General Manager Là Gì? Công Việc, Mức Lương General Manager Trong Khách Sạn 

General Manager là gì? Công việc, mức lương General Manager trong khách sạn

Vị trí General Manager luôn là mục tiêu mà bất kỳ ai làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn đều hướng đến. Vậy General Manager là gì? Công việc của General Manager trong khách sạn có gì đặc biệt? Hãy cùng trường Cao đẳng Du Lịch Sài Gòn tìm hiểu về vai trò của General Manager trong khách sạn cũng như mức lương của vị trí công việc này nhé.

Tổng quan về General Manager

General Manager là một thuật ngữ quen thuộc trong ngành quản trị doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ General Manager là gì cũng như vai trò và trách nhiệm của vị trí này trong quá trình vận hành một khách sạn. Hãy theo dõi tiếp nội dung dưới đây để có cái nhìn tổng quan về GM trong khách sạn nhé!

General Manager là gì?

Khái niệm General Manager là gì?

General Manager viết tắt là GM là thuật ngữ chỉ chức vụ quản lý cấp cao của một doanh nghiệp

Khi tìm hiểu “General Manager là gì” hay “General Manager là chức vụ gì”, bạn sẽ nhận được rất nhiều thông tin giải thích khác nhau. Theo đó, General Manager viết tắt là GM – một thuật ngữ chỉ vị trí quản lý cấp cao trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Có thể hiểu đơn giản, General Manager chính là Giám đốc điều hành hoặc Tổng quản lý của doanh nghiệp. Họ là người đảm nhiệm vai trò quản lý toàn diện và có trách nhiệm quản lý toàn diện về cả mặt tài chính lẫn giám sát hoạt động của doanh nghiệp.

Một điểm đáng lưu ý khác bạn cần quan tâm là không phải tất cả các doanh nghiệp đều có chức vụ GM. Thực tế, chức danh này chỉ được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực nhà hàng và khách sạn.

General Manager trong khách sạn là gì?

Khái niệm General Manager trong khách sạn là gì?

General Manager trong khách sạn được hiểu là tổng quản lý và không làm việc dưới quyền CEO

Sau khi hiểu rõ thuật ngữ General Manager là gì, chắc hẳn nhiều người cũng sẽ thắc mắc về chức vụ General Manager là gì trong khách sạn. Hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây để biết thêm chi tiết.

Trong ngành khách sạn, General Manager là người giữ vị trí cao nhất, cũng là người có quyền và trách nhiệm cao nhất, quản lý toàn bộ các hoạt động của khách sạn, đồng thời báo cáo trực tiếp cho chủ đầu tư. 

Công việc chính của GM là đảm bảo mang lại doanh thu cao nhất với chi phí vận hành thấp nhất cho khách sạn, đồng thời, đảm bảo cơ sở vật chất trong khách sạn luôn đạt tiêu chuẩn, để mang lại cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái khi sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, GM cũng cần phải đảm bảo đầy đủ các chế độ, quyền lợi, khen thưởng động viên cho nhân viên để họ có thể cống hiến và làm việc hiệu quả nhất.

Với trách nhiệm lớn và vai trò quan trọng như vậy, GM sẽ là người báo cáo trực tiếp kết quả công việc của mình cho chủ đầu tư hoặc chủ tịch của tổ chức hoặc doanh nghiệp.

General Manager có nhiệm vụ và chức năng gì?

General Manager có những nhiệm vụ và chức năng gì?

General Manager có nhiệm vụ quản lý và điều hành các hoạt động của một tổ chức hay doanh nghiệp

General Manager (GM) đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý và điều hành các hoạt động của một tổ chức hay doanh nghiệp. Để hiểu rõ chức năng và nhiệm vụ của một General Manager là gì trong các tổ chức, doanh nghiệp hoặc trong khách sạn, hãy cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây:

