Chương trình đào tạo Quản trị Khách sạn

Chương trình đào tạo quản trị khách sạn

Ngành Quản trị Khách sạn đang phát triển mạnh mẽ cùng xu hướng hội nhập quốc tế, mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn trong lĩnh vực Du lịch và Dịch vụ. Để nắm rõ chương trình đào tạo Quản trị Khách sạn, bao gồm kiến thức quản lý, kỹ năng nghiệp vụ và kỹ năng mềm cần thiết cho môi trường chuyên nghiệp, hãy tham khảo ngay bài viết sau đây từ Cao đẳng Du lịch Sài Gòn.

Giới thiệu chung về Quản trị Khách sạn

Ngành Quản trị Khách sạn (Hotel Management) tập trung vào việc quản lý, điều hành và tổ chức các hoạt động của khách sạn, nhằm mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh và dịch vụ. Người học ngành này sẽ được trang bị kiến thức quản lý, kỹ năng nghiệp vụ khách sạn, đồng thời rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết để đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong ngành.

Mục tiêu chung

Sinh viên theo học ngành Quản trị Khách sạn được trang bị hệ thống kiến thức bài bản về kinh doanh lưu trú, nghiệp vụ khách sạn theo tiêu chuẩn của Tổng cục Du lịch Việt Nam (nay là Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và quốc tế. Song song đó là quá trình rèn luyện kỹ năng mềm, kỹ năng quản lý và tác phong nghề nghiệp, giúp người học sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tuyển dụng thực tế của doanh nghiệp trong thời kỳ toàn cầu hóa.

Ngành Quản trị Khách sạn tập trung vào việc quản lý, điều hành và tổ chức các hoạt động của khách sạn

Ngành Quản trị Khách sạn tập trung vào việc quản lý, điều hành và tổ chức các hoạt động của khách sạn

Mục tiêu cụ thể

Chương trình đào tạo giúp sinh viên có khả năng thực hiện và đảm nhiệm tốt các nhiệm vụ chuyên môn trong hoạt động khách sạn, từ nghiệp vụ cơ bản đến quản lý, giám sát và tổ chức công việc tại các bộ phận chức năng.

Năng lực đầu ra của sinh viên chuyên ngành Quản trị Khách sạn
Kiến thức – Nắm vững các nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối cách mạng và định hướng phát triển kinh tế của Đảng Cộng sản Việt Nam; hiểu rõ thành tựu và xu hướng phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.

– Hiểu và vận dụng các kiến thức nền tảng về chính trị, pháp luật và văn hóa – xã hội liên quan đến chuyên ngành như: Luật Du lịch, Luật Bảo vệ môi trường, pháp luật trong kinh doanh, Luật Kinh tế…

– Nhận thức rõ vai trò của Giáo dục thể chất đối với sức khỏe người học và người lao động trong lĩnh vực dịch vụ.

– Hiểu được vai trò, tầm quan trọng của Cách mạng công nghiệp 4.0 và khả năng ứng dụng các thành tựu công nghệ vào hoạt động kinh doanh khách sạn.

– Nhận thức được tầm quan trọng của ngoại ngữ đối với nghề nghiệp trong môi trường làm việc quốc tế.

– Trình bày được kiến thức tổng quan về ngành du lịch, lĩnh vực Khách sạn – Nhà hàng và vị trí của khách sạn trong hệ sinh thái du lịch.

– Hiểu rõ đặc trưng hoạt động khách sạn và tác động của ngành đến kinh tế, văn hóa, xã hội và môi trường.

– Mô tả được cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ và mối quan hệ giữa các bộ phận trong khách sạn; từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ.

– Nắm vững các quy trình nghiệp vụ cơ bản như: lễ tân, buồng phòng, nhà hàng, pha chế,…

– Hiểu rõ các loại trang thiết bị, dụng cụ sử dụng trong khách sạn và công năng của từng loại.

– Trình bày được các nguyên lý quản trị khách sạn, bao gồm quản trị nhân sự, tài sản, tài chính và marketing.

– Hiểu và vận dụng các tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ khách sạn cũng như phương pháp đánh giá chất lượng.

– Nắm được quy trình lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, giám sát, kiểm tra và đánh giá hiệu quả công việc tại các bộ phận.

– Hiểu và tuân thủ các nguyên tắc về an ninh, an toàn, nhận diện rủi ro và đề xuất biện pháp phòng ngừa trong hoạt động khách sạn.

Kỹ năng – Vận dụng hiệu quả kiến thức chính trị, pháp luật vào hoạt động nghề nghiệp.

– Giao tiếp chuyên nghiệp với khách hàng bằng tiếng Việt và tiếng Anh tại các bộ phận lễ tân, buồng phòng, nhà hàng, hội nghị.

