Ngành Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Là Gì? Có Dễ Tìm Việc Và Lương Bao Nhiêu?

Chuyên ngành quản trị nhà hàng khách sạn là gì?

Ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn là một trong những ngành học đào tạo các kiến thức và kỹ năng liên quan đến quản lý, điều hành, tổ chức và phát triển các hoạt động kinh doanh trong các cơ sở lưu trú, ăn uống và giải trí. Để hiểu rõ ngành quản trị Nhà hàng – Khách sạn là gì, có nên học Quản trị Nhà hàng Khách sạn cũng như học Quản trị Khách sạn trường nào tốt,… hãy cùng Cao Đẳng Du Lịch Sài Gòn tìm hiểu một số thông tin này cũng như triển vọng nghề nghiệp và mức thu nhập mà ngành mang lại trong bài viết sau đây!

Ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn là ngành gì?

Ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn là nhóm ngành thuộc lĩnh vực ngành du lịch, tập trung vào việc quản lý, tổ chức và vận hành hoạt động tại khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi nghỉ dưỡng. Ngành học này sẽ thiên về giảng dạy các nghiệp vụ, kỹ năng cần thiết để có thể kiểm tra, giám sát các khu vực trong nhà hàng, khách sạn nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Nhóm ngành du lịch Nhà hàng Khách sạn mang lại cơ hội nghề nghiệp rất rộng mở, đầy tiềm năng nhưng  cũng đòi hỏi người làm nghề phải có nghiệp vụ thành thạo để luôn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Đối với vị trí ngành quản lý Khách sạn Nhà hàng cấp cao hơn sẽ yêu cầu người trong nghề phải có các kỹ năng cần thiết để theo dõi bao quát công việc trong các cơ sở nhà hàng, khách sạn. Đặc biệt, người học ngành Quản trị Khách sạn Nhà hàng sẽ có mức thu nhập tương đối ổn định.

Chuyên ngành quản trị nhà hàng khách sạn là gì?

Quản trị Khách sạn Nhà hàng là một ngành mang lại cơ hội việc làm cực tốt trong tương lai

Cơ hội việc làm khi theo học ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn

Ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn được đánh giá là một ngành có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai. Đối với các bạn sinh viên có định hướng nghề nghiệp bản thân trong ngành khách sạn Với những kiến thức và kỹ năng được trang bị, sinh viên theo học ngành này, có thể dễ dàng tìm được việc làm phù hợp với sở thích và năng lực của bản thân. Cụ thể, các bạn sinh viên học nghề Nhà hàng Khách sạn có thể đảm nhận công việc tại các vị trí như:

  • Lễ tân tại Resort, Nhà hàng, Khách sạn.
  • Nhân viên tại Nhà hàng, Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.
  • Chuyên viên đào tạo nghiệp vụ tại Nhà hàng, Khách sạn, Resort.
  • Chuyên viên Tổ chức sự kiện.
  • Giám sát tại Resort, Nhà hàng, Khách sạn.
  • Quản lý tại Nhà hàng, Khách sạn, Resort.
  • Giám đốc Khách sạn, Nhà hàng.
  • Quản trị Nhân sự
  • Sales – Marketing
  • Chăm sóc khách hàng.
  • Khởi nghiệp kinh doanh Khách sạn, Dịch vụ ẩm thực, Nhà hàng.
  • Giảng viên đào tạo tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên toàn quốc.
Cơ hội việc làm khi học nghề quản trị khách sạn nhà hàng 2024

Sinh viên sau tốt nghiệp có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau

Một số chuyên ngành thuộc ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn

Quản trị Nhà hàng Khách sạn không chỉ là một lĩnh vực nghề nghiệp mà còn là một ngành học đa chiều và đầy hứng thú. Sinh viên học Nhà hàng Khách sạn sẽ được trang bị các kiến thức vững chắc về các chuyên ngành khác nhau. Cùng tìm ngay nội dung dưới đây:

Chuyên ngành Quản trị Khách sạn

Khi theo học chuyên ngành này, sinh viên sẽ có kiến thức liên quan đến việc vận hành và quản lý các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, căn hộ dịch vụ, homestay,… Đồng thời, sinh viên cũng sẽ được trang bị thêm một số kỹ năng liên quan như quản lý nhân sự, quản trị tài chính, nghiệp vụ nhà hàng, nghiệp vụ lễ tân, giám sát lễ tân, nhà hàng, phòng,…

Ngoài ra, các bạn trẻ học ngành này còn có cơ hội tham gia thực tập tại các khách sạn, resorts 4 – 5 sao uy tín, từ đó giúp nâng cao kỹ năng cũng như tích lũy kinh nghiệm. Đặc biệt, sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị Khách sạn, cơ hội nghề nghiệp ngành quản trị khách sạn của sinh viên vô cùng rộng mở.

