Slides Framework




    • GỬI LIÊN HỆ

    • Trường Cao Đẳng Du Lịch Sài Gòn

      Trụ sở chính: 347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10,
      Tp.HCM

      Điện thoại: (028) 3834 4856 – (028) 6297 3210 – (028) 6297 3211

      Cơ sở Kỳ Đồng: 20/11C Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Tp.HCM

      Điện thoại: (028) 7105 6879 –  (028) 7102 6879

      Cơ sở Tam Đảo: TT17 Tam Đảo, Phường 15, Quận 10, Tp.HCM (Trường
      TCN KT NV Tôn Đức Thắng)

      Email: tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com

      Hotline: 0988 575 086 – 0906 776 471 – 0906 783 686

      Thời gian: 7:00 AM đến 21:00 PM

    Tin tức

    Vòng chung kết cuộc thi “Sinh viên Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn và sản phẩm quà lưu niệm dành cho khách du lịch

    Sáng 20-8-2015, vòng chung kết cuộc thi “Sinh viên Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn và sản phẩm quà lưu niệm dành cho khách du lịch” đã diễn ra tại hội trường 1 – trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn với sự tham dự của ban giám hiệu nhà trường cùng các bạn […]

    Sáng 20-8-2015, vòng chung kết cuộc thi “Sinh viên Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn và sản phẩm quà lưu niệm dành cho khách du lịch” đã diễn ra tại hội trường 1 – trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn với sự tham dự của ban giám hiệu nhà trường cùng các bạn sinh viên khoa Lữ hành và Nhà hàng – khách sạn.

    Sản phẩm lưu niệm là một trong những nhân tố góp phần tăng sức hấp dẫn cho điểm đến và quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, có thể nhận thấy sản phẩm lưu niệm ở nước ta nhìn chung đều na ná nhau, hầu như khi đi du lịch đến vùng miền nào cũng dễ dàng bắt gặp các sản phẩm: túi, ví, thổ cẩm, móc chìa khóa, vòng tay, vỏ sò… Bên cạnh đó, một số quà lưu niệm như đồ gốm, mây tre đan, đồ gỗ chạm khắc thì lại khó vận chuyển, không tạo được dấu ấn riêng. Cuộc thi Sinh viên Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn và sản phẩm quà lưu niệm dành cho khách du lịch” do khoa Lữ hành tổ chức là một sân chơi lành mạnh, thiết thực dành cho các bạn sinh viên, qua đó tạo cơ hội để các bạn phát huy khả năng sáng tạo của mình, đóng góp vào sự phát triển của ngành du lịch nước nhà. Sau 2 tháng triển khai, ban tổ chức đã chọn ra 16 sản phẩm bước vào phần thi thuyết trình tại vòng chung kết.

    Bắt đầu từ ý tưởng cùng đôi bàn tay khéo léo, các sinh viên đã đem đến cho cuộc thi những sản phẩm độc đáo, ấn tượng. Một số sản phẩm còn tận dụng vỏ chai nhựa, giấy, ống hút, que kem, tăm tre… thân thiện với môi trường. Trong đó, các sản phẩm: Hộp quà lưu niệm, đồng hồ giấy, voi dừa, đàn kìm, cây đàn quê tôi, mô hình xe đạp bằng tăm tre, mô hình chợ Bến Thành truyền tải vẻ đẹp đất nước và văn hóa Việt Nam; chuông gió “Người lính chèo thuyền” lấy cảm hứng từ môn nghệ thuật múa rối nước; bên cạnh đó, các sản phẩm khắc bút chì, lịch để bàn, scrapbook du lịch, nghệ thuật cắt giấy… đều mang những nét sáng tạo riêng, tỉ mỉ và tinh tế.

    Phát biểu tại buổi thi chung kết, Thạc sĩ Phan Bửu Toàn, Phó hiệu trưởng thường trực trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn – Trưởng ban tổ chức cuộc thi, cho biết: “Hàng lưu niệm có giá trị rất đặc biệt, ngoài việc mang giá trị như vật phẩm trưng bày, hàng lưu niệm còn gắn với một kỷ niệm, một chuyến đi, một câu chuyện nào đó mà du khách có thể lưu giữ lại trong thời gian rất dài. Chính vì vậy, thay vì tổ chức buổi chuyên đề về hàng lưu niệm như mọi năm, các thầy cô khoa Lữ hành đã chuyển đổi buổi chuyên đề thành hoạt động thiết thực để các bạn có thể trải nghiệm, giúp sinh viên hiểu được cái khó trong quá trình sáng tạo ra một sản phẩm lưu niệm vừa có sức thu hút khách du lịch vừa tiện dụng để khách mang về. Đối với các sản phẩm đi vào vòng chung kết hôm nay, tôi cảm thấy rất bất ngờ với sự sáng tạo của các bạn. Vấn đề mà tôi quan tâm ở đây chính là các bạn đã dám biến ý tưởng thành sản phẩm. Sau cuộc thi này, một số ý tưởng sẽ được nhà trường kết nối, tìm kiếm nhà đầu tư để biến thành sản phẩm thực tế, gửi đến du khách”.

    Qua quá trình thực hiện sản phẩm cùng với lời nhận xét, góp ý từ ban giám khảo, các thí sinh đã có những đúc kết để hoàn thiện sản phẩm hơn, sao cho vừa mang tính khả thi, gọn nhẹ, bền chắc lại vừa nêu bật nét đặc sắc văn hóa của địa phương. Ban Giám hiệu nhà trường cũng hy vọng cuộc thi sẽ phát triển ở những năm sau với quy mô lớn hơn, trở thành hoạt động thường niên của trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn, góp thêm những ý tưởng để phát triển sản phẩm hàng lưu niệm cho ngành du lịch.