Con Gái Nên Học Ngành Gì Sớm Xin Việc, Mức Lương Cao 2024

Con gái nên học ngành gì là một câu hỏi khá phổ biến của những bạn nữ đang phân vân lựa chọn ngành nghề để theo học trong tương lai. Trong thời đại xã hội phát triển như hiện nay, nữ giới đang ngày càng có nhiều cơ hội để theo đuổi sự nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ở bài viết này, Cao đẳng Du lịch Sài Gòn sẽ giới thiệu đến bạn những ngành nghề “hot” dành cho nữ để bạn có thể định hướng tương lai mình một cách dễ dàng hơn.

Các yếu tố cần xem xét khi chọn ngành học dành cho nữ

Để có sự phát triển và thăng tiến tốt hơn trong sự nghiệp tương lai, các bạn nữ nên vẽ cho mình một bức tranh tổng quát về con đường sự nghiệp. Trong đó, có một số tiêu chí quan trọng mà bạn nên cân nhắc khi lựa chọn ngành nghề cho mình như:

Sở thích và tính cách cá nhân

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để các bạn nữ quyết định chọn ngành học cho mình cũng như trả lời cho câu hỏi “con gái nên học ngành gì?” là dựa theo sở thích và tính cách cá nhân. Hãy tự hỏi rằng: “Mình thích làm gì? Mình có đam mê với lĩnh vực nào?”. Bởi chỉ khi bạn cảm thấy yêu thích công việc của mình thì bạn mới có thể dễ dàng hòa nhập và tạo động lực để phát triển bản thân trong lĩnh vực đó. Vì vậy, trước hết bạn hãy tìm hiểu về sở thích, ước mơ và mục tiêu của bản thân để biết được bạn thích làm việc trong môi trường như thế nào, với ai và về lĩnh vực gì.

Sơ thích và mục tiêu ảnh hưởng đến quá trình lựa chọn ngành nghề cho nữ

Các bạn nữ cần xác định rõ mục tiêu, đam mê và sở thích cá nhân

Năng lực và khả năng của bản thân

Ngoài sở thích thì năng lực cá nhân cũng là một yếu tố quan trọng quyết định cho sự thành công sau này. Bạn cần xác định những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, những kỹ năng và kiến thức mà bạn đang có. Việc chọn được một ngành nghề phù hợp sẽ giúp bạn có thể tận dụng được tối đa những kỹ năng mình có để phát triển và ngày càng tỏa sáng hơn trong lĩnh vực của mình. Đây cũng là một yếu tố mà các bạn nên cân nhắc kỹ vì nó sẽ là một cơ hội để bạn có thể đạt được một mức thu nhập hấp dẫn hơn.

Cơ hội việc làm và sự phát triển trong ngành

Cuối cùng, bạn nên tìm hiểu về thị trường lao động, nhu cầu nhân lực, mức lương, cơ hội thăng tiến, sự cạnh tranh… của các ngành nghề mà bạn đang quan tâm. Điều này sẽ giúp bạn biết được liệu ngành học mà bạn quan tâm có tiềm năng phát triển trong tương lai không hay có những cơ hội việc làm đáng kỳ vọng không? Bạn có thể tham khảo thông tin từ các trang web tuyển dụng, báo cáo nghiên cứu, các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm… để có cái nhìn tổng quan hơn về ngành học mà bạn muốn theo đuổi.

Cơ hội việc làm những ngành nghề dành cho nữ

Nên tìm hiểu kỹ cơ hội và tiềm năng phát triển các lĩnh vực nghề nghiệp

Con gái nên học ngành gì không lo bị thất nghiệp?

Trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, việc lựa chọn ngành học có cơ hội việc làm cao và mức lương tốt là điều mà ai cũng mong muốn. Dưới đây là 4 ngành nghề có tiềm năng cao tại thị trường Việt Nam và thế giới mà bạn có thể cân nhắc.

