Vòng chung kết cuộc thi “Sinh viên Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn và sản phẩm quà lưu niệm dành cho khách du lịch

Sáng 20-8-2015, vòng chung kết cuộc thi “Sinh viên Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn và sản phẩm quà lưu niệm dành cho khách du lịch” đã diễn ra tại hội trường 1 – trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn với sự tham dự của ban giám hiệu nhà trường cùng các bạn sinh viên khoa Lữ hành và Nhà hàng – khách sạn.

Sản phẩm lưu niệm là một trong những nhân tố góp phần tăng sức hấp dẫn cho điểm đến và quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, có thể nhận thấy sản phẩm lưu niệm ở nước ta nhìn chung đều na ná nhau, hầu như khi đi du lịch đến vùng miền nào cũng dễ dàng bắt gặp các sản phẩm: túi, ví, thổ cẩm, móc chìa khóa, vòng tay, vỏ sò… Bên cạnh đó, một số quà lưu niệm như đồ gốm, mây tre đan, đồ gỗ chạm khắc thì lại khó vận chuyển, không tạo được dấu ấn riêng. Cuộc thi Sinh viên Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn và sản phẩm quà lưu niệm dành cho khách du lịch” do khoa Lữ hành tổ chức là một sân chơi lành mạnh, thiết thực dành cho các bạn sinh viên, qua đó tạo cơ hội để các bạn phát huy khả năng sáng tạo của mình, đóng góp vào sự phát triển của ngành du lịch nước nhà. Sau 2 tháng triển khai, ban tổ chức đã chọn ra 16 sản phẩm bước vào phần thi thuyết trình tại vòng chung kết.

Bắt đầu từ ý tưởng cùng đôi bàn tay khéo léo, các sinh viên đã đem đến cho cuộc thi những sản phẩm độc đáo, ấn tượng. Một số sản phẩm còn tận dụng vỏ chai nhựa, giấy, ống hút, que kem, tăm tre… thân thiện với môi trường. Trong đó, các sản phẩm: Hộp quà lưu niệm, đồng hồ giấy, voi dừa, đàn kìm, cây đàn quê tôi, mô hình xe đạp bằng tăm tre, mô hình chợ Bến Thành truyền tải vẻ đẹp đất nước và văn hóa Việt Nam; chuông gió “Người lính chèo thuyền” lấy cảm hứng từ môn nghệ thuật múa rối nước; bên cạnh đó, các sản phẩm khắc bút chì, lịch để bàn, scrapbook du lịch, nghệ thuật cắt giấy… đều mang những nét sáng tạo riêng, tỉ mỉ và tinh tế.

Phát biểu tại buổi thi chung kết, Thạc sĩ Phan Bửu Toàn, Phó hiệu trưởng thường trực trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn – Trưởng ban tổ chức cuộc thi, cho biết: “Hàng lưu niệm có giá trị rất đặc biệt, ngoài việc mang giá trị như vật phẩm trưng bày, hàng lưu niệm còn gắn với một kỷ niệm, một chuyến đi, một câu chuyện nào đó mà du khách có thể lưu giữ lại trong thời gian rất dài. Chính vì vậy, thay vì tổ chức buổi chuyên đề về hàng lưu niệm như mọi năm, các thầy cô khoa Lữ hành đã chuyển đổi buổi chuyên đề thành hoạt động thiết thực để các bạn có thể trải nghiệm, giúp sinh viên hiểu được cái khó trong quá trình sáng tạo ra một sản phẩm lưu niệm vừa có sức thu hút khách du lịch vừa tiện dụng để khách mang về. Đối với các sản phẩm đi vào vòng chung kết hôm nay, tôi cảm thấy rất bất ngờ với sự sáng tạo của các bạn. Vấn đề mà tôi quan tâm ở đây chính là các bạn đã dám biến ý tưởng thành sản phẩm. Sau cuộc thi này, một số ý tưởng sẽ được nhà trường kết nối, tìm kiếm nhà đầu tư để biến thành sản phẩm thực tế, gửi đến du khách”.