  • Chức năng và nhiệm vụ của General Manager trong các tổ chức, doanh nghiệp hiện nay thường bao gồm:
    • Chịu trách nhiệm chính trong việc theo dõi và quản lý các hoạt động của từng bộ phận hoặc phòng ban được giao phó.
    • Đảm bảo các bộ phận hoạt động hiệu quả, hoàn thành mục tiêu và kế hoạch công việc đã đề ra.
    • Thực hiện công việc giám sát và đánh giá hiệu quả hoạt động của từng bộ phận, phòng ban.
    • Phân tích, tổng hợp và đưa ra đánh giá khách quan về mục tiêu công việc đã đạt được.
    • Khảo sát, phân tích thông tin liên quan đến xu hướng thị trường và đưa ra quyết định ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của tổ chức hoặc doanh nghiệp.
    • Tiếp nhận và xử lý các tình huống phát sinh trong tổ chức, doanh nghiệp.
  • Trong lĩnh vực khách sạn, chức năng và nhiệm vụ của General Manager thường bao gồm:
    • Phối hợp với các bộ phận để thiết lập tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của khách sạn.
    • Đảm bảo hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả cao, tối đa hóa lợi nhuận và hạn chế tối đa tổn thất, đồng thời chịu trách nhiệm về việc lên chiến lược quảng cáo, kinh doanh và ngân sách của khách sạn.
    • Dựa vào kết quả kinh doanh để đưa ra chiến lược và kế hoạch phù hợp hơn.
    • Đại diện cho khách sạn đón tiếp khách hàng quan trọng.
    • Phụ trách công việc tuyển dụng và đào tạo nhân sự chất lượng.

Mô tả công việc của General Manager trong khách sạn

Công việc của General Manager trong khách sạn là gì?

General Manager chịu trách nhiệm xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp

Để có cái nhìn rõ nét hơn về công việc của General Manager là gì, chúng ta hãy cùng xem xét công việc của một GM trong nhà hàng, khách sạn. Theo đó, General Manager đảm nhận vai trò chủ chốt và có trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động của khách sạn. Tùy thuộc vào quy mô và đặc điểm của mỗi khách sạn mà GM sẽ được phân công nhiệm vụ cụ thể. Tuy nhiên, vị trí này thường đảm nhận những công việc như sau:

  • Phối hợp với các bộ phận liên quan để thiết lập và triển khai kế hoạch kinh doanh định kỳ (hàng tháng, quý, năm) cho khách sạn.
  • Chịu trách nhiệm trực tiếp về quản lý ngân sách, doanh thu các kế hoạch Marketing khách sạn và hiệu quả hoạt động kinh doanh.
  • Quản lý và giám sát các bộ phận trong khách sạn như lễ tân, nhà hàng, phòng, dịch vụ phòng, kỹ thuật,… để đảm bảo chất lượng dịch vụ luôn được tối ưu nhất.
  • Nghiên cứu và đánh giá xu hướng phát triển của thị trường, khảo sát nhu cầu của khách hàng và theo dõi tình hình kinh doanh định kỳ của khách sạn để đưa ra các phương án phát triển phù hợp.
  • Tìm kiếm và đề xuất các phương án cải thiện chất lượng dịch vụ của khách sạn để đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của khách hàng.
  • Đón tiếp các khách hàng quan trọng, xử lý các vấn đề phát sinh và các khiếu nại mà bộ phận chuyên môn không giải quyết được.
  • Phụ trách tuyển dụng và đào tạo các vị trí quản lý trong khách sạn, xây dựng một đội ngũ nhân viên chất lượng và chuyên nghiệp.
  • Xây dựng một môi trường làm việc trong khách sạn chuyên nghiệp, thân thiện và đảm bảo các quyền lợi cho nhân viên của khách sạn.
  • Báo cáo tình hình kinh doanh, đánh giá chất lượng và kết quả hoạt động theo định kỳ cho người đứng đầu hoặc cho chủ khách sạn.

So sánh sự khác nhau của General Manager và General Director

Sự khác nhau giữa General Manager và General Director

General Manager và General Director đều là chỉ chức vụ cao cấp nhưng khác biệt về nhiệm vụ

General Manager (GM) và General Director (GD) là hai vị trí cấp cao trong doanh nghiệp, tuy nhiên, hai vị trí này có sự khác biệt về cách thức quản lý. Để hiểu sự khác biệt giữa General Director và General Manager, ngoài việc nắm bắt được khái niệm của General Manager là gì, bạn có thể tham khảo bảng so sánh sau đây: 

