Phục Vụ Nhà Hàng Là Làm Gì? Quy Trình Phục Vụ Nhà Hàng 2024

Phục vụ nhà hàng là gì? Quy trình phục vụ nhà hàng chi tiết từ A - Z

Thị hiếu ẩm thực của thực khách ngày càng tăng cao đã mang đến không ít cơ hội “hái ra tiền” cho nhiều người kinh doanh lĩnh vực nhà hàng. Tuy nhiên, sự cạnh tranh gay gắt cũng đòi hỏi các nhà hàng phải nâng tầm chất lượng dịch vụ để giữ chân khách hàng. Trong đó, cung cách phục vụ của đội ngũ nhân viên chính là yếu tố giúp khách hàng ấn tượng và quay lại nhà hàng thường xuyên hơn. Vậy công việc nhân viên phục vụ nhà hàng là làm gì? Quy trình phục vụ nhà hàng chuẩn như thế nào? Hãy cùng Cao đẳng Du Lịch Sài Gòn tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây để có định hướng nghề nghiệp trong ngành Quản trị Khách sạn nhà hàng cho bản thân sau khi tốt nghiệp.

Chân dung nhân viên phục vụ nhà hàng

Chân dung của nhân viên phục vụ nhà hàng

Nhân viên phục vụ tại nhà hàng là người cung cấp dịch vụ và đáp ứng nhu cầu ẩm thực cho khách hàng

Nhân viên phục vụ nhà hàng là những người chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc cung cấp dịch vụ ẩm thực cho khách hàng và thường làm việc tại các nhà hàng hoặc địa điểm cung cấp dịch vụ ăn uống. Nhiệm vụ chính của họ là đưa đồ ăn và thức uống đến từng bàn theo yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, họ cũng thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý nhà hàng.

Vai trò của nhân viên phục vụ nhà hàng

Một số vai trò của nhân viên phục vụ nhà hàng

Nhân viên phục vụ cần đáp ứng dịch vụ tốt nhất cho thực khách của mình

Để trả lời cho câu hỏi “Nhân viên phục vụ nhà hàng cần làm những gì?”, trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu về tầm quan trọng của nhân viên phục vụ là gì, họ đóng vai trò như thế nào? Thực tế, nhân viên phục vụ không chỉ là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu quán ăn, nhà hàng,… mà còn đảm nhiệm những vai trò khác như:

  • Đảm bảo khách hàng nhận được dịch vụ tốt nhất: Nhân viên phục vụ là người giao tiếp trực tiếp với khách hàng nên họ sẽ đảm bảo khách hàng nhận được sự phục vụ chuyên nghiệp và ân cần.
  • Tạo hình ảnh cho nhà hàng: Hình ảnh của một nhà hàng không chỉ được xây dựng qua các món ăn ngon, trang trí đẹp mắt và không gian sang trọng mà còn thông qua sự ấn tượng từ nhân viên phục vụ. Trang phục gọn gàng, lịch sự, tác phong chuyên nghiệp sẽ góp phần tạo dựng hình ảnh thương hiệu nhà hàng uy tín và đẳng cấp.
  • Góp phần gia tăng doanh số: Bằng cách giới thiệu các món ăn đặc biệt, combo hấp dẫn hoặc gợi ý thêm đồ uống phù hợp, họ có thể giúp khách hàng lựa chọn nhiều món hơn và tăng doanh thu cho nhà hàng.
  • Tạo nguồn khách hàng thân thiết: Nhân viên phục vụ có thể tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng thông qua sự quan tâm, lắng nghe và ghi nhớ sở thích của họ. Thông qua đó, khách hàng cảm thấy được trân trọng và quan tâm, giúp họ quay lại nhà hàng nhiều lần hơn và có thể trở thành khách hàng thân thiết.

Công việc nhân viên phục vụ nhà hàng là làm những gì?