– Chăm sóc khách hàng, tiếp nhận và xử lý phàn nàn một cách linh hoạt, hiệu quả.

– Sử dụng đúng và an toàn các trang thiết bị khách sạn.

– Thực hiện thành thạo các quy trình phục vụ tiêu chuẩn tại các vị trí công việc.

– Thực hiện công tác giám sát nghiệp vụ tại các bộ phận theo chuẩn khách sạn.

– Đánh giá năng lực nhân viên và tham gia đào tạo nội bộ theo nhu cầu doanh nghiệp.

– Tham gia xây dựng các kế hoạch chuyên môn như: marketing, nhân sự, mua sắm trang thiết bị, tổ chức hội nghị – sự kiện.

– Soạn thảo báo cáo, văn bản nội bộ và các hợp đồng thông dụng trong khách sạn.

– Ứng dụng phần mềm quản lý khách sạn trong công việc hàng ngày.

– Quản lý thời gian làm việc hiệu quả.

– Phân tích, đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của các bộ phận và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả.

– Sử dụng tiếng Anh chuyên ngành đạt bậc 2/6 theo Khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam.

Thái độ – Tôn trọng đạo đức nghề nghiệp và tuân thủ pháp luật trong kinh doanh du lịch – khách sạn.

– Yêu nghề, có tác phong công nghiệp, tinh thần trách nhiệm và kỷ luật cao.

– Khả năng chịu áp lực công việc và thích nghi nhanh với môi trường làm việc biến động.

– Thái độ tôn trọng, tận tâm chăm sóc và thuyết phục khách hàng.

– Tinh thần hợp tác với đồng nghiệp và đối tác.

– Trung thực, chủ động, linh hoạt trong xử lý tình huống và tự tin trong công việc.

– Thực hiện được các nghiệp vụ chuyên môn tại các bộ phận: Lễ tân, Buồng, Ẩm thực, Kinh doanh – tiếp thị, An ninh…

– Có khả năng tiếp nhận, xử lý và truyền đạt thông tin chính xác; vận dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề chuyên môn trong phạm vi cho phép và chịu trách nhiệm về kết quả công việc.

– Rèn luyện ý thức bảo vệ môi trường, thực hành du lịch có trách nhiệm; tuân thủ quy định về an ninh, an toàn và bảo mật thông tin; từng bước tiếp cận và ứng dụng các yêu cầu của Cách mạng công nghiệp 4.0 vào công việc.

– Có khả năng làm việc nhóm, tổ chức và điều hành hoạt động của nhóm; giám sát, đánh giá hiệu quả công việc tập thể.

– Chủ động tự học, tự nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, sẵn sàng học liên thông lên các bậc học cao hơn để phát triển nghề nghiệp lâu dài.

Chương trình đào tạo Quản trị Khách sạn

Chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị Khách sạn tại trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn được thiết kế nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ và năng lực thực tiễn để làm việc hiệu quả trong môi trường khách sạn, nhà hàng.

Chương trình học theo từng học kỳ như sau:

Học kỳ 1:

  • Tổng quan Du lịch và Khách sạn
  • Giao tiếp trong Du lịch
  • Kỹ thuật pha chế thức uống cơ bản
  • An ninh, an toàn trong khách sạn
  • Kiến tập cơ sở
  • Anh văn cơ bản
  • Tin học
  • Chính trị

Học kỳ 2:

  • Anh văn chuyên ngành Nhà hàng
  • Nghiệp vụ Buồng
  • Văn hóa Ẩm thực
  • Nghiệp vụ Nhà hàng
  • Quản trị Yến tiệc và Hội nghị
  • Tổ chức sự kiện
  • Kế toán Quản trị Du lịch – Khách sạn – Nhà hàng
  • Quản trị tài chính Doanh nghiệp Du lịch – Khách sạn
  • Pháp luật

Học kỳ 3:

  • Anh văn chuyên ngành khách sạn
  • Chăm sóc khách hàng
  • Nghiệp vụ Thanh toán
  • Tin học ứng dụng trong Khách sạn
  • Nghiệp vụ Lễ tân
  • Quản trị Cơ sở vật chất Kỹ thuật Khách sạn
  • Thực tập nghiệp vụ
  • Giáo dục Thể chất
  • Giáo dục Quốc phòng – An ninh

Học kỳ 4:

  • Marketing Khách sạn
  • Kỹ năng bán hàng
  • Quản trị Nhân sự
  • Giám sát bộ phận Nhà hàng
  • Giám sát bộ phận Lễ tân
  • Giám sát bộ phận Buồng

Học kỳ 5:

  • Thực tập tại doanh nghiệp
Chương trình đào tạo Quản trị Khách sạn tại Cao đẳng Du lịch Sài Gòn giúp sinh viên vững kiến thức và kỹ năng nghề

Chương trình đào tạo Quản trị Khách sạn tại Cao đẳng Du lịch Sài Gòn giúp sinh viên vững kiến thức và kỹ năng nghề

Năng lực đầu ra của sinh viên chuyên ngành Quản trị Khách sạn của Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị Khách sạn tại Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn sẽ đạt được các tiêu chí về kiến thức, kỹ năng, ngoại ngữ và khả năng thực hành, đảm bảo đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp trong môi trường khách sạn – nhà hàng.