Tiêu chí General Manager General Director
Định nghĩa Tổng quản lý hoặc Giám đốc điều hành. Giám đốc điều hành cấp cao (CEO – Chief Executive Officer).
Cấp độ quản lý Quản lý, giám sát nhân sự cấp dưới và toàn bộ hoạt động kinh doanh hằng ngày của cơ sở. Đảm bảo nhân sự làm việc hiệu quả, trong đó bao gồm cả General Manager và nhân sự cấp cao.
Tầm nhìn Thực hiện công việc hướng đến mục tiêu và tầm nhìn được đề ra bởi General Director. Định hướng đường đi và lập kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp, trực tiếp quyết định quá trình phát triển của cơ sở.
Lập kế hoạch Theo dõi, giám sát nhân viên thực hiện nhiệm vụ và đảm bảo mọi hoạt động diễn ra theo đúng quy trình tiêu chuẩn. Chỉ dẫn và định hướng cho General Manager thực hiện các hoạt động, kế hoạch kinh doanh trong tương lai và trực tiếp quyết định quá trình phát triển của cơ sở.
Quy trình làm việc Làm việc theo hướng dẫn và chỉ đạo của General Director, đảm bảo chất lượng chung của sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách hàng Chịu trách nhiệm cho toàn bộ hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, giám sát hiệu quả, hiệu suất công việc của nhân sự cấp cao

Tiêu chí để trở thành một General Manager

Tiêu chí để trở thành một General Manager là gì?

Để trở thành một General Manager cần trang bị kỹ năng, kinh nghiệm và kiến thức ở nhiều lĩnh vực

Việc hiểu rõ General Manager là gì cũng như nắm rõ vai trò của họ trong khách sạn là cách tốt nhất để giúp bạn hiểu rõ được vị trí này. Từ đó, bạn cũng có thể dễ dàng định hướng nghề nghiệp bản thân trong ngành khách sạn cho tương lai và chọn trường học nghề Quản trị Khách sạn phù hợp.

Để trở thành một General Manager, bạn cần có kinh nghiệm và kiến thức ở nhiều lĩnh vực của kinh doanh như tài chính, kế toán, kinh doanh, nhân sự, marketing, định hướng và phân tích. Điều này giúp họ hiểu rõ và có khả năng điều hành các quy trình và hoạt động của doanh nghiệp một cách hiệu quả. Ngoài ra, đối với các doanh nghiệp lớn, người đảm nhận vị trí General Manager cần khả năng thực hiện nhiều chức năng, công việc và phát triển kỹ năng cá nhân, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng phân tích và kỹ năng giao tiếp qua nhiều năm làm việc. 

Có thể thấy, để trở thành một General Manager không phải là điều dễ dàng mà đó là hành trình dài đòi hỏi sự nỗ lực và cống hiến. GM là người chịu trách nhiệm cho sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp và cần phải đảm bảo rằng các hoạt động được thực hiện theo kế hoạch và chiến lược đã đề ra. 

Người đảm nhận chức danh này cũng nhìn vào tương lai của doanh nghiệp và đưa ra những quyết định đầu tư và lời khuyên phù hợp. Bên cạnh đó, General Manager cũng phải hỗ trợ việc duy trì một môi trường văn hóa doanh nghiệp tích cực và hỗ trợ đào tạo nhân viên phát triển từ đó tạo ra một nền tảng vững chắc cho sự thành công của doanh nghiệp.

Mức lương của GM là bao nhiêu hiện nay?

Mức lương của General Manager hiện nay là bao nhiêu?

Mức lương của General Manager hiện nay rất cao

General Manager là vị trí cấp cao trong bộ máy quản lý của một doanh nghiệp, đóng vai trò then chốt trong việc dẫn dắt doanh nghiệp đến thành công. Do đó, mức lương dành cho vị trí này luôn được nhiều người quan tâm. Hiện tại, mức lương của một người đảm nhận vị trí GM tại các loại hình khách sạn 5 sao thường rất cao. Theo khảo sát của Vietnamsalary, mức lương trung bình của General Manager vào khoảng 42,2 – 50,8 triệu đồng/tháng và cao nhất lên đến 115 triệu/tháng. Tuy nhiên, mức lương cụ thể có thể thay đổi tùy theo quy mô và lĩnh vực kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Ngoài ra, trở thành General Manager không chỉ mang lại mức lương mơ ước mà còn mở ra cơ hội cho nhiều mối quan hệ tốt trong công việc như mối quan hệ với nhân viên, các nhà quản trị và đối tác làm ăn.