Hướng dẫn Du lịch

Chuyên ngành Hướng dẫn Du lịch là một trong những lựa chọn hấp dẫn cho bạn nữ yêu thích khám phá và giao lưu. Công việc này đòi hỏi người học vốn kiến thức sâu rộng về văn hóa, lịch sử, các địa danh và khả năng giao tiếp tốt. Trong thời điểm ngành du lịch đang phát triển mạnh như hiện tại, Hướng dẫn Du lịch sẽ là một nghề mang đến nhiều cơ hội việc làm và mức lương hấp dẫn.

Không chỉ làm công việc Hướng dẫn viên Du lịch, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Hướng dẫn Du lịch, bạn cũng có thể áp dụng những kiến thức chuyên môn của mình trong các công việc như chuyên viên tổ chức sự kiện, hội nghị, chuyên viên chăm sóc khách hàng,… và thăng tiến lên các vị trí cấp cao như giám đốc điều hành, quản lý bộ phận lập kế hoạch, tổ trưởng bộ phận, điều phối nhân sự tại các công ty du lịch…

Nếu bạn đam mê khám phá thế giới và muốn tìm hiểu sâu hơn về chuyên ngành Hướng dẫn du lịch, trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng dành cho bạn. Tham khảo ngay chương trình đào tạo Hướng dẫn Du lịch tại Cao đẳng Du lịch Sài Gòn!

Nữ học ngành hướng dẫn du lịch

Sinh viên nữ chuyên ngành Hướng dẫn Du lịch

Quản trị Khách sạn

Quản trị Khách sạn cũng đang là một ngành học “hot” thu hút đông đảo các bạn trẻ theo học, trong đó phần lớn đều là nữ giới. Với tốc độ phát triển nhanh chóng của ngành du lịch, số lượng cơ sở lưu trú và nhà hàng, khách sạn cũng không ngừng tăng cao. Điều này dẫn đến việc nhu cầu nhân sự trong lĩnh vực này cũng đang dần tăng lên và luôn trong tình trạng “cung không đủ cầu”. Chính vì vậy, đây là một những ngành nghề hấp dẫn mà chúng tôi đề xuất để giải đáp cho thắc mắc “Con gái nên học ngành gì dễ xin việc?” mà quý phụ huynh cũng như các bạn nữ đang quan tâm hiện nay.

Một số công việc bạn có thể đảm nhiệm sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Khách sạn như nhân viên lễ tân, nhân viên phục vụ nhà hàng – hội nghị, tổ chức sự kiện, chuyên viên chăm sóc khách hàng… ở các khách sạn 4-5 sao , sau một thời gian ngắn, với kiến thức và kỹ năng đã được học cộng với năng lực của bản thân, bạn có thể đạt được vị trí Trưởng bộ phận, Giám sát bộ phận và tương lai có thể trở thành Quản lý khách sạn, nhà hàng…

Hãy mở rộng cơ hội nghề nghiệp của bạn bằng cách theo đuổi nghề Quản trị Khách sạn. Tham khảo ngay chương trình đào tạo Quản trị Khách sạn tại Cao đẳng Du lịch Sài Gòn!

Chọn học chuyên ngành quản trị khách sạn dành cho nữ

Quản trị Khách sạn – Chuyên ngành cực hot dành cho các bạn nữ

Quản trị Lữ hành

Du lịch và Lữ hành hiện đang là một trong những ngành kinh tế “mũi nhọn” tại Việt Nam. Theo dự báo của các chuyên gia, nhu cầu nhân lực của ngành này vẫn sẽ tiếp tục tăng cao cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động du lịch trên khắp thế giới. Vì vậy, đây cũng là một ngành học lý tưởng dành cho các bạn nữ.

Các công việc bạn có thể tham khảo như nhân viên đại lý lữ hành, trợ lý điều hành Tour, quản lý bộ phận nghiệp vụ, nhân viên bán chương trình du lịch, quản lý phòng điều hành và nhiều vị trí khác trong các doanh nghiệp lữ hành tùy theo năng lực cá nhân.