Qua quá trình thực hiện sản phẩm cùng với lời nhận xét, góp ý từ ban giám khảo, các thí sinh đã có những đúc kết để hoàn thiện sản phẩm hơn, sao cho vừa mang tính khả thi, gọn nhẹ, bền chắc lại vừa nêu bật nét đặc sắc văn hóa của địa phương. Ban Giám hiệu nhà trường cũng hy vọng cuộc thi sẽ phát triển ở những năm sau với quy mô lớn hơn, trở thành hoạt động thường niên của trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn, góp thêm những ý tưởng để phát triển sản phẩm hàng lưu niệm cho ngành du lịch.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dưới đây:

  • Trụ sở chính:

    347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 10, Quận 10, Tp.HCM

  • Cơ sở 2:

    20/11C Kỳ Đồng, Phường 09, Quận 3, Tp.HCM.

  • Email:

    tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com

  • Số điện thoại:

    028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211

  • Hotline Tuyển sinh:

         0906783686 – 0906776471 – 0988575086

  • Giờ làm việc:

    Sáng: 7g30 – 11g30, Chiều: 13g – 16g15 (Vui lòng cập nhật lịch làm việc thường xuyên trên fanpage)

  • Xét tuyển Online ngay: TẠI ĐÂY
3 Lý do chính

để bạn chọn học tại
Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Chương trình học
70% thực hành, 30% lý thuyết

2.5 năm tiết kiệm thời gian, chi phí

100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Top những địa điểm du lịch gần Sài Gòn không thể bỏ lỡ
Sau một tuần bận rộn với công việc, 2 ngày cuối tuần là thời điểm lý tưởng để thư giãn và tái tạo năng lượng. Một chuyến đi ngắn đến các địa điểm gần Sài Gòn chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái và thư giãn. Trong bài viết dưới đây, […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Quy trình dọn phòng khách sạn chuyên nghiệp và đầy đủ
Hàng ngày, khách sạn cần đón hàng trăm, hàng nghìn lượt khách và không ai muốn bỏ tiền ra nghỉ ngơi ở một căn phòng chưa được dọn dẹp sạch sẽ. Tuy nhiên trước khối lượng phòng lớn cần dọn dẹp, việc đảm bảo hiệu quả mà vẫn đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh đòi […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Tiêu chuẩn phòng ngủ khách sạn 5 sao mới nhất
Phòng ngủ khách sạn 5 sao không chỉ được đánh giá qua chất lượng dịch vụ, mà còn dựa trên thiết kế, công năng và sự tiện nghi khi sử dụng. Là loại hình thuộc phân khúc cao cấp, việc thiết kế phòng ngủ phải đáp ứng các tiêu chí xếp hạng sao do Cục […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Dine and Dash là gì? Các biện pháp ngăn chặn Dine and Dash hiệu quả
Khi hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, có rất nhiều vấn đề phát sinh mà nhân viên không thể lường trước được. Trong đó, “Dine and Dash” là tình trạng phổ biến nhất khiến nhiều nhân viên và quản lý buộc phải đền bù khoản tiền thiếu hụt theo quy định của nhà hàng. […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Các loại phòng khách sạn và cách phân biệt đơn giản
Hiểu rõ nhu cầu của khách và tư vấn các loại phòng khách sạn phù hợp là kỹ năng không thể thiếu của một nhân viên Lễ tân chuyên nghiệp. Bởi lẽ, các khách sạn thường phân ra nhiều hạng phòng cho phù hợp với sở thích và nhu cầu của khách hàng. Vậy có […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

Front Office là gì? Các vị trí và cấp bậc khối tiền sảnh khách sạn
Front office (FO) là bộ phận đầu tiên tiếp xúc và gây ấn tượng với khách ngay khi họ mới đặt chân đến khách sạn. Để đảm bảo trải nghiệm khách hàng, những nhân viên thuộc bộ phận này cần được trang bị kiến thức và nhiều kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn. Trong bài […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 17/01/2025

10