Qua những thông tin được chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu được General Manager là gì cũng như có định hướng rõ ràng hơn về nghề nghiệp trong tương lai. Nếu bạn đam mê và muốn theo đuổi ngành này thì có thể lựa chọn theo học chuyên ngành Quản trị Khách sạn tại các trường cao đẳng hoặc đại học. Ngoài ra, nếu bạn chưa biết học Quản trị Khách sạn trường nào tốt thì Cao đẳng Du Lịch Sài Gòn là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. 

Vậy học ngành Quản trị Khách sạn tại Cao đẳng Du Lịch Sài Gòn có ra làm GM được không? Câu trả lời chắc chắn có, bởi nhà trường sẽ đào tạo tất cả các kỹ năng, kiến thức cần thiết để giúp sinh viên có thể trở thành một nhà quản lý giỏi trong tương lai. Tuy nhiên, lộ trình thăng tiến nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào sự nỗ lực của từng bạn. Nếu bạn có mục tiêu rõ ràng, nỗ lực vượt bậc thì chức vụ GM sẽ nằm trong tầm tay.

Do đó, còn chần chừ gì mà không liên hệ với Phòng Tư vấn Tuyển sinh của trường ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết và cách thức đăng ký xét tuyển của ngành học.

đăng ký xét tuyển

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dưới đây:

  • Trụ sở chính:

    347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10, Tp.HCM

  • Cơ sở 2:

    20/11C Kỳ Đồng, Phường 09, Quận 3, Tp.HCM.

  • Email:

    tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com

  • Số điện thoại:

    028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211

  • Hotline Tuyển sinh:

         0906783686 – 0906776471 – 0988575086

  • Giờ làm việc:

    Sáng: 7g30 – 11g30, Chiều: 13g – 21g

  • Xét tuyển Online ngay: TẠI ĐÂY
3 Lý do chính

để bạn chọn học tại
Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Chương trình học
70% thực hành, 30% lý thuyết

2.5 năm tiết kiệm thời gian, chi phí

100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

[CUỘC THI VNBC] WORKSHOP BẾP: CHIA SẺ VÀ KẾT NỐI
Là Nhà đồng hành tài trợ Phòng thực hành của Cuộc thi Vietnam Bakery Chefs (VNBC), vào ngày 18/11/2024, Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn chào đón top 12 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi đến bồi dưỡng kiến thức và gặp gỡ Ban tổ chức.   Tại buổi Workshop, các thí […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 19/11/2024

Hội nghị đánh giá sản phẩm du lịch hiện có và tiềm năng phát triển du lịch theo hướng liên kết vùng
Vào ngày 17/11/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Cục Du lịch Quốc Gia Việt Nam và Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch tổ chức Hội nghị đánh giá sản phẩm du lịch hiện có và tiềm năng phát triển du lịch theo hướng liên kết […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 18/11/2024

HỘI THI CẮM HOA TRI ÂN THẦY/ CÔ NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn và truyền thống “Tôn sư trọng đạo” – một nét đẹp nhân văn của dân tộc Việt Nam đối với những người đã, đang tận tụy trong sự nghiệp “trồng người”.   Trên tinh thần đó, vào […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 15/11/2024

Kiến tập khách sạn Le Méridien Saigon – Cơ hội trải nghiệm thực tế tuyệt vời
Le Méridien Saigon là một khách sạn 5 sao thuộc Tập đoàn Marriott International. Sinh viên được kiến tập tại Khách sạn là cơ hội giao lưu và học hỏi tuyệt vời. Qua chuyến kiến tập, sinh viên được: – Học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia trong ngành, đặc biệt từ Mr. Lars […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 13/11/2024

Bế giảng Lớp Bồi dưỡng kiến thức Nghiệp vụ Hướng dẫn
Ngày 08/11/2024, Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn đã tổ chức Lễ Bế Giảng “Lớp Bồi dưỡng kiến thức Nghiệp vụ Hướng dẫn” ngắn hạn.   Tại buổi lễ, các học viên đã được trao Chứng chỉ Nghiệp vụ Hướng dẫn cùng Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học, đánh dấu bước tiến mới […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 09/11/2024

Kiến tập Renaissance Riverside Hotel Saigon – Khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế
Renaissance Riverside Saigon nằm tại vị trí đắc địa trên đường Tôn Đức Thắng, Quận 1, là một trong những khách sạn 5 sao thuộc tập đoàn Marriott International. Với hành trình hơn 25 năm phát triển, khách sạn hiện có 336 phòng hiện đại, phục vụ du khách từ khắp nơi trên thế giới. […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 09/11/2024

10