Bạn muốn trở thành một chuyên gia Quản trị Lữ hành? Đăng ký xét tuyển chuyên ngành Quản trị Lữ hành tại Cao đẳng Du lịch Sài Gòn!

Con gái có nên học quản trị lữ hành?

Quản trị Lữ hành – Chuyên ngành dự đoán là xu hướng 2024

Kỹ thuật Chế biến Món ăn

Kỹ thuật chế biến món ăn cũng là một trong những ngành nghề dành cho nữ đang có nhu cầu cao về nhân lực, đặc biệt là trong lĩnh vực ẩm thực và dịch vụ ăn uống.

Một số công việc dành cho các tân cử nhân chuyên ngành Kỹ thuật Chế biến Món ăn như phụ bếp, bếp chính tại các nhà hàng, quán ẩm thực, khách sạn… hoặc nếu bạn có chuyên môn vững và tư duy tốt, bạn cũng có thể ứng tuyển vào các vị trí như quản lý bếp, bếp trưởng hoặc làm trợ giảng tại các trường lớp, trung tâm dạy nấu ăn sau một thời gian đi làm và được trang bị thêm nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn cũng có thể khởi nghiệp với các cơ sở kinh doanh ẩm thực với các kiến thức và kỹ năng phong phú về ngành Bếp mà bạn đã được học tại trường.

Nếu bạn có đam mê về ẩm thực và muốn định hướng phát triển trong lĩnh vực này, hãy đăng ký xét tuyển chuyên ngành Kỹ thuật Chế biến Món ăn tại Cao đẳng Du lịch Sài Gòn!

Chuyên ngành kỹ thuật chế biến món ăn phù hợp cho nữ

Kỹ thuật Chế biến Món ăn – Ngành nghề đòi hỏi sự tỉ mỉ, chỉn chu

Con gái nên học ngành gì phù hợp và lương cao năm 2024?

Hiện nay phái nữ có thể tham gia vào hầu hết các ngành nghề trong xã hội. Hãy cùng khám phá một số ngành nghề “hot” dành cho phái nữ dưới đây nhé!

Ngành Quản trị Kinh doanh

Ngành Quản trị Kinh doanh luôn là một trong những ngành học hấp dẫn với nhiều cơ hội nghề nghiệp. Con gái học ngành này có thể phát triển các kỹ năng quản lý, lãnh đạo và tư duy chiến lược. Đây là một trong những ngành có mức lương trung bình khá cao và cơ hội thăng tiến rộng mở, đặc biệt nếu bạn là người tự tin và có sự sáng tạo.

Thiết kế Thời trang

Tiếp tục với chủ đề “Con gái nên học ngành gì?” thì ngành Thiết kế Thời trang là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho những bạn nữ yêu thích thời trang, có năng khiếu trong nghệ thuật, có khả năng sáng tạo và gu thẩm mỹ cao. Hơn nữa, ngành Thiết kế Thời trang đòi hỏi người học cần phải có sự nhạy bén, tính tỉ mỉ, chỉn chu cho việc thiết kế, chọn màu, loại vải,… Trong khi đó, tất cả yếu tố này đều là những tố chất mà phụ nữ thường chiếm ưu thế.