Theo thống kê của Đại học EHL, sinh viên theo học Quản trị Khách sạn đã đạt được thành công ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Cụ thể, có đến 52% tỏa sáng trong ngành dịch vụ lưu trú – du lịch và 48% sinh viên đã tạo dấu ấn thành công ở nhiều lĩnh vực đa dạng như:

  • 6% trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, bất động sản
  • 9% trong lĩnh vực tư vấn
  • 7% trong lĩnh vực Kỹ thuật Chế biến Món ăn, sản xuất đồng hồ, công nghệ
  • 5% trong lĩnh vực bán lẻ, hàng tiêu dùng và sản phẩm xa xỉ
  • 5% trong lĩnh vực giáo dục, các hiệp hội, tổ chức phi chính phủ
  • 16% là các lĩnh vực khác
Chân dung người làm nghề nhà hàng và khách sạn

Sinh viên được thực tập tại nhiều khách sạn lớn

Tổ chức sự kiện

Chuyên ngành này cực kỳ phù hợp với những bạn sinh viên yêu thích sự sáng tạo, có khả năng quản lý, hoạch định chiến lược và điều phối dự án. Khi theo học Tổ chức sự kiện, sinh viên sẽ nắm được những kỹ năng cần thiết để tổ chức thành công các sự kiện như: Hội nghị, Lễ hội, Tiệc cưới, Hội thảo, Triển lãm,…

Chuyên ngành Quản trị Nhà hàng

Sinh viên sẽ được học những kỹ năng tương tự như chuyên ngành Quản trị Khách sạn, tuy nhiên, điểm khác biệt là những kiến thức đó sẽ dùng để điều hành và phát triển các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống như nhà hàng, quán ăn, quán nước, quán cà phê,…

Nhân viên làm việc lĩnh vực nhà hàng

Sinh viên được đào tạo các kỹ năng, nghiệp vụ nhà hàng

Ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn học những môn học nào?

Khi học ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn, sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức liên quan đến chuyên ngành, bao gồm các môn học cơ sở, môn cơ sở ngành và các môn học về chuyên ngành.

  • Môn học cơ sở: Các môn học này sẽ giúp sinh viên có kiến thức nền tảng để chuẩn bị cho những môn chuyên ngành về sau.
  • Môn học cơ sở ngành: Sinh viên sẽ được làm quen và tích lũy các kiến thức, kỹ năng về ngành học như Tiếng Anh chuyên ngành, Nghiệp vụ lễ tân,…
  • Môn học chuyên ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn: Các môn chuyên ngành sẽ cung cấp cho sinh viên các kiến thức chuyên ngành cần thiết để áp dụng vào công việc sau này. Thông thường, sinh viên sẽ cần học những môn như Quản trị buồng khách sạn, Lễ tân, Tổ chức sự kiện,…
Nhân viên làm việc trong ngành nghề khách sạn

Sinh viên sẽ được đào tạo các môn học và nghiệp vụ chuyên ngành vững chắc

Những tố chất để học tốt ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn

Quản trị Nhà hàng Khách sạn là nhóm ngành đề cao sự năng động, khéo léo của người học. Bên cạnh những kiến thức trên ghế nhà trường, bản thân sinh viên cũng phải tự học hỏi, lĩnh hội thêm kỹ năng thông qua những trải nghiệm thực tế. Nhìn chung, để học tốt ngành này, sinh viên phải hội tụ những yếu tố như:

Có vốn hiểu biết Văn hóa – Xã hội sâu rộng: Việc am hiểu và có kiến thức sâu rộng về văn hóa, xã hội, truyền thống, con người,… sẽ giúp người học dễ dàng hiểu được tâm lý để tạo ra những giá trị tốt nhất làm hài lòng khách hàng.

Tự tin, năng động, nhiệt tình và nhạy bén: Đặc thù công việc của một người điều hành Nhà hàng, Khách sạn sẽ phải giao tiếp với nhiều đối tượng để nắm bắt tâm lý và kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh khi làm nghề.

Có khả năng tổ chức, quản lý: Đây là một yếu tố quan trọng để liên kết các bộ phận trong khách sạn – nhà hàng và nhân viên làm việc một cách hiệu quả nhất. Theo đó, công việc quản trị là đề ra chiến lược để đôn đốc, kiểm tra, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ.