Kiến thức chuyên môn

Nội dung đào tạo cung cấp nền tảng học thuật và hiểu biết chuyên sâu đáp ứng yêu cầu thực tiễn của ngành.

  • Có nền tảng kiến thức về chính trị, pháp luật và đời sống văn hóa – xã hội phù hợp với yêu cầu của ngành.
  • Kiến thức về quản trị khách sạn, du lịch và quản lý doanh nghiệp liên quan.
  • Nắm vững quy trình nghiệp vụ khách sạn và tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ.

Kỹ năng mềm

Chương trình chú trọng rèn luyện năng lực cá nhân và kỹ năng nghề nghiệp cần thiết trong môi trường dịch vụ hiện đại.

  • Giao tiếp tốt và ứng xử chuyên nghiệp với khách hàng và đồng nghiệp.
  • Quản lý thời gian và sắp xếp công việc một cách hiệu quả.
  • Lãnh đạo nhóm và phối hợp làm việc nhóm hiệu quả.
  • Phân tích, đánh giá tình huống khách quan để đưa ra giải pháp phù hợp trong thực tế vận hành.
  • Khả năng kiểm soát cảm xúc, xử lý công việc linh hoạt.
Ngoài kiến thức chuyên môn, Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn chú trọng rèn luyện năng lực cá nhân và kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên

Ngoài kiến thức chuyên môn, Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn chú trọng rèn luyện năng lực cá nhân và kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên

Ngoại ngữ

Các học phần ngoại ngữ giúp sinh viên có thể tự tin làm việc trong môi trường hội nhập quốc tế.

  • Sử dụng ngoại ngữ chuyên ngành trong giao tiếp với khách nước ngoài.
  • Áp dụng ngoại ngữ trong nghiệp vụ Lễ tân, Nhà hàng và Quản lý Khách sạn.

Thực hành

Hoạt động thực hành và trải nghiệm thực tế giúp người học củng cố kiến thức và phát triển kỹ năng nghề nghiệp.

  • Sử dụng các trang thiết bị và phần mềm quản lý khách sạn.
  • Thực hành nghiệp vụ Lễ tân, Buồng phòng, Nhà hàng và Tổ chức Sự kiện.
  • Tham gia thực tập tại doanh nghiệp để tiếp cận môi trường làm việc thực tế.
  • Tham gia các bài thi thực hành, tốt nghiệp.

Triển vọng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp

Chuyên ngành Quản trị Khách sạn là một lĩnh vực giàu tiềm năng trong bối cảnh xu hướng hội nhập quốc tế cùng sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành Du lịch tại Việt Nam. Sinh viên tốt nghiệp ngành này sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn, phù hợp với năng lực và sở thích chuyên môn.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận nhiều vị trí trong khách sạn, nhà hàng, resort và các cơ sở Dịch vụ – Du lịch:

  • Các vị trí như nhân viên Phục vụ Nhà hàng, nhân viên Lễ tân.
  • Chuyên viên Tổ chức Sự kiện.
  • Nhân sự phụ trách đào tạo tại khách sạn, resort hoặc nhà hàng.
  • Giám sát khu vực Lễ tân hoặc bộ phận Nhà hàng.
  • Trưởng ca, quản lý Nhà hàng – Khách sạn và các vị trí quản trị cấp cao khác.
  • Giảng viên giảng dạy tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, hoặc làm việc tại bộ phận du lịch của các cơ quan nhà nước.
Sinh viên sau khi học Quản trị Khách sạn thường nhận nhiều vị trí trong khách sạn, nhà hàng, resort

Sinh viên sau khi học Quản trị Khách sạn thường nhận nhiều vị trí trong khách sạn, nhà hàng, resort

Ngoài các vị trí chuyên ngành, sinh viên Quản trị Khách sạn còn có thể thành công ở nhiều lĩnh vực khác. Theo thống kê của Đại học EHL (Thụy Sĩ), sinh viên tốt nghiệp ngành này đã ghi dấu ấn trong các lĩnh vực sau:

  • 6% thành công trong ngân hàng, tài chính, bất động sản.
  • 9% thành công trong tư vấn.
  • 7% thành công trong chế biến món ăn, sản xuất đồng hồ, công nghệ cao.
  • 5% thành công trong bán lẻ, hàng tiêu dùng và sản phẩm xa xỉ.
  • 5% thành công trong giáo dục, các hiệp hội và tổ chức phi chính phủ.
  • 16% đạt được thành tựu ở những ngành nghề ngoài lĩnh vực chính.