Con gái học ngành thiết kế thời trang

Có khả năng sáng tạo và gu thẩm mỹ là một lợi thế chuyên ngành Thiết kế Thời trang

Ngành Marketing

Đây là nhóm ngành được rất nhiều bạn nữ quan tâm và lựa chọn, không chỉ vì nhu cầu thị trường của ngành này rất cao, mà còn vì đây là một ngành có rất nhiều cơ hội phát triển. Đặc biệt với những ai có đam mê về mảng truyền thông xã hội, có khả năng sáng tạo, nắm bắt xu hướng tốt cũng như dễ dàng thích nghi thì đây là một ngành học mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

Kế toán

Đây là ngành học đòi hỏi tính chuyên môn cao và phù hợp với các bạn yêu thích làm việc với những con số. Mặt khác, ngành nghề này thường thu hút các bạn nữ là nhờ tính chất công việc không đòi hỏi quá cao về yếu tố thể lực. Bên cạnh đó, điểm thu hút lớn nhất của ngành này là mức thu nhập cực kỳ cao nếu như bạn được làm việc tại các công ty, tập đoàn lớn.

Học ngành gì cho nữ hiện nay

Kế toán có tỷ lệ cạnh tranh khá cao trên thị trường hiện nay

Tài chính – Ngân hàng

Tương tự với Kế toán, nhân viên Tài chính – Ngân hàng cũng sẽ thường xuyên làm việc với những các con số. Tuy nhiên, nhân viên Tài chính – Ngân hàng thường phải chịu nhiều áp lực hơn, đổi lại bạn sẽ được hưởng mức thu nhập cao hơn và nhiều phúc lợi hấp dẫn hơn. Đặc biệt, đây là một ngành khá ổn định cho phái nữ vì thậm chí bạn đã trên 30 tuổi nhưng chỉ cần có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì vẫn có cơ hội tìm được việc.

Kinh doanh quốc tế

Giải đáp cho thắc mắc “Con gái học ngành gì lương cao” thì Kinh doanh quốc tế sẽ là một lựa chọn lý tưởng. Đây được xem là một trong những ngành “hái ra tiền” nhiều nhất hiện nay với đa dạng vị trí làm việc, mức lương hấp dẫn, thậm chí là cao hơn nhiều so với các ngành nghề khác. Cũng như các ngành nghề khác, ngành Kinh doanh quốc tế cũng sẽ có những áp lực riêng. Tuy nhiên, nếu bạn đủ nỗ lực để phát triển thì cơ hội thăng tiến trong ngành rất cao.

Con gái có nên học ngành kinh doanh quốc tế

Cơ hội việc làm và khả năng thăng tiến trong ngành Kinh doanh quốc tế khá cao

Con gái nên làm gì khi chưa tốt nghiệp THPT?

Ngày nay cũng không ít công việc không đòi hỏi nhiều về độ tuổi cũng như bằng cấp mà bạn có thể dễ dàng học và làm khi chưa tốt nghiệp THPT, điển hình là các công việc sau:

Nghề người mẫu thời trang

Đây là một công việc cũng như một ngành nghề dành cho nữ  khá phổ biến hiện nay, đặc biệt là những bạn nữ có ưu thế về chiều cao và ngoại hình. Thực tế, công việc người mẫu thời trang hoàn toàn có thể mang lại cho bạn mức thu nhập cực “khủng” nếu bạn có sức ảnh hưởng đủ lớn với công chúng. Điều này đòi hỏi bạn cần phải kiên trì để có thể xây dựng hình ảnh và tạo thiện cảm, xây dựng mối quan hệ với cộng đồng.

Ngoài ra, nếu bạn muốn định hướng và phát triển xa hơn trong lĩnh vực này, bạn cũng có thể lựa chọn học các khóa đào tạo người mẫu chuyên nghiệp tại các trung tâm uy tín để trau dồi thêm kỹ năng và kiến thức cần thiết.

Con gái có nên học người mẫu thời trang?

Người mẫu thời trang là một ngành nghề dành cho các bạn nữ có lợi thế về ngoại hình

Nghề Make up – Spa – Thẩm mỹ

Trong những năm gần nay, xu hướng làm đẹp đang dần lên ngôi, không chỉ nữ giới mà nam giới cũng đang dần quan tâm đến các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp. Chính vì vậy, nghề spa, thẩm mỹ và make up là lựa chọn hàng đầu cho các bạn nữ dù không có bằng cấp. Các ngành nghề này thường có thời gian đào tạo ngắn hạn với mức học phí không quá cao nên rất phù hợp cho những bạn muốn vừa học, vừa làm.