Nếu bạn quan tâm đến nhiệm vụ công việc của một nhân viên phục vụ hằng ngày hay làm phục vụ nhà hàng là làm gì để mang đến trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn cho thực khách, hãy theo dõi ngay bản mô tả công việc phục vụ nhà hàng chi tiết dưới đây:

Thực hiện công việc đầu ca

Thực hiện công việc đầu ca

Setup không gian, dụng cụ ăn uống,… là những nhiệm vụ một nhân viên phục vụ cần làm đầu ca

Để đảm bảo một ca làm việc suôn sẻ và hiệu quả, nhân viên phục vụ nhà hàng cần thực hiện một số công việc trước khi bắt đầu ca. Dưới đây là checklist công việc chi tiết đầu ca để bạn tham khảo:

  • Chuẩn bị bàn và các dụng cụ ăn uống theo đúng phong cách và quy định của nhà hàng. Ví dụ như chuẩn bị chén chén dĩa, ly tách, khăn ăn, muỗng,…
  • Dọn dẹp, sắp xếp và kiểm tra xem đã có đầy đủ gia vị trên bàn hoặc tại quầy phục vụ chưa.
  • Đảm bảo đủ số lượng bàn để phục vụ theo yêu cầu khách đã đặt trước đó.
  • Kiểm tra và nhận thông tin về thực đơn, cập nhật các thay đổi từ quản lý hoặc nhân viên nhà bếp và nắm rõ thông tin để có thể giải đáp cho khách hàng khi cần thiết.

Thực hiện công việc trong ca

Trong suốt ca làm việc, nhân viên phục vụ sẽ thực hiện nhiều công việc cụ thể nhằm đảm bảo dịch vụ ăn uống được cung cấp một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Các nhiệm vụ chính mà bạn cần thực hiện bao gồm:

Chào đón khách hàng

Chào đón khách hàng mỗi khi khách đến nhà hàng

Chào đón khách hàng là công việc cần làm trong mỗi ca làm của nhân viên phục vụ

Khi khách hàng bước vào nhà hàng, nhân viên phục vụ cần thể hiện sự nhiệt tình và niềm nở để chào đón họ. Nếu khách hàng đã đặt bàn trước, bạn cần được dẫn đến đúng vị trí đã đặt hoặc hỗ trợ nếu họ mang xách hành lý. Ngoài ra, đối với khách hàng thân thiết, nhân viên cần chuẩn bị sẵn bàn ở vị trí mà họ ưa thích và sắp xếp chỗ ngồi phù hợp cho số lượng khách.

Nhận order

Sau khi chào đón và dẫn khách đến chỗ ngồi, nhân viên phục vụ sẽ nhận order từ khách hàng. Bạn sẽ hỏi khách hàng về sở thích, tình trạng dị ứng hoặc yêu cầu đặc biệt để để tư vấn món ăn phù hợp. Sau đó, ghi chép các món ăn và đồ uống mà khách hàng lựa chọn, lặp lại thông tin order và thúc đẩy quá trình chuẩn bị bếp nếu có sự chậm trễ trong việc chuẩn bị.

Đối với những nhà hàng có mô hình đặc thù, nhân viên phục vụ cũng có trách nhiệm đưa các món kèm, món khai vị lên trước các món chính và liên hệ với nhà bếp để thông báo về các món được khách chọn. Ngoài ra, nhân viên phục vụ cũng sẽ thực hiện order và phục vụ đồ uống cho khách hàng như khui bia, rượu và chuẩn bị các đồ uống khác theo yêu cầu cụ thể của khách hàng.

Tư vấn cung cấp dịch vụ phục vụ

Tư vấn cung cấp dịch vụ phục vụ đến khách hàng

Sau khi lên món, nhân viên phải luôn trong trạng thái sẵn sàng phục vụ khi khách hàng cần

Sau khi đã hoàn thành việc nhận order và món ăn đã được lên đầy đủ, công việc của phục vụ nhà hàng vẫn chưa dừng lại. Để mang đến trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn cho khách hàng, bạn cần kiểm tra và chuẩn bị tinh thần để phục vụ ngay khi khách hàng cần đến. Ngoài ra, nhân viên phục vụ cũng cần để ý khi các món ăn kèm hoặc đồ uống hết để có thể bổ sung thêm cho khách hàng.

Thực hiện công việc cuối ca

Cuối mỗi ca làm việc, nhân viên phục vụ nhà hàng cần thực hiện một số nhiệm vụ sau:

  • Kiểm tra vệ sinh tất cả các khu vực trong nhà hàng để đảm bảo an toàn và sạch sẽ.
  • Ghi chú các công việc cụ thể cần bàn giao cho ca làm việc tiếp theo hoặc ngày hôm sau (nếu cần).
  • Kiểm tra và tắt hết các thiết bị điện không cần thiết để tiết kiệm năng lượng và đảm bảo an toàn cho toàn bộ nhà hàng.