Với nền tảng kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ và năng lực mềm được trang bị, chương trình đào tạo Quản trị Khách sạn mang đến cho sinh viên cơ hội tự tin làm việc trong môi trường Khách sạn – Nhà hàng chuyên nghiệp. Đặc biệt, sinh viên còn có cơ hội tiếp cận Swiss EHT – chương trình chuẩn đào tạo Thụy Sĩ do EHL Hospitality Business School thiết kế, góp phần rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo và thực tiễn, nâng cao năng lực hội nhập quốc tế.

Nếu bạn có đam mê và mong muốn theo học ngành này, hãy đăng ký tại Cao đẳng Du lịch Sài Gòn – ngôi trường với 35 năm kinh nghiệm đào tạo. Sinh viên sẽ được thực hành tại các tập đoàn khách sạn lớn, được định hướng nghề nghiệp rõ ràng và tăng cơ hội có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dưới đây:

  • Trụ sở chính: 347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường Vườn Lài, Tp.HCM (Phường 10, Quận 10 cũ)
  • Cơ sở 2: 20/11C Kỳ Đồng, Phường Nhiêu Lộc, Tp.HCM (Phường 9, Quận 3 cũ)
  • Email: tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com
  • Số điện thoại: 028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211
  • Hotline Tuyển sinh: 0906783686 – 0906776471 – 0988575086
  • Giờ làm việc:

Sáng: 7g30 – 11g30, Chiều: 13g – 16g15 (Vui lòng cập nhật lịch làm việc thường xuyên trên fanpage)

3 Lý do chính

để bạn chọn học tại
Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Chương trình học
70% thực hành, 30% lý thuyết

2.5 năm tiết kiệm thời gian, chi phí

100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hướng dẫn đăng ký nguyện vọng xét tuyển năm học 2026
Quy trình đăng ký nguyện vọng năm học 2026 bao gồm nhiều mốc thời gian quan trọng mà thí sinh cần theo dõi để sắp xếp thứ tự nguyện vọng chính xác và tối ưu cơ hội trúng tuyển. Bài viết này của Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn sẽ cung cấp hướng dẫn […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 23/12/2025

Đăng ký xét tuyển cao đẳng – Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn
Năm 2026, đăng ký xét tuyển cao đẳng trở thành lựa chọn tối ưu cho học sinh lớp 12 muốn nhanh chóng tiếp cận nghề nghiệp thực tế với thời gian đào tạo ngắn và học phí hợp lý. Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn, với gần 35 năm uy tín đào tạo các […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 23/12/2025

Học sinh trung bình nên chọn ngành nào?
Học sinh trung bình nên chọn ngành nào để dễ học, dễ xin việc và phù hợp năng lực đang là băn khoăn của nhiều bạn trẻ khi đứng trước lựa chọn nghề nghiệp. Với xu hướng tuyển dụng thực tế hiện nay, nhiều ngành học thiên về kỹ năng vẫn mang lại cơ hội […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 23/12/2025

Học cao đẳng có cần đăng ký nguyện vọng không?
Học sinh sau tốt nghiệp THPT thường băn khoăn về thủ tục xét tuyển, đặc biệt là câu hỏi “học cao đẳng có cần đăng ký nguyện vọng không?”. Việc nắm rõ quy trình và các mốc thời gian đăng ký nguyện vọng sẽ giúp bạn chủ động lựa chọn ngành học phù hợp, tránh […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 23/12/2025

Tuyển sinh cao đẳng chính quy Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn
Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn thông báo tuyển sinh cao đẳng chính quy năm 2026 trên phạm vi toàn quốc. Nhà trường là đơn vị đào tạo uy tín trong lĩnh vực Du lịch – Dịch vụ, cung cấp nguồn nhân lực có tay nghề cao cho các doanh nghiệp trong và ngoài […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 23/12/2025

Làm thế nào để chọn ngành nghề phù hợp nhất?
Chọn ngành nghề phù hợp chính là bước ngoặt quyết định hạnh phúc và thành công lâu dài của bạn. Hiểu rõ sở thích, thế mạnh bản thân cùng xu hướng việc làm hot sẽ giúp bạn tránh lãng phí thời gian, tiền bạc. Vậy làm sao để đưa ra quyết định đúng đắn nhất? […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 23/12/2025

10