Bán hàng Online 

Trong thời đại số hóa, câu hỏi “Con gái nên học ngành gì?” dường như không còn quá khó khi công nghệ Internet là một trong những nguồn tài nguyên vô hạn để các bạn có thể khai thác tối đa cho quá trình phát triển sự nghiệp.

Hiện nay, bán hàng online đang là một hình thức kinh doanh cực kỳ phổ biến và phát triển một cách nhanh chóng. Đặc biệt, việc tự kinh doanh online cũng mang lại rất nhiều ưu thế như tiết kiệm chi phí mặt bằng, không cần đầu tư quá nhiều vốn và có thể chủ động trong công việc. Nếu bạn có đam mê về kinh doanh và khả năng xây dựng mối quan hệ tốt thì bán hàng online có thể là một lựa chọn thích hợp.

Con gái có nên bán hàng online khi chưa tốt nghiệp?

Các bạn nữ có thể lựa chọn khởi nghiệp bằng hình thức kinh doanh online

Những lưu ý khi lựa chọn ngành nghề dành cho nữ

Lựa chọn nghề nghiệp là một quyết định quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của mỗi người sau này. Hơn hết, so với nam giới, phụ nữ thường có nhiều bất lợi hơn khi tìm kiếm việc làm do sự giới hạn về mặt độ tuổi cũng như thể lực, sức khỏe. Vì vậy, bạn cần phải suy xét thật kỹ trước khi quyết định theo học bất kỳ một ngành nghề nào. Dưới đây là một số yếu tố mà các bạn nữ cần lưu ý để lựa chọn nghề nghiệp tương lai cho mình:

Trước hết, bạn cần phải tìm hiểu xem bản thân mình thích gì và muốn gì để xác định hướng đi cụ thể cho con đường sự nghiệp của bản thân.

Nên tìm hiểu kỹ về các ngành nghề đang có nhu cầu cao về lao động, nguồn nhân lực trong xã hội và cân nhắc xem liệu mình có thích hợp với những vị trí đó hay không.

Nếu bạn vẫn còn phân vân và không biết mình thích gì hay muốn gì thì hãy lựa chọn ngành nghề mà bạn cảm thấy phù hợp với năng lực của mình và có tiềm năng phát triển trong tương lai.

Ngoài những nhóm ngành được gợi ý ở trên, bạn cũng có thể lựa chọn các ngành nghề như xây dựng hoặc kỹ thuật. Tuy nhiên, những công việc này thường đòi hỏi bạn phải đi thực tế nhiều và khá vất vả, do đó bạn nên cân nhắc về thể lực của mình trước khi theo các ngành này.

Một lưu ý quan trọng sau khi bạn đã quyết định được ngành nghề mà mình sẽ theo học là hãy tìm đến những trường học hay trung tâm đào tạo uy tín, chất lượng để đảm bảo bạn có thể nắm vững những kiến thức, kỹ năng chuyên môn sau khi ra trường.

Ưu tiên lựa chọn các trường học có liên kết với doanh nghiệp lớn hoặc những trường học trực thuộc doanh nghiệp để có thể đảm bảo đầu ra công việc.

Những lưu ý khi lựa chọn các ngành nghề phù hợp dành cho nữ

Sinh viên nên ưu tiên các trường học có cơ sở vật chất và điều kiện học tập tốt

Sinh viên nên ưu tiên các trường học có cơ sở vật chất và điều kiện học tập tốt

Như vậy, trong bài viết này, Cao đẳng Du lịch Sài Gòn đã tổng hợp các ngành nghề hấp dẫn dành cho phái nữ. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn trả lời được thắc mắc “Con gái nên học ngành gì?” cũng như lựa chọn được ngành nghề phù hợp nhất với mình.