Bảo quản dụng cụ nhà hàng

Bảo quản các dụng cụ nhà hàng

Bảo quản dụng cụ nhà hàng cũng là trách nhiệm của nhân viên phục vụ

Bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ chính, nhân viên phục vụ cũng phải đảm bảo công tác bảo quản dụng cụ của nhà hàng trong suốt ca làm việc của mình. Việc bảo quản dụng cụ cẩn thận, đúng cách góp phần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao hình ảnh nhà hàng và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Cụ thể:

  • Hãy kiểm tra xem khu vực của bạn đã được trang bị đầy đủ dụng cụ cần thiết như muỗng, nĩa, dao, ly, tách, chén, dĩa,… hay chưa.
  • Hãy luôn cẩn thận và nhẹ nhàng trong di chuyển khi mang đồ ăn đến cho khách hàng, tránh làm hỏng hoặc gây hư hại các dụng cụ của nhà hàng.

Phục vụ Room Service

Phục vụ Room Service

Room Service là dịch vụ phục vụ tận phòng của khách hàng

Phục vụ Room Service là một phần quan trọng của công việc của nhân viên phục vụ nhà hàng, đặc biệt là trong các loại hình khách sạn sang trọng. Đây là hình thức phục vụ ăn uống ngay tại phòng lưu trú của khách hàng, mang lại sự tiện lợi và thoải mái cho họ. Trong nhiệm vụ này, nhân viên phục vụ cần thực hiện các công việc sau:

Chuẩn bị phục vụ

Trước khi phục vụ Room Service, nhân viên cần thực hiện các công việc chuẩn bị sau:

  • Kiểm tra các món ăn mà khách đã order, đặt trước đó để đảm bảo không thiếu sót khi phục vụ.
  • Chuẩn bị xe đẩy và các dụng cụ phục vụ cần thiết như đĩa, ly, đũa, khăn giấy, và gia vị để sẵn sàng phục vụ cho khách hàng.
  • In hóa đơn và kiểm tra thông tin trên đó, sau đó lấy đồ ăn mà nhà bếp đã chuẩn bị để mang đến phòng của khách hàng.

Phục vụ Room Service

Trong quá trình phục vụ Room Service, nhân viên phục vụ thực hiện các bước sau:

  • Di chuyển đồ ăn bằng xe đẩy đến phòng khách lưu trú, sau đó gõ cửa và thông báo về chức danh và mục đích của việc gõ cửa.
  • Khi khách hàng mở cửa, nhân viên phục vụ cần thực hiện chào hỏi và xin phép khách hàng để đưa món ăn vào phục vụ.
  • Lễ phép hỏi khách hàng về vị trí đặt thức ăn phù hợp.
  • Yêu cầu khách hàng xác nhận và ký vào hóa đơn đã in trước đó, sau đó cảm ơn rồi chào tạm biệt để khách hàng bắt đầu thưởng thức bữa ăn.

Hỗ trợ và phối hợp với các bộ phận khác

Ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ trực tiếp liên quan đến phục vụ khách hàng, nhân viên phục vụ cũng cần phối hợp và hỗ trợ các bộ phận khác như quản lý nhà hàng, thu ngân, phòng bếp,… trong nhà hàng khi cần thiết. Dưới đây là một số công việc hỗ trợ và phối hợp với các bộ phận khác mà bạn có thể thực hiện trong ca làm việc của mình:

  • Hỗ trợ các đồng nghiệp phục vụ khi nhà hàng có lượng khách quá tải.
  • Thông báo cho quản lý ngay khi có sự cố phát sinh không thuộc thẩm quyền xử lý.
  • Tham gia đầy đủ các cuộc họp để ghi nhận phản hồi và cải thiện công việc.
  • Tham gia các buổi đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ nhà hàng do doanh nghiệp tổ chức.