Cẩn thận, tỉ mỉ: Để mang đến sự hài lòng cho khách hàng, người làm nghề cần phải tinh ý để thấu hiểu tâm lý của khách hàng. Đồng thời, luôn cẩn thận và tỉ mỉ khi sắp xếp, bày trí để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Chịu được áp lực công việc: Vì là nhóm ngành dịch vụ nên người học Quản trị Khách sạn Nhà hàng phải đối mặt với nhiều vấn đề phát sinh để giải quyết một cách thỏa đáng nhất. Điều này sẽ tạo nên áp lực, đòi hỏi người làm quản trị biết quản lý tâm trạng, chịu được áp lực để không làm ảnh hưởng đến công việc chung.

Khả năng ngoại ngữ tốt: Sử dụng thành thạo ngoại ngữ sẽ giúp người học sở hữu một ưu thế vô cùng lớn khi làm việc trong lĩnh vực Khách sạn Nhà hàng.

Tố chất để học ngành quản lý khách sạn nhà hàng

Chuyên ngành này đề cao sự khéo léo và tỉ mỉ trong từng tác vụ công việc

Ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn thi khối gì?

Hiện nay, để xét tuyển ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn tại các trường cao đẳng, đại học, học sinh cần nỗ lực học tập thật tốt ở các khối thi sau:

  • Khối A00 (Vật lý – Toán – Hóa học).
  • Khối A01 (Vật lý – Toán – Tiếng Anh).
  • Khối C00 (Lịch sử – Ngữ văn – Địa lý).
  • Khối D01 (Ngữ văn – Toán – Tiếng Anh).
  • Khối D03 (Ngữ văn – Toán – Tiếng Pháp).
  • Khối D14 (Lịch sử – Ngữ văn – Tiếng Anh).

Bên cạnh phương thức xét tuyển theo tổ hợp môn, các bạn học sinh muốn theo học ngành này còn có thể xét tuyển bằng hình thức học bạ. Với hình thức này, học sinh có thể tham khảo thông tin tuyển sinh chi tiết cũng như điểm xét tuyển ngành Quản trị Khách sạn Nhà hàng thông qua những kênh truyền thông tại trường đào tạo mà mình quan tâm.

Tham khảo: Top những trường Cao đẳng xét học bạ năm 2024

nên học quản trị khách sạn hay du lịch và thi khối nào?

Sinh viên muốn học quản trị Khách sạn Nhà hàng có thể xét tuyển học bạ

Lý do nên theo học ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn

Ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn là một ngành học hấp dẫn và đem lại nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Dưới đây là một số lý do nên theo học nghề Nhà hàng Khách sạn:

  • Nhu cầu nhân lực cao: Nhu cầu tuyển dụng sinh viên theo học ngành Quản trị Khách sạn Nhà hàng chiếm tỷ lệ rất cao. Điều này mang lại tiềm năng nghề nghiệp vô cùng rộng mở cho sinh viên mới ra trường.
  • Mức thu nhập hứa hẹn: Mức lương khởi điểm cho sinh viên theo học ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn khá cao so với mặt bằng chung. Thêm vào đó, do đặc thù công việc, người làm trong lĩnh vực này còn có cơ hội kiếm thêm từ những khoản thu nhập khác như tiền hoa hồng, tiền tips,…
  • Học hỏi nhiều kiến thức và kỹ năng quan trọng: Do tính chất công việc là phải thực hành thực tiễn, chính vì thế sinh viên sẽ nhanh chóng tích lũy được kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết như cách ứng xử, cách giải quyết tình huống, cách ăn mặc,… Những trải nghiệm trên sẽ hình thành nên phong thái chuẩn mực, tác phong chuyên nghiệp cho người làm nghề.
Cao Đẳng Du Lịch Sài Gòn - Trường đào tạo nhóm ngành du lịch uy tín

Nhu cầu nguồn nhân lực cao kéo theo thu nhập của ngành khá hấp dẫn

Học Quản trị Nhà hàng Khách sạn ở đâu uy tín?

Đây là một ngành học đem lại nhiều cơ hội việc làm, do đó, có rất nhiều trường đào tạo nhóm ngành này. Vậy, nên học ngành quản trị nhà hàng khách sạn học trường nào chất lượng và đảm bảo chất lượng đầu ra uy tín? Dưới đây là một số trường Đại học, Cao đẳng đào tạo ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn uy tín tại Việt Nam:

  • Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Tp.HCM.
  • Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
  • Trường Đại học Thương mại.
  • Trường Đại học Kinh tế – Tài chính Tp.HCM.
  • Trường Đại học Hoa Sen.
  • Trường Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic.
  • Trường Cao Đẳng Kinh Tế – Công Nghệ TP.HCM.