Để biết thêm nhiều thông tin liên quan cũng như chi tiết về các chuyên ngành: Quản trị Khách sạn, Quản trị Lữ hành và Kỹ thuật Chế biến Món ăn và Hướng dẫn Du lịch tại trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn, hãy gọi hotline 0906783686 – 0906776471 – 0988575086 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhanh chóng nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dưới đây:

  • Trụ sở chính:

    347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10, Tp.HCM

  • Cơ sở 2:

    20/11C Kỳ Đồng, Phường 09, Quận 3, Tp.HCM.

  • Email:

    tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com

  • Hotline tuyển sinh:

    028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211

  • Giờ làm việc:

    Sáng: 7g30 – 11g30, Chiều: 13g – 21g

  • Xét tuyển Online ngay: TẠI ĐÂY
3 Lý do chính

để bạn chọn học tại
Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Chương trình học
70% thực hành, 30% lý thuyết

2.5 năm tiết kiệm thời gian, chi phí

100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nghiệp Vụ Bếp Trưởng Là Gì? Vai Trò Và Các Kỹ Năng Cần Thiết?
Trong ngành ẩm thực, bếp trưởng là một vị trí đóng vai trò vô cùng quan trọng. Họ không chỉ là người sở hữu kỹ thuật chế biến xuất sắc mà còn là “đầu tàu”, chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của không gian bếp trong các nhà hàng, khách sạn. Khi làm việc […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 05/05/2024

Khám Phá Nghiệp Vụ Pha Chế Và Tất Cả Thông Tin Có Thể Bạn Chưa Biết
Nghiệp vụ pha chế hiện đang là một trong những lĩnh vực, ngành nghề thu hút sự quan tâm và tạo nên một làn sóng ảnh hưởng mạnh mẽ với giới trẻ Việt Nam. Trải qua quá trình du nhập và phát triển, công việc này đã và đang tiếp tục mở ra những cơ […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 04/05/2024

Nghiệp Vụ Nhà Hàng Là Gì? Quy Trình Nghiệp Vụ Nhà Hàng Như Thế Nào?
Nhắc đến ngành dịch vụ nhà hàng, bên cạnh chất lượng món ăn, không gian bài trí thì nghiệp vụ chính là yếu tố then chốt tạo nên sự hài lòng cho thực khách. Vậy nghiệp vụ nhà hàng là gì? Cần nắm vững những quy trình nghiệp vụ phục vụ nhà hàng nào cơ […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 30/04/2024

Sản Phẩm Du Lịch Là Gì? Vai Trò, Đặc Điểm Và Phân Loại Như Thế Nào?
Sản phẩm du lịch là một khái niệm được sử dụng phổ biến trong ngành du lịch. Từ việc cung cấp các dịch vụ lưu trú, tour tham quan hay các hoạt động giải trí, tất cả đều là những thành phần tạo nên sản phẩm du lịch, được thiết kế nhằm đáp ứng nhu […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 30/04/2024

Khóa Quản trị Khách sạn 29 hoàn thành chương trình thực tập tại Phan Thiết – Nha Trang – Đà Lạt
Chương trình thực tập Phan Thiết – Nha Trang – Đà Lạt dành cho hơn 180 bạn sinh viên khóa Quản trị Khách sạn 29 đã diễn ra vào tháng 04/2024, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận kiến thức cũng như rèn luyện kỹ năng tại các địa điểm thực tế trong lĩnh […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 26/04/2024

KHAI GIẢNG LỚP TẬP HUẤN BỒI DƯỠNG NÂNG CAO NGHIỆP VỤ CHO HƯỚNG DẪN VIÊN THUYẾT MINH VIÊN TẠI ĐIỂM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG THÁP
Ngày 15/4/2024, Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp tổ chức buổi lễ khai giảng Lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho hướng dẫn viên thuyết minh viên tại điểm trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Khoá học […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 24/04/2024

10