Quy trình phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp 2024

Có thể hiểu theo một cách đơn giản, quy trình phục vụ nhà hàng là trình tự các bước phục vụ từ khi khách hàng bước vào đến khi khách hàng ra về. Mặc dù quy trình này có thể khác nhau tùy theo từng nhà hàng, nhưng có một số điểm chung cơ bản mà tất cả nhân viên cần phải nắm vững. Dưới đây là quy trình phục vụ khách hàng theo tiêu chuẩn:

Chuẩn bị trước khi khách đến

Chuẩn bị trước khi khách đến nhà hàng

Khâu setup chỉn chu sẽ giúp khách hàng ấn tượng ngay khi vừa đặt chân đến nhà hàng

Trước khi khách đến, nhân viên phục vụ của nhà hàng cần thực hiện các công việc chuẩn bị sau:

  • Vệ sinh khu vực khách dùng bữa để đảm bảo sạch sẽ và gọn gàng.
  • Sắp xếp bàn ghế, khăn trải bàn và bình hoa theo đúng vị trí tiêu chuẩn của nhà hàng quy định.
  • Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ phục vụ ăn uống như đĩa, ly, đũa, khăn giấy,… cho thực khách.
  • Kiểm tra và nắm rõ danh sách khách hàng đã đặt bàn cùng với vị trí ngồi của họ.
  • Kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất của nhà hàng để đảm bảo mọi thứ đều đạt tiêu chuẩn và sẵn sàng đón tiếp khách.

Đón tiếp

Đón tiếp là bước đầu tiên trong quy trình phục vụ nhà hàng, tạo ấn tượng ban đầu quan trọng đối với khách hàng. Để thực hiện tốt công việc này, trong quá trình đón tiếp khách, nhân viên phục vụ của nhà hàng thực hiện các bước sau:

  • Chào đón khách hàng và tiến hành xác nhận đặt bàn:
    • Khi khách hàng đến, nhân viên phục vụ cần phối hợp với bộ phận lễ tân chào đón khách bằng nở nụ cười thân thiện, cúi đầu chào hỏi và sử dụng ngôn ngữ lịch sự, phù hợp với văn hóa của nhà hàng.
    • Bắt đầu hỏi khách về thông tin đặt bàn như số lượng người, yêu cầu về vị trí ngồi (phòng đặc biệt, phòng hút thuốc,…).
  • Hướng dẫn thực khách đến vị trí ngồi ưng ý hoặc đã đặt trước:
    • Tiến hành hướng dẫn khách đến vị trí ngồi mong muốn bằng cách sử dụng bàn tay với các ngón tay đã được khép lại và hướng thẳng về vị trí bàn.
    • Nhân viên phục vụ giữ khoảng cách lịch sự với khách bằng cách đi trước khách khoảng 1 – 1,5 mét.
    • Khi đã đưa khách đến vị trí bàn, nhân viên phục vụ giới thiệu đó là bàn của khách và chờ khách ổn định rồi thực hiện nhiệm vụ tiếp theo.

Mời khách ngồi và giới thiệu thực đơn

Mời khách ngồi và giới thiệu thực đơn cho khách

Mời thực khách ngồi và giới thiệu thực đơn là quy trình làm việc không thể thiếu khi làm nhân viên phục vụ

Khi mời khách ngồi và giới thiệu thực đơn, nhân viên phục vụ của nhà hàng cần thực hiện các bước sau đây:

  • Kéo ghế mời khách ngồi và tiến hành trải khăn ăn cho khách (nếu có):
    • Kéo ghế nhẹ nhàng để mời khách ngồi, không gây tiếng động lớn ảnh hưởng đến những người xung quanh.
    • Luôn ưu tiên mời phụ nữ, người lớn tuổi và trẻ em ngồi trước.
    • Tiến hành trải khăn ăn cho khách theo cách phù hợp với phong cách dùng bữa của khách. Nếu khách thưởng thức bữa ăn kiểu à la carte, hãy trải khăn ăn vào lòng khách. Còn nếu khách dùng bữa theo kiểu buffet, hãy gấp khăn ăn thành hình tam giác và đặt bên trái vị trí ngồi của khách.
  • Giới thiệu thực đơn phục vụ tại nhà hàng cho khách hàng:
    • Đưa thực đơn cho khách hàng bằng tay phải, nghiêng thân mình khoảng 30 độ để thể hiện sự tôn trọng.
    • Lùi về đứng phía sau khách khoảng 1,5 mét và đợi khách chọn món.
    • Nếu khách yêu cầu tư vấn, nhân viên phục vụ sẽ giới thiệu các món ăn dựa trên sở thích và chi phí của khách đưa ra.
  • Ghi nhận order của khách:
    • Sử dụng phiếu order hoặc ghi chép trực tiếp vào sổ tay để ghi nhận thông tin order của khách hàng.
    • Xin ý kiến của khách về cách chế biến món ăn như bình thường, ít cay hay cay nhiều, chín tái hay chín kỹ,…
    • Xác nhận lại order với khách hàng một lần nữa để đảm bảo không sai sót bất cứ điều gì.
    • Cảm ơn khách, nhận lại thực đơn và chuyển order cho bộ phận bếp hoặc bar và thu ngân.

