trước khi nhập cảnh. Áo và Hà Lan nới lỏng phong tỏa mặc dù số ca nhiễm vẫn tăng.

Giữa tháng 1-2022, Công ty nghiên cứu thị trường du lịch Longwoods International đã thực hiện một khảo sát với 1.000 người Mỹ đã đi du lịch hoặc công tác trước đại dịch. 91% trong số này cho biết họ có kế hoạch đi du lịch trong vòng 6 tháng tới.

Theo số liệu được cập nhật tuần trước và dự kiến công bố hôm nay (8-2), Longwoods International cho biết 31% người được khảo sát khẳng định COVID-19 không còn ảnh hưởng đến quyết định đi du lịch của họ.

Đây là tỉ lệ cao nhất kể từ khi công ty bắt đầu khảo sát nhu cầu đi lại của khách hàng kể từ tháng 3-2020 và là chỉ báo cho thấy suy nghĩ của người dân đã thay đổi.

Rất nhiều người Mỹ muốn đi du lịch nước ngoài năm nay thực sự không lo về virus, họ chỉ lo ngại khả năng bị mắc kẹt ở nước ngoài nếu chẳng may nhiễm COVID-19 vì khi đó sẽ tốn kém hơn mà lại mất vui.

Lạc quan về tương lai

Sau nhiều lần “thò ra thụt vào” do COVID-19, nhiều doanh nghiệp du lịch lữ hành hy vọng lần này họ sẽ mở cửa lại ổn định, dài hạn, gắn kết và hợp tác hơn để đẩy mạnh sự khôi phục của ngành trong những năm tới.

Theo New York Times, nhiều công ty đã có sự chuẩn bị như đầu tư cho hạ tầng mới và các chiến dịch tiếp thị.

Chris Heywood, phó chủ tịch điều hành phụ trách truyền thông toàn cầu về du lịch của Công ty du lịch NYC & Company, nhận định “nhu cầu du lịch bị dồn nén rất lớn” và do đó công ty “rất lạc quan về tương lai”.

Công ty dự định sẽ quảng bá tại 12 thị trường quốc tế trong những tháng tới và mở cửa lại 14 văn phòng.

Công ty du lịch Visit Britain của Anh gần đây cũng đã khởi động chiến dịch tiếp thị quốc tế và đầu tư hơn 13 triệu USD để quảng bá đến khách hàng ở Mỹ và châu Âu. Các công ty như Expedia, Booking.com cũng đã đầu tư cho tiếp thị năm nay, bắt đầu với quảng cáo.

Ở khu vực Đông Nam Á, Chính phủ Thái Lan dự định sẽ thảo luận với Trung Quốc và Malaysia và các nước láng giềng để mở bong bóng du lịch an toàn.

Bộ Du lịch và thể thao Thái Lan có kế hoạch cử người đến Bắc Kinh tham dự Đại hội thể thao Olympic mùa Đông và sử dụng cơ hội này để tìm kiếm một thỏa thuận về du lịch với Bộ Văn hóa và du lịch Trung Quốc.

Từ ngày 1-2, Thái Lan khôi phục quy định cho du khách miễn cách ly và tự do du lịch nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 sau khi nhập cảnh Thái Lan.

Trong khi đó, từ ngày 4-2, Indonesia sẽ rút ngắn thời gian cách ly bắt buộc với người nhập cảnh đã tiêm vắc xin từ 7 ngày xuống còn 5 ngày nhằm thúc đẩy du lịch quốc tế, đặc biệt là tại đảo Bali.

Theo Tuổi trẻ Online

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dưới đây:

  • Trụ sở chính:

    347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10, Tp.HCM

  • Cơ sở 2:

    20/11C Kỳ Đồng, Phường 09, Quận 3, Tp.HCM.

  • Email:

    tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com

  • Hotline tuyển sinh:

    028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211

  • Giờ làm việc:

    Sáng: 7g30 – 11g30, Chiều: 13g – 21g

  • Xét tuyển Online ngay: TẠI ĐÂY
3 Lý do chính

để bạn chọn học tại
Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Chương trình học
70% thực hành, 30% lý thuyết

2.5 năm tiết kiệm thời gian, chi phí

100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

CHOLIMEX FOOD – “MANG GIA VỊ CUỘC SỐNG ĐẾN MỖI BỮA ĂN NGON”
Thành lập từ năm 1983, Cholimex Food luôn phấn đấu trở thành nhà sản xuất, chế biến, phân phối thực phẩm hàng đầu với chuỗi sản phẩm đa dạng, phong phú, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia và Quốc tế để phù hợp với thị hiếu […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 13/04/2024

Khách Sạn Là Gì? Tổng Hợp Các Loại Hình Khách Sạn Phổ Biến Tại Việt Nam
Khách sạn được đánh giá là loại hình du lịch phổ biến ở Việt Nam và các nước trên thế giới. Đây chính là điểm dừng chân nghỉ dưỡng lý tưởng của du khách cho những chuyến du lịch hoặc công tác dài ngày, nổi bật bởi sự tiện nghi, đa dạng và dịch vụ […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 12/04/2024

Tìm Hiểu Du Lịch Xanh Là Gì? Xu Hướng Phát Triển Trong Ngành Du Lịch
Ngày nay, khi tình hình biến đổi khí hậu đang trở nên phức tạp thì du lịch xanh dần trở thành một trong những sự lựa chọn hình thức du lịch phổ biến. Thay vì tiêu thụ tài nguyên và gây tổn hại cho môi trường, du lịch xanh tập trung vào việc bảo vệ […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 12/04/2024

Khách du lịch là gì? Đặc điểm và cách phân loại khách du lịch
Ngành du lịch đang là một ngành nghề vô cùng phát triển tại Việt Nam và khách du lịch cũng là một yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển của ngành này. Có thể thấy, nhu cầu khám phá thế giới hay thư giãn trong những chuyến đi của con người đang ngày […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 10/04/2024

Học chuyên ngành Quản trị Khách sạn có cần ngoại hình không?
Quản trị Khách sạn là một trong những ngành học thu hút nhiều sự quan tâm của giới trẻ và tiềm năng với mức thu nhập hấp dẫn. Tuy nhiên, có không ít bạn trẻ lại cảm thấy lo ngại về việc ngoại hình sẽ ảnh hưởng đến cơ hội nghề nghiệp của mình khi […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 09/04/2024

Nghiệp Vụ Buồng Phòng Là Gì? Quy Trình Nghiệp Vụ Buồng Phòng Gồm Những Gì?
Nghiệp vụ buồng phòng là một trong những nghiệp vụ cần có của sinh viên chuyên ngành Quản trị Khách sạn. Công việc của một nhân viên buồng phòng đòi hỏi sự tỉ mỉ, chuyên nghiệp nhằm đảm bảo các phòng khách sạn luôn sạch sẽ, thoải mái và đáp ứng đầy đủ những tiêu […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 05/04/2024

10