Tham khảo thêm: Học Quản trị Khách sạn trường nào tốt trong năm 2024?

Trên đây, Cao Đẳng Du Lịch Sài Gòn đã giới thiệu về ngành quản trị Khách sạn Nhà hàng cũng như các chuyên ngành trong quản trị Khách sạn Nhà hàng và giải đáp cho thắc mắc có nên học ngành quản trị Khách sạn Nhà hàng một cách chi tiết.

Với sự phát triển của ngành du lịch, nhu cầu về nhân lực chất lượng trong lĩnh vực này ngày càng tăng cao. Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn có thể làm việc ở nhiều vị trí với mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn đang quan tâm và muốn học về các chuyên ngành Nhà hàng Khách sạn, hãy tham khảo chương trình đào tạo tại Cao Đẳng Du Lịch Sài Gòn hoặc có thể nhấp vào đường link để đăng ký xét tuyển học bạ online một cách nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí!

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dưới đây:

  • Trụ sở chính:

    347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10, Tp.HCM

  • Cơ sở 2:

    20/11C Kỳ Đồng, Phường 09, Quận 3, Tp.HCM.

  • Email:

    tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com

  • Hotline tuyển sinh:

    028.38.344.856, 028.62.973.210, 028.62.973.211

  • Giờ làm việc:

    Sáng: 7g30 – 11g30, Chiều: 13g – 21g

  • Xét tuyển Online ngay: TẠI ĐÂY
3 Lý do chính

để bạn chọn học tại
Cao đẳng Du lịch Sài Gòn

Chương trình học
70% thực hành, 30% lý thuyết

2.5 năm tiết kiệm thời gian, chi phí

100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nghiệp Vụ Bếp Trưởng Là Gì? Vai Trò Và Các Kỹ Năng Cần Thiết?
Trong ngành ẩm thực, bếp trưởng là một vị trí đóng vai trò vô cùng quan trọng. Họ không chỉ là người sở hữu kỹ thuật chế biến xuất sắc mà còn là “đầu tàu”, chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của không gian bếp trong các nhà hàng, khách sạn. Khi làm việc […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 05/05/2024

Khám Phá Nghiệp Vụ Pha Chế Và Tất Cả Thông Tin Có Thể Bạn Chưa Biết
Nghiệp vụ pha chế hiện đang là một trong những lĩnh vực, ngành nghề thu hút sự quan tâm và tạo nên một làn sóng ảnh hưởng mạnh mẽ với giới trẻ Việt Nam. Trải qua quá trình du nhập và phát triển, công việc này đã và đang tiếp tục mở ra những cơ […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 04/05/2024

Nghiệp Vụ Nhà Hàng Là Gì? Quy Trình Nghiệp Vụ Nhà Hàng Như Thế Nào?
Nhắc đến ngành dịch vụ nhà hàng, bên cạnh chất lượng món ăn, không gian bài trí thì nghiệp vụ chính là yếu tố then chốt tạo nên sự hài lòng cho thực khách. Vậy nghiệp vụ nhà hàng là gì? Cần nắm vững những quy trình nghiệp vụ phục vụ nhà hàng nào cơ […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 30/04/2024

Sản Phẩm Du Lịch Là Gì? Vai Trò, Đặc Điểm Và Phân Loại Như Thế Nào?
Sản phẩm du lịch là một khái niệm được sử dụng phổ biến trong ngành du lịch. Từ việc cung cấp các dịch vụ lưu trú, tour tham quan hay các hoạt động giải trí, tất cả đều là những thành phần tạo nên sản phẩm du lịch, được thiết kế nhằm đáp ứng nhu […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 30/04/2024

Khóa Quản trị Khách sạn 29 hoàn thành chương trình thực tập tại Phan Thiết – Nha Trang – Đà Lạt
Chương trình thực tập Phan Thiết – Nha Trang – Đà Lạt dành cho hơn 180 bạn sinh viên khóa Quản trị Khách sạn 29 đã diễn ra vào tháng 04/2024, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận kiến thức cũng như rèn luyện kỹ năng tại các địa điểm thực tế trong lĩnh […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 26/04/2024

KHAI GIẢNG LỚP TẬP HUẤN BỒI DƯỠNG NÂNG CAO NGHIỆP VỤ CHO HƯỚNG DẪN VIÊN THUYẾT MINH VIÊN TẠI ĐIỂM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG THÁP
Ngày 15/4/2024, Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp tổ chức buổi lễ khai giảng Lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho hướng dẫn viên thuyết minh viên tại điểm trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Khoá học […]
Xem chi tiết
date icon Đăng ngày: 24/04/2024

10