Phục vụ món

Trong quá trình phục vụ món ăn, một nhân viên phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp sẽ thực hiện các bước như sau:

  • Mang khay thức ăn đã được hoàn thiện chỉn chu ra cho khách theo đúng quy trình phục vụ bàn tại nhà hàng.
  • Mời thực khách thưởng thức bữa ăn và chúc khách ngon miệng.
  • Đứng ở vị trí thích hợp và thuận tiện di chuyển để khách nhìn thấy nhằm phục vụ nhanh chóng khi có yêu cầu.

Thanh toán và tiễn khách

Thanh toán và tiễn khách ra về

Thanh toán và tiễn khách cũng là những bước để lại ấn tượng với khách hàng

Mặc dù thanh toán và tiễn khách là hai bước kế cuối trong quy trình phục vụ nhà hàng nhưng lại góp phần tạo ấn tượng sâu sắc và níu chân khách hàng quay lại vào lần sau. Để thực hiện tốt công việc này, nhân viên phục vụ cần thực hiện các bước sau:

  • Thanh toán: Khi nhận được xác nhận từ khách hàng về việc thanh toán, bạn hãy báo với bộ phận thu ngân để tiến hành in hóa đơn thanh toán. Khi có hóa đơn, hãy kẹp hóa đơn vào sổ da một cách lịch sự và đặt trong khay trước khi đem ra cho khách thanh toán.
  • Tiễn khách: Sau khi khách hàng thanh toán, hãy cảm ơn họ đã đến dùng bữa tại nhà hàng. Hỏi khách hàng về trải nghiệm của họ tại nhà hàng và tiếp thu mọi phản hồi một cách chân thành. Cuối cùng là chúc khách hàng một ngày tốt lành và hẹn gặp lại họ vào lần sau. Ngoài ra, có thể hãy mở cửa cho khách hàng ra về và tiễn họ đến cửa.

Dọn dẹp bàn ăn và vệ sinh

Sau khi khách rời khỏi, nhân viên phục vụ nhà hàng tiến hành các bước dọn dẹp và vệ sinh như:

  • Tiến hành thu dọn tất cả đồ ăn còn thừa và dụng cụ trên bàn của khách.
  • Dọn dẹp vệ sinh khu vực bàn và chỗ ngồi để đảm bảo sạch sẽ.
  • Sắp xếp và bố trí lại bàn mới để chuẩn bị tiếp tục đón khách tiếp theo.

Những yêu cầu đối với nhân viên phục vụ nhà hàng

Để mang đến trải nghiệm ẩm thực hoàn hảo cho khách hàng, nhà hàng không chỉ cần chú trọng vào chất lượng món ăn mà còn cần đầu tư vào đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp. Vậy, một nhân viên phục vụ nhà hàng cần có những yêu cầu gì để đáp ứng tốt công việc và góp phần tạo nên hình ảnh ấn tượng cho nhà hàng? Để làm tốt nghiệp vụ nhà hàng khách sạn, bạn cần còn cần nắm rõ các yêu cầu sau đây:

Tác phong và thái độ làm việc

Tác phong và thái độ làm việc của nhân viên phục vụ

Tác phong và thái độ làm việc sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của thực khách

Là cầu nối trực tiếp giữa nhà hàng và khách hàng, nhân viên phục vụ đóng vai trò quan trọng trong việc gây ấn tượng ban đầu và giữ chân khách hàng. Do vậy, tác phong và thái độ làm việc của nhân viên phục vụ cần được chú trọng hàng đầu. Nhân viên phục vụ cần tuân thủ quy định về trang phục của nhà hàng, đảm bảo sự gọn gàng, sạch sẽ và lịch sự. 

Ví dụ như tóc tai gọn gàng, móng tay cắt ngắn, sạch sẽ, hạn chế sử dụng trang sức rườm rà,… Những điều này không chỉ góp phần không nhỏ vào ấn tượng “an toàn vệ sinh thực phẩm” mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng đối với khách hàng.

Hiểu rõ công việc

Để làm tốt công việc của một phục vụ, việc hiểu rõ đầu mục công việc là cực kỳ quan trọng. Đối với vị trí phục vụ nhà hàng, việc vệ sinh, chuẩn bị bàn ăn, chào đón khách, phục vụ, hỗ trợ thanh toán, chào tiễn khách, dọn dẹp,… là những nhiệm vụ chính mà bạn cần nắm rõ. Khi nắm vững các cách phục vụ này sẽ giúp bạn đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng và sẵn sàng hỗ trợ các bộ phận khác để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

Hiểu rõ thực đơn nhà hàng

Hiểu rõ và ghi nhớ thực đơn của nhà hàng

Hiểu rõ thực đơn nhà hàng giúp việc tư vấn, giới thiệu món ăn, thức uống đến khách hàng dễ dàng hơn

Hiểu rõ thực đơn là kỹ năng thiết yếu cho mỗi nhân viên phục vụ chuyên nghiệp cần trang bị khi làm nhà hàng. Nắm vững kiến thức về món ăn, từ tên gọi, giá cả, thành phần, nguyên liệu, cách chế biến đến cách trang trí và kết hợp với các món khác, nhân viên phục vụ sẽ tự tin tư vấn và giới thiệu món ăn phù hợp với sở thích, nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, điều này còn giúp tăng trải nghiệm của khách hàng cũng như làm tăng uy tín và chất lượng dịch vụ của nhà hàng.

Nắm vững kỹ năng phục vụ nhà hàng

Để hoàn thành tốt vai trò của mình và góp phần mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời cho thực khách, nhân viên phục vụ của nhà hàng cần trang bị cho mình những kỹ năng phục vụ cơ bản. Yêu cầu đối với nhân viên phục vụ nhà hàng là kỹ năng giao tiếp, thái độ lịch sự, thân thiện, bình tĩnh, khả năng giải quyết vấn đề,… Ngoài ra, bạn cần có trí nhớ tốt và có khả năng chịu được áp lực công việc nhằm đáp ứng tốt các yêu cầu và thắc mắc của khách hàng trong phạm vi quyền hạn của mình.

Trình độ ngoại ngữ

Trình độ ngoại ngữ tốt

Trình độ ngoại ngữ sẽ giúp bạn được đánh giá cao hơn trong mắt nhà tuyển dụng

Trong ngành nhà hàng, đặc biệt là những nhà hàng cao cấp, khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ là một lợi thế giúp nhân viên phục vụ ghi điểm với khách hàng và mở ra nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp. Nếu không thông thạo ngoại ngữ, bạn cũng nên học những kiến thức cơ bản như chào hỏi, hỏi về nhu cầu và diễn đạt lời cảm ơn, xin lỗi,… để tránh tình trạng khi gặp khách nước ngoài không thể phục vụ một cách chu toàn.

Thu nhập của nhân viên phục vụ nhà hàng

Mức lương của nhân viên phục vụ nhà hàng hiện nay là bao nhiêu?

Thu nhập của một nhân viên phục vụ ngành nhà hàng khá cao

Mức thu nhập của nhân viên phục vụ tại nhà hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí làm việc, kinh nghiệm, kỹ năng, quy mô nhà hàng, khu vực địa lý,… Tuy nhiên, nhìn chung tổng thu nhập của một nhân viên tại nhà hàng 5 sao sẽ dao động từ 5 – 8 triệu đồng/tháng, chưa tính các tiền tip, thưởng doanh thu,… 

Ngoài ra, thu nhập của nhân viên phục vụ nhà hàng có thể tăng cao theo mùa du lịch, ngày lễ Tết,… Đó là lý do tại sao việc theo học nghề nhà hàng và khách sạn có thể là một bước đi sáng suốt của các bạn trẻ để phát triển sự nghiệp và tìm kiếm mức thu nhập hấp dẫn trong tương lai.

Có thể thấy, phục vụ nhà hàng là ngành nghề cực kỳ hot trong những năm gần đây. Nếu bạn có niềm đam mê với lĩnh vực ăn uống hay có ước mơ kinh doanh nhà hàng khách sạn thì có thể theo đuổi các chuyên ngành như Kỹ thuật Chế biến món ăn, Quản trị Khách sạn, nhà hàng tại trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn. Liên hệ ngay đến Phòng Tư vấn tuyển sinh qua hotline 028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211 để được hỗ trợ nhanh chóng và đừng quên theo dõi website dulichsaigon.edu.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về các ngành nghề HOT nhé.

liên hệ tư vấn

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dưới đây:

  • Trụ sở chính:

    347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10, Tp.HCM

  • Cơ sở 2:

    20/11C Kỳ Đồng, Phường 09, Quận 3, Tp.HCM.

  • Email:

    tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com

  • Hotline tuyển sinh:

    028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211

  • Giờ làm việc:

    Sáng: 7g30 – 11g30, Chiều: 13g – 21g

  • Xét tuyển Online ngay: TẠI ĐÂY
3 Lý do chính

để bạn chọn học tại
Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Chương trình học
70% thực hành, 30% lý thuyết

2.5 năm tiết kiệm thời gian, chi phí

100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tình hình ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên năm 2024
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 diễn ra ngày 27-28/6. Các sĩ tử thực hiện 4 trong số 5 bài thi gồm Toán (90 phút), Ngữ Văn (120 phút), Ngoại ngữ (60 phút) và 1 trong 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội (150 phút) để xét […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 27/06/2024

Top 10+ Kỹ Năng Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn Không Phải Ai Cũng Biết
Quản lý nhà hàng khách sạn hiện đang là một trong những ngành nghề thu hút đông đảo các ứng viên bởi mức thu nhập cao và môi trường làm việc chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để trở thành một nhà quản lý xuất sắc đòi hỏi bạn phải sở hữu những kỹ năng chuyên môn […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 24/06/2024

Lễ Bế mạc và trao giải Hội thao Sức Trẻ Du lịch Sài Gòn DLSG’s Sport & Esport năm 2024
Vào ngày 24/06/2024, tại Sân Bóng đá Chảo Lửa, trận Chung kết Bóng đá Nam nằm trong khuôn khổ Hội thao Sức trẻ Du Lịch Sài Gòn 2024 diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn. Kết quả chung cuộc như sau: – Giải nhất: Đội Rooster FC – CĐKS30N08 – Giải nhì: Đội Quà […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 24/06/2024

Vip Là Gì? Nghệ Thuật Và Quy Trình Phục Vụ Khách Vip Trong Khách Sạn
VIP là nhóm khách hàng đặc biệt có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội, có tiềm năng chi trả cao và thường xuyên sử dụng dịch vụ của khách sạn. Do đó, nhóm khách hàng này luôn được ưu tiên và nhận được những chế độ đãi ngộ đặc biệt. Vậy khái niệm VIP […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 21/06/2024

Sous Chef Là Gì? Vai Trò Và Nhiệm Vụ Của Bếp Phó Trong Nhà Hàng
Sous Chef là người đóng vai trò vô cùng quan trọng trong bộ phận bếp của Nhà hàng – Khách sạn. Không chỉ là người đứng bếp chế biến các món ăn, họ còn là một “cánh tay phải” đắc lực của Bếp trưởng, hỗ trợ quản lý và điều hành bộ phận bếp. Vậy […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 20/06/2024

Những Thuật Ngữ Tiếng Anh Chuyên Ngành Nhà Hàng Khách Sạn Phổ Biến
Ngành khách sạn là một ngành năng động và đầy tiềm năng, thu hút đông đảo bạn trẻ theo đuổi. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này ngoài trình độ nghiệp vụ, một nhân viên nhà hàng khách sạn còn cần trang bị cho mình vốn từ vựng chuyên ngành phong phú. Hiểu […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 19/06/2024

10